Hội thảo giới thiệu về “Công nghệ sản xuất cách điện thủy tinh đặc biệt cho đường dây truyền tải” của hãng Sediver – Pháp

Thứ sáu, 26/10/2018 | 09:30 GMT+7
​Vào ngày 24/10/2018, dưới sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã phối hợp với hãng Sediver - Pháp và Công ty TNHH Giải pháp Năng lượng Việt (VietE) tổ chức Hội thảo “Công nghệ sản xuất cách điện thủy tinh đặc biệt cho đường dây truyền tải” của hãng Sediver tại trụ sở của EVNNPT.

NPT-Sediver_261018_1.jpg 

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Minh Thắng – Thành viên Hội đồng thành viên cùng các đại biểu đến từ các Ban chức năng EVNNPT; các Công ty Truyền tải điện 1, 2; Ban Quản lý dự án các công trình điện Bắc, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện; các Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 3, 4 và Viện Năng lượng.

Về phía hãng Sediver có ông Eric Boulot – Giám đốc bán hàng, ông Fabien Virlogeux – Chuyên gia Kỹ thuật và ông Pierre Alarcon - Giám đốc bán hàng khu vực các nước Đông Nam Á và Công ty VietE có ông Trần Mạnh Toàn – Giám  đốc.

Cách điện thủy tinh đã và đang được sử dụng trong hệ thống truyền tải điện của EVNNPT ở cả hai cấp điện áp 220 kV và 500 kV. Tại Hội thảo, đại diện hãng Sediver đã giới thiệu về các thiết bị do hãng cung cấp đồng thời tập trung giới thiệu về sản phẩm cách điện thủy tinh mới nhất với tên gọi Sedicoat: Cách điện thủy tinh bọc RTV.

NPT-Sediver_261018_2.jpg

Đại diện hãng Sediver – ông Fabien Virlogeux cho biết, với hơn 70 năm kinh nghiệm, các sản phẩm của Sediver có độ tin cậy cao và chất lượng vượt trội. Các thiết kế của hãng tuân thủ không giới hạn các yêu cầu tối thiểu của các tiêu chuẩn áp dụng, được dựa trên các yêu cầu cao hơn về hiệu suất trong dịch vụ, từ đó giảm chi phí vận hành cho các hệ thống truyền tải điện. Độ tinh khiết của thủy tinh được chứng nhận thông qua các quy trình kiểm tra độc lập để xác nhận rằng tỉ lệ tự vỡ là dưới 1/10.000 sản phẩm mỗi năm. Ông Fabien Virlogeux nêu bật các lợi thế của cách điện thủy tinh bao gồm: có thể kiểm tra bằng trực quan, an toàn cho người vận hành, sản phẩm không bị lão hóa. Đặc biệt, sản phẩm Sedicoat do Sediver thiết kế  được coi là giải pháp kỹ thuật cho các cách điện sử dụng trong môi trường có độ ô nhiễm cao. Điểm mạnh của lớp phủ RTV là kháng nước, giảm hiện tượng dòng rò trên bề mặt và giảm hiện tượng phóng điện do điều kiện ô nhiễm.

NPT-Sediver_261018_3.jpg

Khép lại buổi Hội thảo, các bên tham gia đều ghi nhận buổi Hội thảo đã cung cấp những thông tin hữu ích đối các sản phẩm cách điện thủy tinh của hãng Sediver. Những câu hỏi và thắc mắc của các đại biểu liên quan đến các quy trình sản xuất hay khâu kiểm tra an toàn đều được giải đáp thỏa đáng. Hy vọng EVNNPT và Sediver sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trong thời gian tới./.

Minh Anh - Ban QHQT