Công đoàn EVNNPT hài hòa lợi ích tập thể và người lao động

Thứ sáu, 10/7/2020 | 13:30 GMT+7
Ngày 10/7/2020 tại Thủ đô Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn EVNNPT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; sơ kết 5 năm thực hiện NQ6b của Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác kiểm tra công đoàn.

Tham dự Hội nghị có đồng chí (đ/c) Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN); đ/c Nguyễn Thị Chiến – Trưởng ban Nữ công CĐ ĐLVN; đ/c Võ Hoài Nam – Thành viên HĐTV EVNNPT; đ/c Vũ Trần Nguyễn – Phó TGĐ EVNNPT; lãnh đạo các ban chuyên môn, BCH Công đoàn, UBKT, Ban Thanh tra nhân dân, các Ban chuyên đề EVNNPT; về phía các Công đoàn cơ sở (CĐCS) có các đ/c Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Chủ nhiệm UBKT, Trưởng ban Nữ công, an toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu, công nhân lao động giỏi và Chủ tịch CĐCS thành viên. Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT chủ trì Hội nghị.

 

 Đ/c Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT trình bày báo cáo tại Hội nghị

  Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT: Ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Công Đoàn EVNNPT đã bám sát chủ trương, Nghị quyết của Đảng ủy EVNNPT, Công đoàn Điện lực Việt Nam; thực hiện chủ đề năm 2020 của EVN, EVNNPT “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020” và chủ đề của Công đoàn ĐLVN “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”. 

Trong 6 tháng đầu năm với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đảng bộ EVNNPT lần thứ III và những khó khăn thách thức do ảnh hưởng đại dịch COVID – 19. Công đoàn EVNNPT đã phối hợp với chuyên môn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tuyên truyền CBCNV nâng cao nhận thức, trách nhiệm hoàn thành tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa đạt được các mục tiêu trong SXKD, chăm lo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Công đoàn EVNNPT đã triển khai các giải pháp nhằm hài hòa lợi ích của tập thể cũng như người lao động. Tham gia góp ý với chuyên môn về Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động và các quy định, quy chế liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Chỉ đạo 5/8 đơn vị tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2020. Với mục tiêu tập trung hướng về cơ sở, Công đoàn kịp thời thăm hỏi, tặng quà CNVCLĐ đã nghỉ hưu, trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi gia đình CNVCLĐ thuộc diện chính sách, mất sức lao động…với tổng số tiền 935 triệu đồng. Bàn giao 01 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Vận động CBCNV đóng góp vào Quỹ phòng chống COVID - 19 Quốc gia với số tiền là 2,7 tỷ đồng; hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020; triển khai Chương trình hành động của Đảng ủy EVNNPT thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/ĐU, ngày 30/3/2020 của Đảng ủy EVN về một số giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch bệnh COVID - 19. Vận động cán bộ đoàn viên tích cực tham gia cuộc thi “Bản sắc Văn hóa EVNNPT” với gần 1000 tác phẩm đa dạng ở các thể loại. Với khối các Công ty Truyền tải điện nổi bật các phong trào “Xây dựng trạm đường dây tiêu biểu”, “Thi thợ quản lý vận hành giỏi” hàng năm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật… Với khối các Ban quản lý các dự án là phong trào đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm cấp bách và công trình đồng bộ nguồn điện. Công đoàn EVNNPT đã trình xét Bằng Lao động sáng tạo năm 2020 của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 9 cá nhân; khen thưởng đột xuất 03 cá nhân cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chế tạo robot phun thuốc và thiết bị bay UAV phun thuốc được đưa vào thực hiện rất hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID -19.

Đ/c Võ Hoài Nam – Thành viên HĐTV EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong “Tháng Công nhân” và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, Công đoàn EVNNPT đã phát động các phong trào thi đua gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN, EVNNPT cho một số dự án trọng điểm; khen thưởng 1 tập thể, 17 cá nhân trong thi công công trình thi đua liên kết; hỗ trợ 960 triệu đồng để xây dựng các thiết chế văn hóa, tăng cường phòng, chống dịch COVID -19; thăm hỏi, động viên 86 đơn vị đang thi công trên công trường ở vùng xa, gặp nhiều khó khăn trong công tác và đời sống với số tiền 489 triệu đồng; tham gia kiểm tra công tác ATVSLĐ tại một số đơn vị; phát tặng các ấn phẩm ATVSLĐ, sổ tay an toàn vệ sinh viên… Các công đoàn cơ sở cũng tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên người lao động với tổng số tiền hơn 730 triệu đồng. Song song với các hoạt động trên, các cấp công đoàn còn thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện với cộng đồng như thăm hỏi phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ quỹ bảo trợ người tàn tật, chất độc màu da cam, trẻ mồ côi, hội người mù ... với tổng số tiền 416,7 triệu đồng.

