Ấm lòng lắm Công đoàn ơi!

Chủ nhật, 2/2/2020 | 06:38 GMT+7
8 đoàn viên thuộc Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đón nhận niềm vui trong ngày đầu xuân năm mới khi được nhận nhà "Mái ấm Công đoàn" chứa đựng biết bao tình cảm của những người làm công tác công đoàn.

Công đoàn PTC4 trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Trần Thị Nhạn.

Chị Trần Thị Nhạn (ấp Tân Phước, xã Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) không giấu nổi niềm hạnh phúc, xen lẫn lòng biết ơn khi được nhận nhà “Mái ấm Công đoàn” chị chia sẻ: “Mẹ con mình đã có nhà mới để ở rồi. Mình biết ơn Công đoàn lắm. Chồng mình cũng làm ở ngành Điện nhưng mất vì tai nạn lao động năm 2001. Nhà chỉ còn hai mẹ con; thương gia cảnh khó khăn, các cấp Công đoàn trong ngành đã hỗ trợ cho gia đình mình 115 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà rộng 75 m2. Tết này mẹ con mình đã có ngôi nhà khang trang để ở. Chắc chồng mình trên trời cũng mừng cho hai mẹ con. Mình cảm thấy ấm lòng lắm bởi luôn có tổ chức Công đoàn quan tâm hỗ trợ”.

Không chỉ có chị được nhận nhà "Mái ấm Công đoàn" mà các anh chị Đoàn Văn Phi, Nguyễn Tấn Hải, Nguyễn Như Nam, Lê Xuân Định, Tạ Xuân Chinh, Hoàng Trường Giang, Phạm Thanh Trang tết này cũng được đoàn viên cùng gia đình trong ngôi nhà mới chứa đựng biết bao tình cảm của anh chị em đồng nghiệp. Mỗi người đều được hỗ trợ tới 100 triệu đồng.

Quan tâm đến CNLĐ có khó khăn về nhà ở đã thể hiện tính nhân văn trong hoạt động của Công đoàn EVNNPT và văn hóa doanh nghiệp mà đơn vị này đang tích cực triển khai. Dù là đơn vị có số lao động lớn (7.195 người), nhưng năm nào Công đoàn cũng dành kinh phí hỗ trợ cho các đoàn viên của mình làm nhà ở giúp họ an cư lạc nghiệp. Không những thế, Công đoàn còn phối hợp với lãnh đạo chuyên môn quan tâm, chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, những người lao động làm việc ở vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện, ăn ở đi lại còn nhiều khó khăn.

Chỉ tính trong năm 2019, Công đoàn EVNNPT đã trích hơn 1,1 tỷ đồng thăm hỏi, hỗ trợ đồ dùng sinh hoạt cho tập thể cán bộ, CNVCLĐ tại các tổ, đội, trạm gặp nhiều khó khăn trong công tác và đời sống sinh hoạt. Tổ chức thăm hỏi 196 cá nhân với số tiền trên 398 triệu đồng… Với những việc làm giàu tính nhân văn, Công đoàn Tổng Công ty đã trở thành cầu nối, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp.

Chia sẻ về những hoạt động “ấm tình người” này, ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty EVNNPT cho biết: “Đa số cán bộ, công nhân viên thuộc Tổng Công ty có đời sống ổn định bởi việc làm, thu nhập luôn được đảm bảo. Tuy nhiên, vẫn còn những cán bộ, nhân viên khó khăn, trong đó có những người chưa có chỗ ở ổn định. Cảm thông, chia sẻ với những khó khăn của người lao động, Công đoàn đã vận động CNLĐ trong toàn đơn vị chung tay giúp đỡ để xây dựng những ngôi nhà ấm tình Công đoàn. Ngay khi phát động, CNLĐ trong đơn vị đã nhiệt tình ủng hộ.

 

Theo Tạp chí LĐ&CĐ tháng 1.2020