EVNNPT: Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ bảy, 28/12/2019 | 10:51 GMT+7
Chiều ngày 27/12/2019, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tới dự Hội nghị có đ/c Hồ Công Trung, Phó vụ Trưởng vụ Năng lượng; đ/c Bùi Quốc Hùng, Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo; đ/c Trần Tuệ Quang, Phó Cục trưởng Cục điều tiết Điện lực; đ/c Tăng Thế Hùng, Phó vụ trưởng Vụ Tiết kiệm Năng lượng và phát triển bền vững; đ/c Phạm Ngọc Thực, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp; ông Nguyễn Thái Sơn, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực; đ/c Hoàng Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng An ninh công thương Cục An ninh Kinh tế - Bộ Công An; đ/c Khổng Minh Dũng, Trưởng phòng Công nghiệp thương mại Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chống buôn lậu; đ/c Hoàng Hoài Nam, Phó trưởng phòng An ninh kinh tế Công an TP Hà Nội; đ/c Giám Thành Trung, Phó Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và chống buôn lậu, Công an TP Hà Nội; đ/c Trần Cao Đăng, Phó Đội trưởng Đội An ninh xây dựng Năng lượng, Công an TP Hà Nội. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có đ/c Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV); đ/c Trần Đình Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; các đồng chí (đ/c) ủy viên Ban Chấp hành (UV BCH), Thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc (Phó TGĐ), đại diện các ban xây dựng Đảng, các ban chuyên môn EVN.  Về phía EVNNPT có đ/c Đặng Phan Tường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đ/c Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; các đ/c UV BCH, Thành viên HĐTV, các Phó TGĐ, BTV Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các ban chuyên môn EVNNPT và cấp ủy các Chi bộ; về phía các đơn vị có đại diên BTV đảng ủy, Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, đại điện diện một số phòng chức năng, cán bộ làm công tác xây dựng Đảng của đảng ủy cơ sở và giám đốc các truyền tải điện (TTĐ) khu vực.

Đ/c Nguyễn Tuấn Tùng, Tổng Giám đốc EVNNPT báo cáo tại Hội nghị

Thay mặt EVNNPT, đ/c Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT đã báo cáo: Năm 2019 là năm kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, 11 năm ngày thành lập EVNNPT. Để tạo động lực phấn đấu thi đua thực hiện thắng lợi nhiêm vụ kế hoạch năm 2019, EVNNPT đã xây dựng chủ đề năm 2019: “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện quốc gia”. Trong thời gian qua, EVNNPT luôn nhận được sự quan tâm thường xuyên của Chính phủ, các bộ, ngành; sự ủng hộ của nhiều địa phương đặc biệt là được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và lãnh đạo EVN. Trong năm 2019, BTV Đảng ủy và lãnh đạo EVNNPT đã bám sát Nghị quyết Đảng bộ các cấp và các chủ trương, định hướng của cấp trên, đề ra nhiều giải pháp mang tính chiến lược, toàn diện, với tinh thần chủ động sáng tạo, sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, đảng viên, công nhân viên EVNNPT đã vận hành hệ thống TTĐ an toàn, liên tục, ổn định góp phần cùng EVN đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển KTXH của đất nước và đời sống của nhân dân, với sản lượng điện truyền tải đạt 199,306 tỷ kWh, tăng 8,02% so với năm 2018. Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 2,15%, giảm 0,29% so với kết quả thực hiện năm 2018, thấp hơn 0,19% so với chỉ tiêu kế hoạch (KH) EVN.  Về công tác sửa chữa lớn Tổng công ty đã thực hiện 886,668 tỷ đồng, đạt 100% KH EVN giao, tăng 14,36% so với cùng kỳ năm ngoái. Công tác kỹ thuật an toàn, bảo hộ lao động, phòng chống lụt bão đã được các đơn vị thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của EVNNPT. Công tác PCCC đã đi vào nền nếp, tuân thủ các quy định của pháp luật PCCC, trong năm không để xảy ra sự cố cháy nổ đối với thiết bị. Tổng công ty và các đơn vị đã hết sức nỗ lực và chủ động trong công tác phòng chống và ứng phó, khắc phục hậu quả thiệt hại các cơn bão, mưa lũ để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trong năm qua.

