Cảm nhận qua Hội thi tuyên truyền thực thi Văn hóa EVNNPT của PTC4

Thứ tư, 25/9/2019 | 15:00 GMT+7
Trong chương trình hoạt động văn hóa nhân 43 năm phát triển Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) vừa diễn ra ngày 13/9/2019 đã mang đến nhiều thông điệp hết sức ý nghĩa, trong đó Hội thi tuyên truyền thực thi Văn hóa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) là điểm nổi bật nhất của chương trình hoạt động văn hóa này.

Đ/c Võ Đình Thủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại chương trình hoạt động văn hóa nhân 43 năm phát triển Công ty Truyền tải điện 4

Hội thi nhận được sự quan tâm rất lớn từ lãnh đạo đến toàn thể CBCNV Công ty. Về phía Công ty đó là sự quan tâm của Ban lãnh đạo đối với việc thực thi Văn hóa EVNNPT, về phía người lao động đó là thái độ đón nhận và mức độ nhận thức các giá trị văn hóa của doanh nghiệp mình đang làm việc. Cho nên có thể nói Hội thi tuyên truyền thực thi Văn hóa EVNNPT chính là một hoạt động tuyên truyền văn hóa sâu rộng vì đó là cơ hội cho PTC4 (đơn vị trực thuộc EVNNPT) và người lao động tiếp xúc và trao đổi những quan điểm, cách nhìn nhận đúng đắn các giá trị văn hóa doanh nghiệp mà cụ thể là Văn hóa EVNNPT, để từ đó có thể giải tỏa một số trở ngại trong mối quan hệ lao động cũng như trong mối quan hệ và công tác tuyên truyền với cộng đồng xã hội.

Đến tham gia Hội thi, hầu hết các phòng, đơn vị đều có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và nghiêm túc từ việc động viên CBCNV tham gia đội ngũ thí sinh, xây dựng kịch bản tiểu phẩm, biên soạn nội dung thuyết trình và nghiên cứu tài liệu Văn hóa EVNNPT để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tư duy,… song song đó là bố trí công việc để đảm bảo không ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung của Công ty cho thấy Ban lãnh đạo Công ty cũng như các đơn vị Truyền tải điện và CBCNV rất quan tâm đến Hội thi tuyên truyền thực thi Văn hóa EVNNPT.

Trong các phần thi, hầu hết các thí sinh đều rất tự tin hoàn thành phần thi của mình, các chủ đề thuyết trình đều nói vào trọng tâm các giá trị Văn hóa EVNNPT như Văn hóa giao tiếp, Chuẩn mực đạo đức, Giá trị “TUÂN THỦ” trong Văn hóa EVNNPT, Nét đẹp người lính truyền tải, Văn hóa doanh nghiệp - Khó khăn và hành động.

Riêng đối với phần trả lời câu hỏi phụ của Ban Giám khảo sau khi thuyết trình, hầu hết các thí sinh đều rất cố gắng hoàn thành câu trả lời nhưng một số thí sinh vẫn chưa nêu được nội dung trọng tâm nhất. Tuy đây là một phần thi nhỏ trong Hội thi nhưng đó chính là một hoạt động nhằm để khảo sát mức độ nhận thức Văn hóa EVNNPT của CBCNV, bên cạnh đó là muốn đánh thức phần tư duy của mỗi CBCNV để nhận ra được đâu là thực thi Văn hóa EVNNPT.

Tiểu phẩm “Chuyện công sở” của Đội Cơ quan Công ty

Tiếp đó là phần thi đặc sắc nhất - phần thi tiểu phẩm. Các tiểu phẩm được dàn dựng rất công phu và mang tính nghệ thuật cao, các thí sinh thể hiện tính cách nhân vật rất tự nhiên, diễn xuất tự tin như diễn viên chuyên nghiệp, nội dung kịch bản đều thể hiện được một số đặc điểm tiêu biểu của con người EVNNPT qua các hành vi ứng xử, giao tiếp. Qua phần thi tiểu phẩm cho thấy các lời thoại dí dỏm, kịch tính mà các nhân vật thể hiện trong tiểu phẩm chỉ là phần nổi trong câu chuyện văn hóa, thông điệp mà các nhân vật đó mang đến chính là những thách thức đối với CBCNV trong việc thực thi Văn hóa EVNNPT, cho chúng ta cái nhìn cận cảnh về các biểu hiện tích cực và tiêu cực có thể tác động đến hình ảnh con người EVNNPT, PTC4 và EVNNPT mà chúng ta là một phần trong đó.

Tiểu phẩm “Văn hóa giao tiếp và ứng xử” của Đội TTĐ TP. Hồ Chí Minh

Hội thi tuyên truyền thực thi Văn hóa EVNNPT của PTC4 đã khép lại nhưng không ít CBCNV vẫn còn phấn chấn sau những thành quả đạt được từ Hội thi, thực tế cho thấy các trang mạng xã hội facebook cá nhân, zalo nhóm vẫn còn râm ran câu chuyện Hội thi văn hóa của các CBCNV Công ty, nhiều thí sinh vẫn còn háo hức với cảm giác vượt lên chính mình trong Hội thi.

Nhưng qua Hội thi này, Công ty Truyền tải điện 4 và đặc biệt những người đã dành tâm huyết biên soạn bộ tài liệu Văn hóa EVNNPT có lẽ còn mong mỏi hơn nữa đó là CBCNV có thể vượt lên chính mình để đón nhận và thực thi văn hóa doanh nghiệp một cách tự nguyện theo cách mà một thí sinh trong Hội thi đã từng nói trong phần thuyết trình “Văn hóa EVNNPT là hệ thống những chuẩn mực, hành vi được quy ước mà theo đó mỗi CBCNV bị rung động khi cảm nhận để tuân thủ một cách tự động”./.

Ngọc Dung - PTC4