Đ/c Võ Hoài Nam – Thành viên HĐTV EVNNPT đã đánh giá cao việc Công đoàn đã khích lệ CBCNV đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHKT, công nghệ mới, xây dựng, thực thi văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt tổ chức phong trào thi đua liên kết, các công trình gắn biển chào mừng được các đơn vị tham gia sôi nổi. EVNNPT đã hoàn thành việc gắn biển công trình Nâng công suất TBA 500kV Vĩnh Tân chào mừng Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ III; hoàn thành gắn biển công trình TBA 220kV Ninh Phước và đấu nối chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III; đăng ký công trình đường dây 500kV Thường Tín – Tây Hà Nội chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội và đăng ký công trình đường dây 500kV mạch 3 chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Bằng những nỗ lực của CBCNV trong toàn EVNNPT, 6 tháng đầu năm sản lượng điện truyền tải điện ước đạt 100,067 tỷ kWh, tăng 1,2% so cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ tổn thất điện năng ước đạt 2%, giảm 0,24% so cùng kỳ năm 2019 và giảm 0,15% so với kế hoạch giao năm 2020. Về ĐTXD đã khởi công được 11 dự án, dự kiến cả năm khởi công 37 dự án; hoàn thành đóng điện được 15 dự kiến cả năm sẽ đóng 59 dự án.

Đ/c Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ đoàn viên Công đoàn EVNNPT. Nhờ sự chủ động nâng cao chất lượng hoạt động đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới cũng như bám sát những chủ trương, nghị quyết của EVN, EVNNPT. Công đoàn EVNNPT đã chủ động phối hợp với chuyên môn triển khai nhiều hoạt động thiết thực và phù hợp đảm bảo hài hòa lợi ích tập thể và người lao động. Công đoàn EVNNPT đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở tập trung thực hiện tốt chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Bên cạnh việc đánh giá cao những thành quả mà Công đoàn EVNNPT đã đạt được trong thời gian qua, đ/c Nguyễn Kim Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn EVN đã chỉ đạo trong thời gian tới Công đoàn EVNNPT cần tiếp tục thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa duy trì phòng, chống dịch, vừa thực hiện hiệu quả các mục tiêu trong SXKD. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng tham gia xây dựng các quy chế, quy định liên quan đến quyền lợi của người lao động và tổ chức Công đoàn. Đổi mới việc tổ chức phong trào thi đua theo hướng thiết thực hiệu quả, phù hợp từng đối tượng, khẳng định rõ nét vai trò của tổ chức Công đoàn trong quá trình xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển ...

Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu tại Hội nghị

      Thay mặt Hội nghị, đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đã cảm ơn sự quan sâu sát của BTV Công đoàn ĐLVN và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đ/c Võ Hoài Nam – Thanh viên HĐTV EVNNPT và đ/c Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN. Kêu gọi toàn thể cán bộ đoàn viên tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sáng tạo phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020. Trong đó phối hợp với chuyên môn đảm bảo vận hành, cung ứng đủ điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, sinh hoạt của nhân dân; đảm bảo thu nhập, đời sống cho CNVCLĐ; đổi mới phương thức chỉ đạo, đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức công đoàn; tăng cường công tác đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

      Cũng tại Hội nghị Công đoàn EVNNPT đã tuyên dương 56 an toàn vệ sinh viên giỏi, tiêu biểu và công nhân lao động giỏi. Đây là sự đánh giá và ghi nhận của Công đoàn Tổng công ty đối với những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong thời gian qua và là động lực để tổ chức công đoàn các cấp tiếp tục khắc phục khó khăn, chung tay góp sức cùng chuyên môn xây dựng EVNNPT ngày càng phát triển bền vững./.

 

Một số hình ảnh

 Công đoàn EVNNPT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị

Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị

Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị

Công đoàn EVNNPT vinh danh các An toàn vệ sinh viên giỏi, tiêu biểu và công nhân lao động giỏi

Công đoàn EVNNPT vinh danh các An toàn vệ sinh viên giỏi, tiêu biểu và công nhân lao động giỏi

Công đoàn EVNNPT vinh danh các An toàn vệ sinh viên giỏi, tiêu biểu và công nhân lao động giỏi

Công đoàn EVNNPT vinh danh các An toàn vệ sinh viên giỏi, tiêu biểu và công nhân lao động giỏi

 

Quang Thắng