Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT giảng dạy chuyên đề Kỹ năng lãnh đạo dành cho nhà quản lý

Thứ sáu, 30/8/2019 | 16:47 GMT+7
Trong khuôn khổ Khóa đào tạo Quản trị doanh nghiệp dành cho cán bộ quản lý cấp IV năm 2019 của EVNNPT, vào các ngày 20 và 27/8/2019, ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT đã giảng dạy chuyên đề Kỹ năng lãnh đạo dành cho nhà quản lý cho các học viên của khóa học tại khu vực phía Bắc và phía Nam.

Tại các buổi học, Ông Đặng Phan Tường đã truyền đạt cho các học viên kiến thức về lãnh đạo, quản lý và cách thức để lãnh đạo đơn vị đạt được mục tiêu đề ra một cách có hiệu quả. Cụ thể, Chủ tịch Hội đồng thành viên đã giảng giải về đặc điểm, vai trò và năng lực cần có của một nhà lãnh đạo. Ông nhấn mạnh, đặc điểm xuyên suốt của lãnh đạo là xây dựng mối quan hệ tin cậy, là quy tụ được con người, tạo ra sự ủng hộ, đi theo để đạt được mục tiêu đặt ra. Lãnh đạo càng cao thì yêu cầu về chuyên môn càng giảm và yêu cầu về tư duy chiến lược càng tăng. Nhưng ở bất cứ cấp lãnh đạo nào thì khả năng làm việc với con người đều là quan trọng nhất. Để xây dựng năng lực lãnh đạo thì cần phải: xây dựng các lý thuyết, giá trị, triết lý bản thân, thực hành thông qua trải nghiệm.

Ông Đặng Phan Tường giảng dạy tại Khóa đào tạo - khu vực phía Bắc

Ông cũng phân tích các nội dung về tư duy, nghệ thuật, kỹ năng, phong cách lãnh đạo; các tố chất của nhà lãnh đạo thành công cũng như những sai lầm thường gặp của nhà lãnh đạo.

Các học viên đã sôi nổi trao đổi, thảo luận về các vấn đề Chủ tịch HĐTV đưa ra, rút ra các bài học cho riêng mình về kỹ năng lãnh đạo, biện pháp hạn chế những sai lầm của nhà lãnh đạo để từ đó vận dụng vào công tác lãnh đạo, quản lý thực tế tại đơn vị mình nhằm hoàn thành các nhiệm vụ được giao ngày càng hiệu quả hơn.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT giảng dạy tại Khóa đào tạo - khu vực phía Nam

Chủ tịch HĐTV EVNNPT đã tổng kết về kỹ năng lãnh đạo: Lãnh đạo phải có năng lực và phẩm chất để được mọi người tôn trọng và tin cậy. Lãnh đạo tác động vào nhận thức, hành động và cảm xúc của con người nhằm tạo dựng được niềm tin, gắn kết con người để hiện thực hóa mục tiêu. Ở tất cả các cấp độ, người lãnh đạo phải coi hiệu quả là vấn đề trọng tâm. Để đạt được hiệu quả thì người lãnh đạo phải có năng lực lãnh đạo, có tư duy chiến lược và dựa trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp. Để mọi người làm việc tốt và đạt hiệu quả cao thì phải đảm bảo hai yếu tố cam kết và hợp tác.

Theo kế hoạch học tập, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT sẽ tiếp tục giảng dạy chuyên đề Văn hóa doanh nghiệp và dự Lễ tổng kết, trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên của Khóa đào tạo vào đầu tháng 10/2019./.

Ban TCNS - Ban TH