Lãnh đạo EVNNPT tiếp đón và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Thứ năm, 8/11/2018 | 09:20 GMT+7
​Ngày 6/11/2018, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Đặng Phan Tường cùng lãnh đạo EVNNPT đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink, Tham tán Thương mại Hoa Kỳ Eric Hsu cùng các cán bộ từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Đây là buổi làm việc chính thức đầu tiên giữa EVNNPT và tân Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink từ khi ông nhậm chức tại Việt Nam vào đầu tháng 11/2017.

Trân trọng tiếp đón Đại sứ Hoa Kỳ còn có ông Nguyễn Tuấn Tùng – Tổng Giám đốc EVNNPT; ông Nguyễn Minh Thắng – Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPT; ông Vũ Trần Nguyễn – Phó Tổng Giám đốc EVNNPT và Trưởng Ban Quan hệ quốc tế EVNNPT.

NPT-USA-VN_081118.jpg
Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường và lãnh đạo EVNNPT trong buổi tiếp đón Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink, Tham tán Thương mại Hoa Kỳ Eric Hsu cùng các cán bộ từ Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường cảm ơn sự hợp tác của các tổ chức, đối tác Hoa Kỳ với Tổng công ty. Đặc biệt trong những năm vừa qua, EVNNPT đã thiết lập và phát triển mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) thông qua nhiều dự án hợp tác giữa hai bên. Các chuyến tham quan học tập tại Mỹ do USTDA tài trợ vào năm 2011 và năm 2017 đã giúp EVNNPT có cơ hội trao đổi kinh nghiệm với các tổ chức truyền tải điện và tìm hiểu thêm về các công nghệ hiện đại trong lĩnh vực truyền tải điện tại Mỹ. Năm 2014, USTDA đã tài trợ không hoàn lại cho EVNNPT Hỗ trợ Kỹ thuật “Lộ trình công nghệ thông tin cho EVNNPT” với mục tiêu chính nhằm xây dựng lộ trình 10 năm phát triển hệ thống công nghệ thông tin để phục vụ vận hành lưới điện và quản trị doanh nghiệp hiệu quả tại Tổng công ty.

Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink chân thành chúc mừng những thành tựu EVNNPT đã đạt được kể từ ngày thành lập đến nay. Đại sứ đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa Tổng công ty và các cơ quan, tổ chức từ Hoa Kỳ trong tương lai.

Chủ tịch HĐTV Đặng Phan Tường cũng đã trao đổi với Đại sứ về một số lĩnh vực cần sự hợp tác của Hoa Kỳ như trong việc kết nối với các tổ chức truyền tải điện để trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện; tìm hiểu về các ứng dụng công nghệ tiên tiến, các thành tựu của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực truyền tải điện; tìm kiếm các nhà sản xuất, cung cấp thiết bị truyền tải điện có uy tín; tăng cường cơ hội hợp tác với các tổ chức tín dụng, tài chính để tìm kiếm nguồn vốn mới cho các dự án trong tương lai của Tổng công ty…

Buổi làm việc đã khép lại trong không khí thân mật, cởi mở. Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink và Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường đều tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và EVNNPT sẽ ngày càng mở rộng, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn./.

Thảo Hà - Ban QHQT EVNNPT