EVNNPT làm việc với Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel về giải pháp chuyển đối số trong lĩnh vực Truyền tải điện

Thứ tư, 16/6/2021 | 15:20 GMT+7
Sáng ngày 10/6/2021, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã phối hợp với Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel tổ chức Hội thảo trực tuyến giới thiệu chuyển đổi số và giải pháp chuyển đối số trong lĩnh vực Truyền tải điện. Ông Lưu Việt Tiến - Phó TGĐ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số trong EVNNPT chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có ông Võ Hoài Nam - Thành viên HĐTV EVNNPT, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đối số trong EVNNPT, ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT và lãnh đạo, chuyên viên các ban, đơn vị.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Chí Linh, đại diện Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel, đã chia sẻ tình hình chuyển đổi số trên thế giới và trong nước theo từng nhóm ngành cũng như quan điểm chuyển đổi số của Viettel. Bằng cách tiếp cận mới, lấy con người là trung tâm, Viettel đã từng bước xây dựng hệ sinh thái số, thực hiện chuyển đổi số. Đến nay, Viettel đã hoàn thiện và triển khai diện rộng các giải pháp thông minh trong nhiều lĩnh vực từ chính phủ điện tử, du lịch, giáo dục, giao thông, năng lượng, y tế.

Mô hình DMM Viettel sử dụng:

Định hướng của Viettel sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực để mở rộng hệ sinh thái các giải pháp, ứng dụng các công nghệ mới như công nghệ 3D; công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI); công nghệ thực tế ảo/thực tế ảo tăng cường (AR/VR); khoa học và dữ liệu (Data Science) trong xây dựng bộ não phân tích dữ liệu.... phục vụ cho chuyển đổi công tác vận hành mạng lưới, quản trị điều hành.

Phát biểu tại Hội thảo, lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cho biết có rất nhiều sự tương đồng giữa EVNNPT và Viettel như mạng lưới trải rộng cả nước cũng như nhu cầu ứng dụng công nghệ trong vận hành cao. Các sản phẩm trong hệ sinh thái chuyển đổi số của Viettel cũng phù hợp với định hướng phát triển của EVNNPT như ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và UAV trong phân tích nhận dạng, thực tại ảo (VR) trong huấn luyện, thực tế tăng cường (AR) cho cán bộ hiện trường, ứng dụng robot tự động hóa quy trình (RPA), hệ thống thông tin báo cáo tổng hợp (BI Dashboard).

Giải pháp nBox tích hợp RPA, AI và công cụ báo cáo tùy biến BI

EVNNPT cũng mong muốn trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu kỹ hơn về các giải pháp của Viettel như nBox, Chatbot, OCR, ứng dụng di động cho CBCNV; các giải pháp ứng dụng trong lĩnh vực Đảng, Công đoàn; phương pháp và bộ chỉ số đánh giá mức độ trưởng thành số nhằm đo lường mức độ cải thiện hàng tháng, quý năm.

Hai bên cùng thống nhất thực hiện các bước thử nghiệm chứng minh công nghệ đối với các giải pháp phù hợp nhu cầu của EVNNPT trong thời gian sắp tới./.

Mai Anh Tuấn