Chi đoàn TTĐ Đắk Lắk khánh thành CTTN “Thắp sáng đường quê” và tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới truyền tải điện

Thứ sáu, 9/4/2021 | 14:21 GMT+7
Với mong muốn hướng các hoạt động an sinh xã hội về với các buôn làng khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, đồng thời tiếp cận và tuyên truyền trực tiếp cho người dân nhằm nâng cao ý thức bảo vệ an toàn hành lang lưới điện. Ngày 04 - 05/4/2021, Chi đoàn Truyền tải điện Đắk Lắk (thuộc Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 3) đã tổ chức khánh thành công trình thanh niên (CTTN) “Thắp sáng đường quê” và tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới truyền tải điện tại Tiểu khu 249, xã Ea Lê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.

Thi công lắp đặt 15 cột đèn chiếu sáng tại đường dân sinh vào Tiểu khu 249, xã Ea Lê, huyện Ea Sup, tỉnh ĐăkLăk

Tiểu khu 249 nằm tại khoảng cột 237 - 238 đường dây 500kV Pleiku 2 - Chơn Thành thuộc Đội Truyền tải điện Krông Búk quản lý vận hành. Hiện tại, do điều kiện kinh tế tại đây còn nhiều khó khăn nên khu vực chưa có tuyến đường dây 22/0,4kV đi vào, thường xuyên phải chịu cảnh tối vào ban đêm, gây khó khăn cho việc sinh hoạt của người dân địa phương cũng như ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh trật tự. Chính vì vậy, Chi đoàn Truyền tải điện Đắk Lắk đã đề xuất lựa chọn Tiểu khu 249 để thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”.

Về dự buổi Lễ có đ/c Nguyễn Đình Quang - Đội phó Đội Truyền tải điện Krông Búk; đ/c Nguyễn Văn Hoa - Chủ tịch ủy ban xã Ea Lê; Bí thư đoàn xã Ea Lê; các thầy, cô giáo và cùng toàn thể các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

Nghiệm thu, bàn giao CTTN cho Xã Đoàn Ea Lê

Công trình được triển khai từ ngày 04/4/2021, các Đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Truyền tải điện Đắk Lắk đã phối hợp với người dân, Đoàn Thanh niên xã Ea Lê tiến hành lắp dựng cột đèn chiếu sáng, lắp đặt đèn trong các lớp học (sử dụng đèn led năng lượng mặt trời), trồng cây xanh tại khuôn viên trường và dọn vệ sinh trên địa bàn Tiểu khu 249. Sau 02 ngày thi công, đến ngày 05/4/2021 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với 15 cột đèn chiếu sáng tại đường dân sinh, lắp 11 bóng đèn cho các lớp học và trồng 10 cây xanh tại khuôn viên trường. Công trình đảm bảo về chất lượng, kỹ thuật, thẩm mỹ và an toàn.

Trồng 10 cây xanh trong khuôn viên Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Phát biểu tại buổi Lễ, đ/c Nguyễn Văn Hoa - Chủ tịch xã Ea Lê đánh giá và ghi nhận rất cao CTTN “Thắp sáng đường quê”, nhằm phục vụ cho nhu cầu có ánh sáng điện để đi lại cho người dân và cho các em học sinh tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Ngoài ra còn góp phần thay đổi bộ mặt và diện mạo tại Tiểu khu 249, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.

Trao tặng mũ và phát tờ rơi tuyên truyền cho các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Thông qua buổi Lễ, Ban Tổ chức đã tổ chức ký cam kết bảo vệ lưới điện giữa Tiểu khu 249, xã Ea Lê và Truyền tải điện Đắk Lắk; ký kết bàn giao CTTN “Thắp sáng đường quê” cho Tiểu khu 249 và Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi; phát tờ rơi tuyên truyền và ký cam kết với các hộ dân; chiếu phim tuyên truyền vi phạm an toàn lưới điện, nghị định 14/2014/NĐ-CP ngày 26/2/2014 của Chính phủ cũng như các tai nạn về điện, hướng dẫn cách phòng tránh các tai nạn điện; giao lưu văn nghệ giữa Chi đoàn Truyền tải điện Đắk Lắk với Đoàn Thanh niên xã Ea Lê; trao tặng 160 mũ trắng cho toàn thể các em học sinh tại trường, tặng 40 phần quà cho các em học sinh vượt khó, học giỏi để động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em.

Bằng những việc làm cụ thể thiết thực, quan tâm đến cuộc sống dân sinh của người dân tại các buôn, làng vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn thiếu thốn, tuổi trẻ Truyền tải điện ĐăkLăk nói riêng, Công ty Truyền tải điện 3 và EVNNPT nói chung, đã thể hiện được vai trò xung kích tình nguyện của mình trong việc tích cực tham gia và đóng góp cho các hoạt động nhằm gắn kết giữa EVNNPT với cộng đồng và xã hội, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

Nguyễn Tiến Dũng