Đ/c Trần Thanh Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 phát biểu tham luận

Đ/c Nguyễn Đức Tuyển, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CPMB phát biểu tham luận

Đ/c Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPTS phát biểu tham luận

          Công tác tài chính của EVNNPT đã đạt được kết quả tốt, doanh thu 20.190 tỷ đồng, lợi nhuận đạt tối thiểu 1.080 tỷ đồng, hoàn thành KH lợi nhuận EVN giao, quyết toán xong 65/65 dự án. EVNNPT đã tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm 7,5% chi phí so với định mức, tương ứng 64 tỷ đồng, tăng nguồn thu lãi tiền gửi từ 281 tỷ năm 2018 lên 430 tỷ trong năm 2019. Năm qua EVNNPT đã thu xếp vốn vay trong nước cho 26 dự án với tổng số tiền là 13.830 tỷ đồng. Đồng thời đã chủ động làm việc với các tổ chức tín dụng nước ngoài như MIGA, JICA, ADB và một số ngân hàng quốc tế khác để xem xét thu xếp vốn cho các dự án theo hình thức không có bảo lãnh Chính phủ. EVNNPT đã được Fitch Ratings đã công bố xếp hạng tín nhiệm của EVNNPT ở mức BB+.

          Công tác ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ cũng đã được quan tâm đẩy mạnh trong năm 2019, triển khai các đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại EVNNPT”, đề án “Lưới điện thông minh của EVNNPT”; đã triển khai áp dụng rộng rãi các chương trình phần mềm quản lý như các chương trình ERP, quản lý kỹ thuật, phần mềm thu thập, quản lý dữ liệu đo đếm từ xa và theo dõi, phân tích TTĐN, quản lý dự án ĐTXD; triển khai báo cáo điện tử, chữ ký điện tử và eOffice 3.0 trong toàn EVNNPT ... Đối với nhóm chỉ tiêu nâng cao NSLĐ EVNNPT đã thực hiện tốt các chỉ tiêu này với kết quả trong năm đã thực hiện chuyển đổi 27 TBA theo tiêu chí không người trực trên KH EVN giao 24 trạm.

         Năm 2019 EVNNPT đã hoàn thành một khối lượng ĐTXD lớn nhất trong 3 năm trở lại đây đạt 19.742 tỷ đồng, đạt 101,2% kế hoạch Tập đoàn giao. Giải ngân đạt 19.243 tỷ đồng, đạt 98,7% KH. Khối lượng đầu tư thuần đạt 12.893 tỷ đồng, đạt 101,9% KH, giải ngân khối lượng đầu tư thuần đạt 12.394 tỷ đồng, đạt 98% KH. EVNNPT đã phê duyệt được 63 báo cáo nghiện cứu khả thi, 42 thiết kế kỹ thuật. Đã lựa chọn nhà thầu cho 966 gói thầu với tổng giá trị trúng thầu khoảng 14.488 tỷ đồng. Tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng cho 461 gói thầu với tỷ lệ 60,7% trên tổng số gói thầu đấu thầu rộng rãi. Khởi công được 24/33 dự án (trong đó có 03 dự án 500 kV và 21 dự án 220 kV), ngoài ra Tổng công ty còn khởi công thêm 12 dự án ngoài kế hoạch, nâng tổng số dự án khởi công trong năm 2019 toàn TCT là 36 dự án. Trong năm qua EVNNPT đã đóng điện 43/kế hoạch 47 dự án (11 dự án 500 kV, 32 dự án 220 kV). Trong đó có 37 dự án theo kế hoạch Tập đoàn giao đầu năm và 06 dự án đóng điện ngoài kế hoạch để đảm bảo cung cấp điện theo yêu cầu của Tập đoàn và các Tổng công ty Điện lực.

