CPMB tổ chức chương trình từ thiện “Tết yêu thương” Xuân Canh Tý 2020

Thứ tư, 22/1/2020 | 02:13 GMT+7
Mới đây, Chi đoàn Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đã phối hợp Công đoàn, Nữ công CPMB tổ chức chương trình từ thiện thăm hỏi và tặng quà đến các em nhỏ khuyết tật, mồ côi và các cụ già neo đơn không nơi nương tựa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đây là hoạt động nhân văn nhằm chia sẻ và mang tới cho những mảnh đời bất hạnh, khó khăn có một cái tết ấm cúng và hạnh phúc.

Địa điểm đầu tiên đoàn ghé thăm là Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hội chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng (K291 Lê Văn Hiến - quận Ngũ Hành Sơn), sau gần một năm mới có dịp quay lại đây để thăm các cháu, cảm xúc trong mỗi chúng tôi vẫn ngập tràn xúc động và thương cảm. Vẫn là những hình ảnh của các em nhỏ khuyết tật đang phơi nắng vì thiếu Vitamin D, vẫn là những đôi mắt trong veo đang hồn nhiên vui đùa với ánh nắng mắt trời. Có tận mắt chứng kiến những mảnh đời bất hạnh như vậy, chúng tôi mới thấy được cuộc sống đã cho chúng tôi nhiều điều may mắn hơn các cháu. Chúng tôi những CBCNV CPMB luôn tự hứa cần phải có những hành động thiết thực hơn nữa để quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ các cháu, để các cháu có một cái Tết no ấm hơn.

Thăm và tặng quà tại  Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hội chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng

Thay mặt cho tập thể đoàn viên thanh niên CPMB, ông Bùi Xuân Thái – Bí thư Đoàn thanh niên đã gửi tới trung tâm món quà Tết cùng những lời chia sẻ, động viên và lời chúc các cô, các chị bảo mẫu tại trung tâm có thêm nhiều sức khỏe để chăm các cháu được tốt hơn cùng lời chúc các cô, các cháu đón một năm mới an lành, hạnh phúc.

Chia tay Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hội chữ thập đỏ Thành phố Đà Nẵng, đoàn tiếp tục đến thăm Trung tâm người già neo đơn (đường Phan Tứ - quận Ngũ Hành Sơn) để thăm hỏi và tặng quà cho các cụ già neo đơn không nơi nương tựa. Đến đây, đoàn đã được các cụ đón tiếp với những ánh mắt, cử chỉ và những câu hát cảm ơn hết sức xúc động mặc dù nhiều cụ phải ngồi xe lăn, không đi lại được.

Qua chuyến đi, mỗi CBCNV đều cảm nhận được giá trị của sự cho đi và nhận lại. Đây chính là chuẩn mực đạo đức, tạo dựng và thực thi Văn hóa EVNNPT của đoàn viên thanh niên CPMB nói riêng và của EVNNPT nói chung.

Thăm Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn

 

CPMB