Đảng bộ PTC1 tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, kỳ họp tháng 8/2019

Thứ sáu, 30/8/2019 | 16:00 GMT+7
Vừa qua, Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành kỳ họp tháng 8/2019. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020; đ/c Nguyễn Hữu Long - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ - chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã tiến hành các nội dung: Xem xét, kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng và chuyển chính thức cho các đảng viên dự bị; bổ sung, kiện toàn các chức danh: Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ PTC1 nhiệm kỳ 2015 - 2020; thông qua Dự thảo phân công lại nhiệm vụ trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2020; tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII; sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/ĐU ngày 26/4/2016 của Đảng ủy EVNNPT về nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động giai đoạn 2016 - 2020.

Sau khi nghe Văn phòng Đảng ủy Công đoàn trình bày nội dung tờ trình, các tài liệu liên quan đến công tác phát triển Đảng, các Ủy viên Ban Chấp hành đã thảo luận, cho ý kiến biểu quyết bằng phiếu bầu, thống nhất xét, chuyển đảng viên chính thức và kết nạp đảng cho 09 trường hợp. Đồng thời biểu quyết thông qua Dự thảo phân công lại nhiệm vụ cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ sau khi có những sự thay đổi về chức danh, vị trí công tác để phù hợp với điều kiện thực tiễn, phát huy được vị trí, vai trò của từng đồng chí Đảng ủy viên trong lĩnh vực được phân công, phụ trách.

Hội nghị cũng đã thực hiện các Bước bỏ phiếu giới thiệu, lấy ý kiến và biểu quyết bổ sung chức danh Bí thư, kiện toàn chức danh phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 sau khi được Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT đồng ý về chủ trương kiện toàn, bổ sung cấp ủy khi có sự thay đổi nhân sự khi đồng chí phó Bí thư phụ trách được về nghỉ chế độ.

Sau khi tiến hành các nội dung trên, Hội nghị chuyển sang các nội dung: Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII; sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/ĐU ngày 26/4/2016 của Đảng ủy EVNNPT về nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động giai đoạn 2016 - 2020. 

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tham luận đã thống nhất về những thành tựu mà các báo cáo đã nêu: Công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại  hội XII của Đảng bộ PTC1 đã đạt những thành tựu nổi bật, công tác xây dựng Đảng về chính trị, đạo đức, công tác tư tưởng, lý luận cũng như công tác xây dựng tổ chức bộ máy, tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên được chú trọng và đạt kết quả nổi bật; làm tốt công tác rà soát, sàng lọc đảng viên song song với đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ và chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ đảng viên trẻ, tạo nguồn kết nạp đảng viên chú trọng chất lượng, không chạy theo số lượng, công tác kiểm tra, giám sát và các công tác khác đều có những bước tiến và đạt kết quả tốt.

Kết quả: Tỷ lệ tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh năm 2015 là 50%, năm 2016 là 48,35%, năm 2017 là 46,88% và năm 2018 số tổ chức Đảng hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ (XSNV) chiếm 16,84%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành XSNV trở lên trên tổng số đảng viên trong Đảng bộ năm 2015 là 91,14%, năm 2016 là 94,23%, năm 2017 là 90,76% và năm 2018 là 96,36%.

Đ/c Nguyễn Ngọc Khánh - UVBCH Đảng ủy trình bày báo cáo Sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQĐU của Đảng ủy EVNNPT

Dưới sự lãnh đạo sát đúng của Ban Thường vụ, lãnh đạo Đảng ủy, Đảng ủy PTC1, sau 3 năm thực hiện nghị quyết số 19-NQ/ĐU ngày 26/4/2016 của Đảng ủy EVNNPT về nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động giai đoạn 2016 - 2020, PTC1 đã chỉ đạo chuyên môn cải cách hành chính hàng năm, ban hành, sửa đổi 18 quy chế quản lý nội bộ, xây dựng 7 đề án về sản xuất, vận hành, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, trung tâm điều khiển xa và trạm biến áp (TBA) không người trực... góp phần nâng cao hiệu quả vận hành an toàn.

Kết quả: Suất sự cố đường dây và TBA nằm trong phạm vi cho phép và được cải thiện trong 3 năm qua, tổng sản lượng điện truyền tải không cung cấp được trong năm đã đạt mức đưa ra của chỉ tiêu cho năm 2020. Chỉ tiêu năng suất lao động được cải thiện rõ rệt do không tuyển mới mà làm tốt công tác sắp xếp, điều chuyển nội bộ... các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả tài chính, năng lực quản lý kỹ thuật... đều đạt như kế hoạch đề ra.

Hội nghị cũng đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị lên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) các nội dung về định biên lao động, xem xét chỉ tiêu về năng suất lao động dựa trên định mức lao động, vấn đề bố trí người trực tại các TBA không người trực cho phù hợp hơn ở từng giai đoạn.

Kết luận Hội nghị, đ/c Nguyễn Hữu Long - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ - đã ghi nhận tinh thần làm việc tập trung, các ý kiến thảo luận, đóng góp sát thực cũng như những kiến nghị, giải pháp đã được đưa ra; giao các bộ phận liên quan triển khai, thực hiện các nội dung liên quan mà Hội nghị đã thống nhất./.

Hồng Hoa