EVNNPT làm việc với Đại sứ quán Úc và Tập đoàn Macquarie

Thứ hai, 17/6/2019 | 09:15 GMT+7
​Ngày 12/6/2019, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Australia và Tập đoàn Macquarie về phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Buổi làm việc do Phó Tổng Giám đốc EVNNPT Lưu Việt Tiến chủ trì, cùng với đại diện các Ban chuyên môn của EVNNPT. Tham dự buổi làm việc có ông Justin Baguley, Tham tán Thương mại của Đại sứ quán Úc. Bên phía Tập đoàn Macquarie có ông John Walker - Chủ tịch - Giám đốc Điều hành cấp cao Tập đoàn Macquarie Capital Châu Á và ông Yi-Hua Lu, Phó Chủ tịch Công ty Năng lượng và Cơ sở hạ tầng.

NPT-DSQUc_170619_1.jpg

Macquarie là một trong những Tập đoàn thành công của Úc và là tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực: Giao thông, viễn thông, tài chính, tư vấn đầu tư, quản lý Quỹ và năng lượng. Macquarie hiện có danh mục đầu tư lên tới trên 2 tỉ USD ở 28 nước với các dự án về hạ tầng, năng lượng trên toàn cầu, trong đó có hơn 500 triệu USD đầu tư vào các dự án điện gió ngoài khơi, trên 800 triệu USD được đầu tư vào các dự án tại châu Á.

NPT-DSQUc_170619_2.jpg

Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi cho việc phát triển năng lượng điện gió ngoài khơi và điện mặt trời: Bờ biển dài, khí hậu nhiệt đới. Macquarie đặc biệt quan tâm đến đầu tư và hợp tác phát triển về năng lượng gió ngoài khơi. Ông John Walker cho biết hiện tại Tập đoàn đang triển khai dự án năng lượng gió ngoài khơi tại tỉnh Ninh Thuận với công suất tương đương 1 GWp. Macquarie dự kiến sẽ đặt văn phòng tại Hà Nội để đầu tư và phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam. Ông rất mong muốn sẽ có cơ hội hợp tác với EVNNPT không chỉ trong việc đấu nối lưới truyền tải điện cho dự án đang triển khai mà có thể hỗ trợ EVNNPT trong kết nối với Quỹ khí hậu xanh (GCF) để tìm kiếm khả năng thu xếp vốn vay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó TGĐ EVNNPT Lưu Việt Tiến cho biết Ninh Thuận là tỉnh tập trung đông số lượng các nhà máy điện năng lượng tái tạo, việc Macquarie đầu tư dự án điện gió ngoài khơi với công suất lớn như vậy sẽ rất thuận lợi trong việc kết nối hệ thống truyền tải điện. Trong tình hình hiện tại và tương lai trong vòng 5 năm tới, nhu cầu phụ tải vẫn tiếp tục tăng, miền Nam vẫn thiếu điện và điện sẽ vẫn phải truyền tải từ miền Bắc và miền Trung vào miền Nam. EVNNPT sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với Macquarie trong công tác đấu nối dự án điện gió ngoài khơi vào Hệ thống truyền tải điện quốc gia./.

Minh Anh - Ban QHQT
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện