Chủ tịch HĐTV EVNNPT kiểm tra và chỉ đạo việc thi công xây dựng các dự án đường dây 500 kV mạch 3

Thứ hai, 21/10/2019 | 19:31 GMT+7
Từ ngày 15 - 17/10/2019, Ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) đã dẫn đầu Đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đi kiểm tra hiện trường và chỉ đạo việc thi công xây dựng các dự án đường dây 500 kV mạch 3: Đường dây 500 kV NĐ Quảng Trạch - Vũng Áng và SPP 500 kV TTĐL Quảng Trạch, Đường dây 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi và Đường dây 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2. Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Ngọc Tân - Thành viên Hội đồng thành viên, ông Bùi Văn Kiên - Phó Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Ban: Kế hoạch, Quản lý đấu thầu, Quản lý xây dựng, Quản lý đầu tư, Tổng hợp, Truyền thông.

Trong các ngày 15, 16/10/2019, Đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình thi công xây dựng hạng mục SPP 500 kV TTĐL Quảng Trạch, một số vị trí móng, cột đường dây và hạng mục Mở rộng TBA 500 kV Dốc Sỏi. Chỉ đạo tại công trường, Ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch HĐTV EVNNPT yêu cầu Ban Quản lý các công trình điện miền Trung (CPMB), các nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế phải tập trung đủ nguồn lực, kịp thời giải quyết các vướng mắc, đặc biệt là phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương để tháo gỡ các vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB). Chủ tịch HĐTV EVNNPT đã thăm hỏi, tặng quà các đơn vị đang tham gia thi công trên công trường nhằm động viên, khích lệ các nhà thầu tập trung thi công, đảm bảo chất lượng và đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại hiện trường, ngày 17/10/2019, tại trụ sở CPMB, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án đường dây 500 kV mạch 3. Tham dự cuộc họp, ngoài Đoàn công tác của EVNNPT và lãnh đạo CPMB, có lãnh đạo, đại diện các nhà thầu: tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát (PTC1, PTC2, NPTS), cung cấp cột thép và xây lắp tham gia thực hiện các dự án.

Ông Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc CPMB báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án: do khó khăn trong công tác BTGPMB nên tiến độ thi công chưa đạt kế hoạch, quá trình thực hiện các gói thầu cung cấp cột thép của dự án còn chậm, công tác bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công chưa đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, yếu tố địa hình phức tạp và thời tiết không thuận lợi (mưa nhiều) cũng làm kéo dài thời gian thi công, ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Để đảm bảo tiến độ thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3, Giám đốc CPMB đề nghị lãnh đạo các nhà thầu trong thời gian tới cần quan tâm đặc biệt, ưu tiên thời gian tập trung chỉ đạo điều hành, đề ra các giải pháp thi công phù hợp, phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để kịp thời giải quyết các vướng mắc, phát sinh; bố trí tối đa nhân lực, phương tiện, máy móc, thiết bị thi công để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành công việc theo các mốc tiến độ đã đề ra.

Ông Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung báo cáo tình hình thực hiện các dự án

Tại cuộc họp, các đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, các nhà thầu xây lắp, cung cấp cột thép đã báo cáo tình hình triển khai công việc, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, đặc biệt là những vướng mắc do công tác BTGPMB và kiến nghị các giải pháp nhằm sớm tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các dự án: Các dự án đường dây 500 kV mạch 3 là các dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cấp điện cho khu vực miền Nam giai đoạn từ năm 2020 trở đi và tăng cường độ tin cậy, ổn định của hệ thống truyền tải điện 500 kV Bắc - Nam. Do đó, việc đảm bảo tiến độ của các dự án có ý nghĩa rất lớn, trách nhiệm của Chủ đầu tư và các đơn vị thực hiện dự án rất nặng nề. 

Chủ tịch HĐTV EVNNPT chia sẻ các khó khăn và đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị trong thời gian qua. Tuy nhiên, khối lượng công việc còn lại rất lớn, để đẩy nhanh quá trình thực hiện, đảm bảo hoàn thành các dự án đúng tiến độ, Ông Đặng Phan Tường chỉ đạo:

Ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Yêu cầu CPMB tập trung cao độ để đảm bảo tiến độ các dự án; khẩn trương thực hiện công tác BTGPMB để bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu xây lắp; bố trí đầy đủ nhân lực tại hiện trường để đôn đốc các nhà thầu và kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc; đề nghị các nhà thầu có phương án bố trí nhân lực, kế hoạch làm việc phù hợp để đảm bảo tiến độ cung cấp cột và không làm gián đoạn công tác thi công các dự án, kể cả trong dịp Tết Nguyên đán. Các đơn vị tư vấn giám sát phải tập trung lực lượng để đảm bảo chất lượng công tác giám sát, nghiệm thu; hỗ trợ kịp thời, phối hợp tốt với CPMB trong công tác BTGPMB các dự án. Các nhà thầu xây lắp cần chủ động trong việc phối hợp với CPMB để thực hiện công tác BTGPMB, tăng cường cán bộ thực hiện công tác đền bù thi công; bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, máy móc để thi công các dự án đảm bảo tiến độ. Các nhà thầu cung cấp cột thép cần tập trung sản xuất để đảm bảo tiến độ cấp cột đồng bộ theo đúng thiết kế và đảm bảo chất lượng. Các nhà thầu tư vấn thiết kế cần bố trí đầy đủ cán bộ tại hiện trường để kịp thời giải quyết các vướng mắc; phối hợp chặt chẽ với CPMB và các nhà thầu xây lắp để khẩn trương giải quyết các vấn đề phát sinh.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT ghi nhận các nhà thầu đã thực hiện tốt, đảm bảo tiến độ: Tổng công ty CP Xây dựng điện Việt Nam, Công ty CP Xây lắp điện 1, Công ty CP Lắp máy, Công ty TNHH Điện địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà thầu chưa đạt được khối lượng theo kế hoạch, trong thời gian tới cần phải tập trung, nỗ lực hơn nữa để đảm bảo tiến độ công việc.

Một số hình ảnh của Đoàn công tác tại công trường:

 

Đoàn công tác kiểm tra hiện trường thi công hạng mục SPP 500 kV TTĐL Quảng Trạch thuộc Dự án ĐZ 500 kV NĐ Quảng Trạch - Vũng Áng và SPP 500 kV TTĐL Quảng Trạch:

 

Đoàn công tác kiểm tra hiện trường thi công một số vị trí móng, cột thuộc   Dự án ĐZ 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi:

 

Đoàn công tác kiểm tra hiện trường thi công hạng mục Mở rộng TBA 500 kV Dốc Sỏi thuộc Dự án ĐZ 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2:

 

Ban TT - Ban TH