Đảng bộ PTC1 sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại của năm 2019 và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ sáu, 30/8/2019 | 16:30 GMT+7
Vừa qua, Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2019 và Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đ/c Nguyễn Hữu Long - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ - chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư các tổ chức Đảng trực thuộc và đại diện các tổ chức Đảng, cá nhân được khen thưởng.

Toàn cảnh Hội nghị

Những tháng đầu năm 2019, Đảng bộ PTC1 đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai học tập nội dung các Nghị quyết hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong nhận thức cũng như hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên Công ty, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức Đảng, thể hiện rõ nét vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, người đứng đầu cấp ủy.

Theo đó, trong 7 tháng đầu năm, Đảng bộ PTC1 đã kết nạp được 7 đảng viên, đang hoàn tất thủ tục cho 8 trường hợp, chuyển đảng chính thức cho 12 đảng viên dự bị; chuyển sinh hoạt Đảng nội bộ cho 42 lượt đảng viên, chuyển sinh hoạt Đảng chính thức cho 44 đảng viên, tiếp nhận 7 trường hợp đảng viên chuyển sinh hoạt đến. Qua đó đến hết tháng 7/2019, Đảng bộ PTC1 có 658 đảng viên sinh hoạt tại 23 tổ chức Đảng. Bên cạnh đó đã thực hiện chia tách, thành lập và đổi tên các Chi bộ khối cơ quan Công ty theo tên gọi chuyên môn để phù hợp trong sinh hoạt và chỉ đạo sản xuất; kiện toàn cấp ủy Đảng bộ Công ty và các tổ chức Đảng trực thuộc.

Công tác cán bộ, đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ, công tác kiểm tra, giám sát và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội đã phát huy sức mạnh đoàn kết, khắc phục khó khăn cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật trên giao, năng suất lao động theo sản lượng điện truyền tải/lao động đạt tỷ lệ 57,55%, năng suất lao động theo số lao động/km đường dây đạt tỷ lệ 102,97% và năng suất lao động theo số lao động/MVA trạm biến áp đạt 104,65%. Việc thực hiện chủ đề năm 2019 về Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện Quốc gia được đảm bảo theo kế hoạch, được thực hiện đồng bộ với các mặt công tác khác, môi trường làm việc được cải thiện, đời sống CBCNV được ổn định.

Đ/c Nguyễn Phúc An - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc PTC1 báo cáo Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại năm 2019

Về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại Đảng bộ PTC1 đã từng bước đi vào nề nếp, các tổ chức Đảng đã thường xuyên chỉ đạo, đưa vào nội dung sinh hoạt, đánh giá hàng năm của đảng viên nên đã tạo bước chuyển biến sâu rộng. Cụ thể số tổ chức Đảng (TCĐ) và đảng viên tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW hàng năm như sau: Năm 2016 có 13 TCĐ và 44 đảng viên, năm 2017 có 09 TCĐ và 15 đảng viên, năm 2018 có 12 TCĐ và 28 đảng viên đã vinh dự được vinh danh tại Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ PTC1 được tổ chức vừa qua.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục đó là: Việc tổ chức sơ kết các Chỉ thị, Nghị quyết đến nay chưa đạt yêu cầu. Việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở một số tổ chức đảng chưa trở thành nhiệm vụ thường xuyên, công tác kết nạp đảng viên còn thấp so với cùng kỳ. Những tháng còn lại của năm 2019 cần tiếp tục chỉ đạo, có giải pháp khắc phục những tồn tại; tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện chủ đề năm 2019; tập trung chỉ đạo các tổ chức Đảng trực thuộc, các tổ chức Đoàn thể, chuyên môn tăng cường thực hiện có hiệu quả Văn hóa danh nghiệp bằng nhiều hình thức; làm tốt công tác quản lý vận hành, thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả công tác đầu tư xây dựng và các nội dung quan trọng khác, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm, phấn đấu đạt tỷ lệ đảng viên và tổ chức Đảng hoàn thành tốt các nhiệm vụ, không có tổ chức Đảng yếu kém, đảng viên không vi phạm kỷ luật.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, đại diện các tổ chức Đảng: TTĐ Tây Bắc, TTĐ Tây Bắc 2, phòng Kiểm tra - Thanh tra và Pháp chế... đã nêu lên những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, việc khắc phục những khó khăn trong công tác tổ chức sinh hoạt Đảng tại địa bàn vùng sâu vùng xa, đảng viên phân tán rải rác... đã thực sự đem lại những kinh nghiệm hay cho các đơn vị. Đây cũng là những đơn vị của Đảng bộ PTC1 phát huy tốt được vị trí, vai trò tổ chức Đảng và đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

Đ/c Nguyễn Văn Sử - Bí thư chi bộ phòng Kiểm tra - Thanh tra & Pháp chế trình bày tham luận tại Hội nghị.

Sau một buổi làm việc tập trung, trách nhiệm, Hội nghị nghị Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong tâm những tháng còn lại của năm 2019 và Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ PTC1 đã kết thúc, hoàn thành các nội dung đề ra.

Đặc biệt, Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2019 sát đúng, gắn vai trò của người đứng đầu với các nội dung công tác, chỉ đạo các tổ chức Đảng, đảng viên, người lao động phấn đấu, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu trên giao, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, đủ điện cung cấp cho các hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống dân sinh, đặc biệt là cung cấp điện cho Thủ đô.

Bên cạnh đó là tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW gắn với nhiệm vụ chuyên môn nhuần nhuyễn hơn nữa, nhân rộng các nhân tố điển hình phong trào làm theo Bác, gương mẫu trong từng vị trí công việc, trong từng nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Đảng bộ, Công ty./.

Một số hình ảnh:

Đ/c Nguyễn Anh Tú - UV BCH Đảng bộ báo cáo Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Đ/c Nguyễn Đức Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ, Giám đốc TTĐ Tây Bắc trình bày tham luận tại Hội nghị.

Đ/c Thái Minh Thắng - Bí thư chi bộ TTĐ Tây Bắc 2 trình bày tham luận tại Hội nghị.

Đ/c Nguyễn Hữu Long - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Hồng Hoa