Đảng bộ EVNNPT học tập chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ năm, 15/8/2019 | 09:00 GMT+7
Thực hiện Kế hoạch số 33-KH/ĐU ngày 6/6/2019 của Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc tuyên truyền, tổ chức các hoạt động 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2019), ngày 14/8/2019 tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tham gia học tập chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Đảng uỷ EVN tổ chức do Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương trực tiếp truyền đạt về chuyên đề.

Tham dự buổi học tập có đồng chí Đặng Phan Tường, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy EVN, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV EVNNPT và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ EVNNPT. Hội nghị được Đảng ủy EVNNPT tổ chức cho toàn thể đảng viên và cán bộ chủ chốt tham gia học tập thông qua đầu cầu truyền hình của các đơn vị trực thuộc.

Đảng bộ EVNNPT tham gia học tập chuyên đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Chuyên đề học tập lần này là rất quan trọng và rất có ý nghĩa đối với cán bộ, đảng viên. Bác Hồ đi xa tròn nửa thế kỷ nhưng cuộc đời và sự nghiệp của Người, những điều Người làm, Người viết, Người nói, đặc biệt là bản Di chúc thiêng liêng của Người là một di sản vô giá, kết tinh tinh hoa tư tưởng, đạo đức, phong cách của một vị lãnh tụ suốt đời vì Đảng, vì Nhân dân, vì Tổ quốc, phụng sự cho đất nước.

Qua buổi học tập lần này giúp các tổ chức đảng và mỗi cán bộ đảng viên chúng ta cùng nhau ôn lại, khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; đánh giá, tổng kết những thành tựu, bài học kinh nghiệm và biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị toàn EVNNPT trong sạch vững mạnh.

Qua hội nghị học tập lần này, mục tiêu của Đảng ủy EVNNPT mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên cần thực hiện nghiêm túc 8 nội dung chủ yếu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 theo yêu cầu của Đảng uỷ EVN được nêu trong Hướng dẫn số 12-HD/ĐU ngày 12/2/2019 của BTV Đảng uỷ EVN. Các cấp ủy chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề vào tháng 8 - 9/2019, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên đưa nội dung này vào sinh hoạt của tổ chức mình tổ chức các hoạt động tuyên truyền cao điểm trong quý III/2019. Các Cấp ủy chi bộ cần liên hệ, đánh giá việc thực hiện Di chúc và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đối với mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công nhân viên từng cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng, đoàn thể; làm rõ những thành tựu, bài học qua 50 năm thực hiện Di chúc và 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương các tập thể và cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác./.

Quang Thắng