          Về công tác xây dựng Đảng, vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng được củng cố, tăng cường, hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ về xây dựng Đảng theo Nghị quyết đề ra: Công tác chính trị tư tưởng kịp thời, hiệu quả. Công tác tổ chức và cán bộ được thực hiện thường xuyên, đảm bảo yêu cầu, nhiệm vụ. Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể được quan tâm, tạo điều kiện. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, góp phần tích cực trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và học tập chuyên đề 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Đảng ủy EVNNPT thực hiện xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt chi bộ, gắn các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; thực hiện tốt việc nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên; ban hành quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Qua đó góp phần tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Đ/c Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN, phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Sau khi nghe báo cáo của EVNNPT và các ý kiến tham luận của các đại biểu, đ/c Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN đã biểu dương tập thể EVNNPT đã phấn đấu vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoach do EVN giao trong năm 2019 về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng Đảng. Những nhiệm vụ vụ trong tâm như đầu tư xây dựng, quản lý vận hành cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ giao cho EVN. Năm 2020 và những năm tiếp theo, EVN tiếp tục giữ vai trò chủ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp đủ điện, vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện quốc gia, theo đó, sẵn sàng ứng phó với tình huống khô hạn, nắng nóng, nhu cầu điện tăng cao. Bằng mọi giải pháp đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu của đất nước. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu EVNNPT tiếp tục đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Trong đó thường xuyên giám sát hành lang an toàn lưới điện, tránh xảy ra tình trạng sự cố trên diện rộng, phối hợp chặt chẽ với công an và chính quyền địa phương thực hiện tốt mục tiêu này. Đặc biệt, trong năm 2020, EVNNPT phải đưa ra giải pháp bứt phá trong công tác đầu tư xây dựng. Tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm như đường dây 500 kV: mạch 3 Vũng Áng – Quảng Trạch - Dốc Sỏi – Pleiku2; Thường Tín – Tây Hà Nội; Sông Hậu Đức Hòa…và các dự án giải tỏa công suất các nhà máy điện năng lượng tái tạo và các dự án trọng điểm khác.

Đ/c Đặng Phan Tường, Chủ tịch HĐTV EVNNPT, phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo và kết luận Hội nghị

Thay mặt EVNNPT đ/c Đặng Phan Tường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đ/c Dương Quang Thành để điều hành hoạt động năm 2020 đạt hiệu quả tót nhất. Tại Hội nghị đ/c Đăng Phan Tường đã phát biểu: Bước vào thực hiện kế hoạch năm 2020, năm cuối cùng để thực hiện hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, để tạo sự đột phá hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 cũng như kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển giai đoạn 2016 – 2020. EVNNPT sẽ bám sát chủ đề năm 2020 là " Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020". Đồng thời tập trung thực hiện tốt các Đề án nâng cao hiệu quả SXKD và NSLĐ giai đoạn 2016 - 2020, Đề án tái cơ cấu EVNNPT giai đoạn 2017 - 2020, Chiến lược phát triển EVNNPT giai đoạn tới năm 2025 tầm nhìn tới năm 2040. Mặt khác, EVNNPT cần đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, tổ chức lại bộ máy của các truyền tải điện khu vực; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo tốt đời sống, thu nhập của CBCNV. Trong đó, cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; phấn đấu hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch được EVN giao trong năm 2020.

Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện nổi bật của đất nước kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, 75 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.  Đây cũng là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ II. Nhằm tạo thành tích xuất sắc, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đ/c Trịnh Tuấn Sơn – Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đã thay mặt Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT phát động phong trào thi đua Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh” năm 2020  của EVNNPT.

Một số chỉ tiêu EVNNPT năm 2020

- Sản lượng điện truyền tải: 215,290 tỷ kWh, tăng 8,02% so với thực hiện năm 2019.

- Tỷ lệ tổn thất điện năng trên lưới điện truyền tải: 2,15%.

- Đầu tư xây dựng: tổng giá trị 18.550 tỷ đồng, gồm 13.703 tỷ đồng đầu tư thuần và 4.846 tỷ đồng trả nợ gốc và lãi vay.

- Khởi công 38 dự án (7 dự án 500 kV, 31 dự án 220 kV).

- Hoàn thành và đưa vào vận hành 53 dự án (19 dự án 500 kV, 34 dự án 220 kV).

- Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nâng cao hiệu quả SXKD, tăng NSLĐ năm 2020 theo kế hoạch EVN giao.

Một số hình ảnh

EVNNPT tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019 và triển kha nhiệm vụ kế hoạch năm 2020.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết năm 2019 và triển kha nhiệm vụ kế hoạch năm 2020.

 

Lãnh đạo EVN, EVNNPT trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng và chuyên môn năm 2019

phát Đ/c Trịnh Tuấn Sơn, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát động thi đua năm 2020

 

Quang Thắng