Công đoàn cơ quan Tổng công ty tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương”

Thứ ba, 10/9/2019 | 22:02 GMT+7
Nhân dịp tết Trung thu năm 2019, ngày 10/9/2019 Công đoàn cơ quan Tổng công ty Truyền tải điên Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương” với các cháu thiếu nhi bị khuyết tật tại Trung tâm phục hồi chức năng (PHCN) người khuyết tật Thụy An (Ba Vì – Hà Nội).

Tham gia chương trình có bà Lương Lan Dung – Trưởng ban Nữ công Công đoàn EVNNPT; ông Nguyễn Khắc Nhân – Chủ tịch Công đoàn cơ quan EVNNPT; ông Mai Thành Đồng – Phó Bí thư Đoàn thanh niên EVNNPT; bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng ban Nữ công Cơ quan EVNNPT; ông Trần Văn Lý – Giám đốc Trung tâm PHCN người khuyết tật Thụy An cùng đông đảo CBCNV hai đơn vị và các cháu thiếu nhi đang điều trị tại trung tâm.

Công đoàn cơ quan Tổng công ty tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương”

Theo ông Trần Văn Lý – Giám đốc Trung tâm PHCN người khuyết tật Thụy An: Trung tâm có chức năng khám bệnh, điều trị, phục hồi chức năng đối với người khuyết tật, trẻ tự kỷ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người cao tuổi và đối tượng khác có nhu cầu; chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, hướng nghiệp dạy nghề đối với người khuyết tật; điều dưỡng người có công với cách mạng, phục hồi sức khỏe người cao tuổi; cung cấp dịch vụ công theo quy định của pháp luật. Hiện nay toàn trung tâm có 290 cháu thuộc 13 dân tộc khác nhau, bị khuyết tật của 10 tỉnh thành phía Bắc đang tham gia điều trị, sinh sống và học tập tại Trung tâm cho đến khi hòa nhập cộng đồng.

Ông Trần Văn Lý – Giám đốc TT PHCN người khuyết tật Thụy An phát biểu

Tại Trung tâm, người khuyết tật khi đến với mô hình PHCN sẽ được tham gia đầy đủ các hoạt động dịch vụ cung cấp, đáp ứng cơ bản nhu cầu của bản thân. Thông qua các dịch vụ PHCN tại Trung tâm trẻ em khuyết tật được phát triển về thể chất và tinh thần; các em được can thiệp phẫu thuật chỉnh hình, tham gia các hoạt động luyện tập vật lý trị liệu và PHCN về y học, các hoạt động can thiệp sớm, giáo dục đặc biệt, giáo dục hòa nhập, hướng nghiệp dạy nghề, tham vấn, tư vấn, giới thiệu việc làm…giúp các em khắc phục những khiếm khuyết của tật bệnh, rèn luyện thể lực, ý trí, trang bị kiến thức, kỹ năng, nghề nghiệp… khơi dậy tiềm năng, khả năng tiềm ẩn là hành trang cần thiết để việc hòa nhập cộng đồng mang tính bền vững, giúp các em tự lập, ổn định cuộc sống lâu dài.

Phát biểu tại chương trình “Chia sẻ yêu thương”, ông Nguyễn Khắc Nhân – Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng công ty cho biết: Từ trước đến nay, lãnh đạo EVNNPT thường xuyên chỉ đạo Công đoàn cơ quan EVNNPT tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện tại nhiều địa điểm với nhiều nội dung khác nhau. Khi đến Trung tâm lần này, chúng tôi được lãnh đạo Tổng công ty ủy quyền tổ chức sự kiện đúng vào dịp tết Trung thu. Tham gia cùng với Trung tâm tổ chức sự kiện lần này chúng tôi đã cảm nhận chương trình này vô cùng ý nghĩa để giúp các cháu được vui rằm tháng 8 một cách trọn vẹn. Thành công của chương trình này phải nói đến sự ủng hộ, đồng lòng của tập thể cán bộ đoàn viên Công đoàn cơ quan cũng như sự phối hợp thực hiện của lãnh đạo Trung tâm.

Ông Nguyễn Khắc Nhân – Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng công ty

Trong dịp này, Công đoàn Cơ quan EVNNPT đã tặng các cháu và Trung tâm 01 tivi 55 in để các cháu sinh hoạt cộng đồng; Công đoàn EVNNPT tặng 500 kg gạo và 25 thùng mỳ tôm; Đoàn thanh niên EVNNPT tặng 6 quạt treo tường. Bên cạnh đó một số đoàn viên công đoàn của khối cơ quan Tổng công ty đã ủng hộ thêm 15 triêu đồng tiền mặt, hơn 100 bộ quần áo, nhiều sách vở, dụng cụ học tập và đồ chơi khác.

Chương trình “Chia sẻ yêu thương” của Công đoàn cơ quan EVNNPT đã tạo được hiệu ứng sâu rộng trong khối cơ quan, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình với cộng đồng xã hội và cũng là hoat động mang tính nhân văn. Đây là nguồn động viên, là động lực để các cháu bị khuyết tật có thêm niềm vui, phấn đấu điều trị và học tập để hòa nhập với cộng đồng, tham gia xây dựng quê hương trong tương lai.

Các cháu thiếu nhị bị khiếm thính biểu diễn văn nghệ

 

Công đoàn Cơ quan Tổng công ty tặng quà cho các cháu và Trung tâm

Công đoàn Tổng công ty tặng quà cho các cháu và Trung tâm

Đoàn thanh niên Tổng công ty tặng quà cho các cháu và Trung tâm

Tặng quà của một số cán bộ, đoàn viên khối cơ quan đến các cháu

Một số hình ảnh

Một số hình ảnh khám chữa bệnh, PHCN và đào tạo hướng nghiệp cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm.

 

Quang Thắng
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện