Công ty Truyền tải điện 2: Tập huấn An toàn vệ sinh lao động

Thứ hai, 19/3/2012 | 17:00 GMT+7
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ năm 2012, tại Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2 đã tổ chức Hội nghị tập huấn về Quy trình kỹ thuật an toàn điện trong 2 ngày 14 và 15/3/2012 cho các đối tượng là cán bộ kỹ thuật, cán bộ làm công tác an toàn BHLĐ, an toàn vệ sinh viên, công nhân quản lý vận hành tại các trạm, đội đường dây trong Công ty.   ​
Nội dung tập huấn đi sâu vào việc tuyên truyền, củng cố kiến thức về quy trình kỹ thuật an toàn điện và phổ biến Quy trình kỹ thuật an toàn điện mới do EVN ban hành theo quyết định 1186/QĐ-EVN ngày 7/12/2011 và có hiệu lực từ ngày 01/4/2012.
 
Quang canh Tap huan.jpg

Nội dung tập huấn đi sâu vào việc tuyên truyền và phổ biến Quy trình kỹ thuật an toàn điện
 

Trong thời gian qua, Công ty Truyền tải điện 2 luôn chú trọng việc tuyên truyền, tạo sự gắn kết chặt chẽ và hài hòa trong quan hệ lao động vì mục tiêu an toàn lao động và chăm lo sức khỏe người lao động, góp phần tăng năng suất, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đây, Công ty muốn xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, đưa vào tiềm thức của mỗi NLĐ ý thức tự giác nhằm mang lại sự an toàn cao nhất trong lao động sản xuất. Đó cũng là trách nhiệm và quyền lợi của người sử dụng lao động cũng như NLĐ. Đặc điểm làm việc của công nhân vận hành điện là luôn trong môi trường có độc hại, thường xuyên tiếp xúc với điện trường, trèo cao khi thực hiện nhiệm vụ và phải “cọ xát” trực tiếp với khí hậu khắc nghiệt; Vì vậy củng cố kiến thức, trang bị kỹ năng về quy trình kỹ thuật an toàn điện cho CNV cũng không ngoài kỳ vọng về một môi trường sản xuất an toàn, lành mạnh.
 
 

 Lanh dao TTD 2 chi dao hoi nghi.jpg
 
              Lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 2 tham dự và chỉ đạo Hội nghị
 


Trao đổi bên lề Hội nghị, anh Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc – Trưởng Ban BHLĐ Công ty cho biết: Nói bao giờ cũng dễ, nhưng khi bước vào thực hiện mới khó. Bởi vì việc thực hiện an toàn điện không chỉ phụ thuộc từ phía người sử dụng lao động mà ý thức NLĐ đóng vai trò rất quan trọng. Công ty đã quan tâm chú trọng việc đầu tư cho công tác an toàn từ việc đầu tư thiết bị bảo hộ lao động đến chăm lo sức khỏe NLĐ, kết hợp thường xuyên đôn đốc nhắc nhở, giám sát kiểm tra, không ngoài mong muốn NLĐ sẽ dần hình thành ý thức tự giác nghiêm túc chấp hành kỷ luật an toàn lao động, tự bảo vệ tính mạng và sức khỏe cho bản thân, góp phần để Công ty hoàn thành nhiệm vụ chính trị cấp trên giao.
Đây là vấn đề mang ý nghĩa chính trị, xã hội và kinh tế sâu sắc, là quan điểm coi trọng yếu tố con người mà Đảng và Nhà nước luôn quan tâm nhằm giảm tổn thất, đó cũng là mang lại hạnh phúc cho con người. Vì vậy rất cần hơn nữa sự tuyên truyền, kết hợp với giám sát, kiểm tra, xử lý để công tác an toàn thực sự mang lại hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình, Công ty Truyền tải điện 2 luôn đề cao công tác này, coi đó là điều kiện tiên quyết, “đứng trên” tất cả để mang lại hạnh phúc cho NLĐ và để doanh nghiệp phát triển bền vững.

              
 

Quỳnh Nga.