Chi đoàn TTĐ Đắk Lắk tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp kết hợp công tác an sinh xã hội tại Trường THCS Ea Tul

Thứ năm, 12/9/2019 | 14:00 GMT+7
Ngày 9/9/2019, Chi Đoàn Truyền tải điện Đắk Lắk đã phối hợp cùng Đội Truyền tải điện Buôn Ma Thuột, chính quyền địa phương và Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA) kết hợp công tác an sinh xã hội tại Trường THCS Ea Tul (xã Ea Tul, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk - địa phương có đường dây 500 kV Pleiku - Đắk Nông và 220 kV Buôn Kuốp - Krông Búk mạch kép đi qua).

Đến dự buổi tuyên truyền có ông Y Toan Ayun - Phó Chủ tịch xã Ea Tul; Ban Giám hiệu nhà trường; lãnh đạo và CBCNV Đội Truyền tải điện Buôn Ma Thuột, các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Truyền tải điện Đắk Lắk; cùng toàn thể các em học sinh trường THCS Ea Tul.

Tại Lễ chào cờ đầu năm học 2019 - 2020, các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Truyền tải điện Đắk Lắk đã thuyết trình, giải thích các hình ảnh vi phạm an toàn lưới điện, nghị định 14/2014/NĐ-CP của Chính phủ (không đốt nương rẫy, đốt mía sau thu hoạch trong và gần hành lang đường dây; không trồng cây cao quá 4,5m, không sử dụng béc tưới trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện; không thả diều và các vật bay gần các đường dây truyền tải; không sử dụng bạt để làm lều quán gần hành lang hoặc khu vực có đường dây 220 kV, 500 kV đi qua…) cũng như các tai nạn về điện, hướng dẫn cách phòng tránh các tai nạn điện.

Sau Lễ chào cờ, cán bộ tuyên truyền còn đến từng lớp hướng dẫn nội dung trong tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống cháy trong và ngoài hành lang an toàn lưới điện. Trong chương trình tuyên truyền đã phát 100 tờ rơi, trao tặng 40 suất quà cho các học sinh nghèo và 02 suất quà cho trường THCS Ea Tul.

Phát biểu sau khi kết thúc chương trình, Ban Giám hiệu nhà trường đã gửi lời cảm ơn Truyền tải điện Đắk Lắk đã tổ chức một chương trình đầy ý nghĩa, đồng thời nhắc nhở các em học sinh chấp hành các quy định của Pháp luật về bảo vệ an toàn lưới điện, phòng tránh tai nạn về điện và tham gia bảo vệ an toàn lưới điện Quốc gia.

Chương trình tuyên truyền đã thu được những hiệu ứng tích cực đến từ chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu và các em học sinh theo học tại trường. Thông qua đó, có thể tin tưởng rằng trong thời gian tới công tác ngăn ngừa và phòng tránh xảy ra các hành vi vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp nói chung, cũng như công tác phối hợp bảo vệ hành lang an toàn đường dây 500 kV Pleiku - Đắk Nông và đường dây 220 kV Buôn Kuốp - Krông Búk mạch kép đi qua địa bàn xã Ea Tul nói riêng sẽ được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ phía chính quyền và người dân địa phương./.

Một số hình ảnh:

Tiến Dũng