Hội thảo giới thiệu “Thiết bị giám sát dầu Online cho máy biến áp 220 kV" của GE - Anh Quốc

Thứ tư, 21/11/2018 | 16:40 GMT+7
​Vào ngày 15/11/2018, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã phối hợp với Tập đoàn General Electric (GE) tổ chức Hội thảo “Thiết bị giám sát dầu Online cho máy biến áp 220 kV” tại trụ sở EVNNPT.

Đến dự Hội thảo có đại diện các Ban chức năng EVNNPT, Công ty Truyền tải điện 1, 2, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc và Viện Năng lượng.

HoithaoGE_211118_2.jpg

Theo GE, các máy biến áp quan trọng đều cần lắp đặt bộ giám sát dầu online nhằm phát hiện sớm các sự cố của máy biến áp, giảm rủi ro về mặt kinh tế, cũng như có thể thông báo các hoạt động dựa trên chiến lược quản lý tài sản. Để đáp ứng các nhu cầu này trong tương lai trong lĩnh vực truyền tải điện, GE đã giới thiệu các dòng sản phẩm về giám sát và chuẩn đoán dầu online.

Đối với các sản phẩm phân tích đa khí, GE có dòng Kelman DGA 500 - phân tích 5 khí, Kelman Transfix và Kelman Taptrans - phân tích 9 khí, và đặc biệt là dòng máy Kelman DGA 900, sản phẩm phân tích 9 khí mới và hiện đang là sản phẩm tiên tiến nhất của GE.

Tại Hội thảo, ông Richard Luke - Giám đốc sản phẩm của nhà máy GE đã tập trung giới thiệu 2 sản phẩm chính dưới đây:

- Kelman DGA 500 được phát triển trên cơ sở thành công của Transfix 1.6. Để đáp ứng cho thị trường phân tích 5 khí, sản phẩm này được gọi là Transfix DGA 500. Đây là thiết bị giám sát trực tuyến đo lường 5 loại khí và độ ẩm hòa tan riêng lẻ, đồng thời máy còn có thể chẩn đoán trực tuyến và chẩn đoán thăm dò. Sản phẩm được sử dụng công nghệ quang phổ Photo-acoustic spectroscopy (PAS) của GE. Đây là dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến do dễ sử dụng, có độ chính xác cao và tiết kiệm chi phí.

- Kelman DGA 900 là thiết bị giám sát 9 khí. Sản phẩm sử dụng công nghệ phát hiện âm thanh hình ảnh tiên tiến. DGA 900 có thể đo tất cả các loại khí có lỗi (theo ppm) theo tiêu chuẩn quốc tế cũng như độ ẩm trong dầu (%RH & ppm). Việc đo các loại khí này cho phép người dùng phát hiện và chẩn đoán một loạt các lỗi của máy biến áp.

HoithaoGE_211118_1.jpg 

Khép lại buổi Hội thảo, các bên tham gia đều ghi nhận buổi hội thảo đã cung cấp những thông tin hữu ích đối các sản phẩm tiên tiến nhất về thiết bị giám sát dầu online của hãng GE. Hy vọng EVNNPT và GE sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trong thời gian tới./.

Minh Anh