PTC1 dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Ngọc Hồi - Hà Nội

Thứ ba, 28/7/2020 | 08:00 GMT+7
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng ngày 27/7/2020, Đoàn đại biểu Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) do đ/c Nguyễn Văn Hưng – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Ngọc Hồi (thôn Lưu Phái, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội).

Tham gia Đoàn có đại diện Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn; Bí thư Đoàn Thanh niên cùng đại diện Lãnh đạo các phòng, ban PTC1.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Đoàn kính cẩn nghiêng mình trước hương hồn đời đời bất tử và dâng lên các Anh hùng liệt sĩ vòng hoa tươi thắm mang dòng chữ “Công ty Truyền tải điện 1 – Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”, thắp nén tâm hương tỏ lòng thành kính đối với các Anh hùng đã chiến đấu, hy sinh anh dũng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc qua các thời kỳ và hy sinh vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn đại biểu PTC1 dâng hương tại Nghĩa trang Ngọc Hồi - Hà Nội

Theo đ/c Phạm Hoàng Long – Bí thư Đoàn Thanh niên PTC1, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ là biểu tượng của một dân tộc quật cường, bất khuất, là sự hun đúc truyền thống chống giặc ngoại xâm của hàng nghìn năm lịch sử. Các thế hệ người Việt Nam sẽ luôn luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

Thay mặt các đoàn viên thanh niên của PTC1, đ/c Phạm Hoàng Long đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong giờ phút thiêng liêng và xúc động này, tuổi trẻ Công ty Truyền tải điện 1 nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần trí thức, sáng tạo của tuổi trẻ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần công sức của mình thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - chính trị cấp trên giao, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh.

Để thể hiện lòng biết ơn đó, thời gian qua, Công ty đã thực hiện tốt các công tác xã hội và hoạt động đền ơn đáp nghĩa, cụ thể Công ty đã nhận phụng dưỡng suốt đời 03 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (nay các mẹ đã qua đời), tham gia đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam”, hàng năm tổ chức các hoạt động về nguồn, tri ân con, em gia đình thương binh liệt sỹ, có công với cách mạng đang công tác tại Công ty.

Hoạt động này không những nhằm tri ân các anh hùng, liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng; mà còn là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, nhắc nhở thế hệ trẻ về lịch sử hào hùng của dân tộc, về các cuộc kháng chiến cứu quốc vĩ đại, lòng yêu nước nồng nàn và tinh thần chiến đấu quả cảm của bao thế hệ người Việt Nam./.

Mạnh Hùng - PTC1