PTC1 tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với chủ đề: “Đoàn kết - Kế thừa - Phát triển”

Thứ sáu, 29/5/2020 | 10:00 GMT+7
Sau hai ngày làm việc tập trung, nghiêm túc, Đại hội Đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã khép lại với nhiều thành quả đáng khích lệ. Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới, đ/c Nguyễn Phúc An - Giám đốc PTC1 được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử chức danh Bí thư. Đ/c Đặng Phan Tường - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy EVN, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tới dự và chúc mừng thành công Đại hội.

Đại hội còn được tiếp đón sự có mặt của đ/c Nguyễn Tuấn Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNNPT, đ/c Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT và lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, lãnh đạo các Ban Đảng của Tổng công ty, sự tham dự của các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy các Công ty Truyền tải điện 2, 3, 4, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung, miền Nam, Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyền tải điện, các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 1 nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 150 đại biểu đại diện cho 664 đảng viên đến từ 23 tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ.

Các Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ PTC1 đã thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng trong doanh nghiệp; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng và ý thức tổ chức kỷ luật, tính tiên phong, gương mẫu trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Trong nhiệm kỳ đã có trên 30 cán bộ chủ chốt được học chương trình cao cấp, trung cấp lý luận chính trị; hơn 155 đảng viên mới và gần 250 quần chúng ưu tú được học tập các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị. Giải thể 08 Chi bộ, chia tách, thành lập 19 Chi bộ và thành lập 01 Đảng bộ bộ phận, sáp nhập 05 Chi bộ và đổi tên 04 Chi bộ. Thực hiện chuyển giao 85 đảng viên và 03 tổ chức Đảng sang Đảng bộ NPTS; chất lượng công tác phát triển đảng viên được nâng cao, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 166/140 đảng viên, đạt 118% so với chỉ tiêu đề ra đầu nhiệm kỳ (trong đó, đoàn viên thanh niên là 111/166 chiếm 66.86%).

Làm tốt công tác kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và bổ sung cấp ủy; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, giữ nghiêm kỷ luật Đảng; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả; không ngừng nâng cao chất lượng công tác dân vận, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng phòng tiếp công dân; đẩy mạnh các hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đi vào chiều sâu, hiệu quả; lãnh đạo các đoàn thể hưởng ứng có hiệu quả các phong trào thi đua, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, tích cực đóng góp ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai... với tổng số tiền trên 6,2 tỷ đồng.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh, tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ. Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW đã có 05 tập thể và 28 cá nhân được Đảng ủy Tổng công ty tặng giấy khen; sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW có 01 tập thể được Đảng ủy Tập đoàn tặng giấy khen. Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Đảng ủy Công ty cũng đã quyết định biểu dương, khen thưởng cho 12 tập thể và 28 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI và khóa XII được thực hiện gắn với đánh giá, xếp loại cuối năm. Năm 2015 Đảng bộ PTC1 là tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu (TSVM TB), năm 2018 Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện Ninh Bình được Đảng ủy EVN khen thưởng tổ chức Đảng TSVM TB 5 năm liên tục (2014 - 2018), năm 2019 có 02 đảng viên được Đảng ủy EVN khen thưởng HTXS NV 5 năm liên tục (2015 - 2019).

Trong chỉ đạo sản xuất kinh doanh, Đảng bộ PTC1 đã tập trung lãnh đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật mới vào sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành, nâng cao năng suất lao động, tối ưu hóa trong sản xuất.

Sau 05 năm, khối lượng quản lý km đường dây của PTC1 tăng 12,4% và tổng dung lượng TBA có mức tăng lên tới 75,7%; sản lượng điện truyền tải thực hiện 351,458 tỷ kWh, đạt 100,5% kế hoạch giao; mức độ tăng trưởng tăng 50,6%, mức tổn thất điện năng chung giảm từ 2,19% (2015) xuống còn 2,0% là mức giao kế hoạch năm 2020 trong kế hoạch 5 năm; hoàn thành 1.176 công trình, với tổng giá trị khối lượng là 1.204,7 tỷ đồng, tương đương với hạn mức sửa chữa lớn theo quy định.

Trong 5 năm qua, PTC1 đã thực hiện khởi công, đóng điện đưa vào vận hành 26/26 công trình với giá trị đầu tư đạt 3.193 tỷ đồng, tăng hơn 2,1 lần so với khối lượng thực hiện giai đoạn 2011 - 2015. Công tác tài chính đã hoàn thành quyết toán 74 dự án đầu tư xây dựng với tổng giá trị là 3.489 tỷ đồng. Thực hiện tốt công tác giảm tổn thất điện năng, tiết kiệm điện tự dùng, tiết kiệm chi phí hàng năm từ 7,5% - 10%.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy EVN và EVNNPT, PTC1 đã sáp nhập TBA 500 kV Thường Tín và 3 TBA 220 kV Hà Đông, Chèm, Mai Động vào Truyền tải điện Hà Nội và bàn giao các Đội: Thí nghiệm, Sửa chữa, Vận tải - Cơ khí về Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện. Đồng thời, chuyển 26 TBA không người trực, điều chuyển lực lượng vận hành hợp lý, tiết kiệm được 166 lao động, tương đương 20% lao động TBA của PTC1.

So với đầu nhiệm kỳ, khối lượng quản lý vận hành tăng cao, tuy nhiên số lao động giảm là 596 người, tương đương 22% (bao gồm 484 người giảm do chuyển bộ phận dịch vụ qua NPTS, 112 người chấm dứt HĐLĐ, chết và giảm khác). Hiện nay số lao động của PTC1 là 2.072 người, tiết kiệm được 52 người so với định biên (tương đương 2%) nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu năng suất lao động. Đây là một nỗ lực rất lớn của Đảng bộ PTC1 trong nhiệm kỳ vừa qua.

Hiện tại PTC1 đã triển khai hoàn thành các dự án Hệ thống quan trắc, cảnh báo sét; ứng dụng thiết bị bay không người lái (UAV); Trung tâm dữ liệu Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia; ứng dụng thiết bị bay không người lái trong công tác kiểm tra sự cố, kiểm tra sau mưa bão đường dây; đưa vào vận hành hệ thống quan trắc cảnh báo sét cho khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ; sử dụng Hệ thống giám sát bản thể MBA tại Trạm 500 kV Hiệp Hòa và hệ thống trạm biến áp không người trực, góp phần phát hiện, xử lý kịp thời các khiếm khuyết, giảm thiểu sự cố.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, thực thi Văn hóa EVNNPT được thực hiện tốt; công tác quản trị doanh nghiệp được đổi mới, hiệu quả; công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đi vào chiều sâu, thiết thực; làm tốt công tác truyền thông, tuyên truyền; điều kiện làm việc và thu nhập của CBCNV ngày càng được cải thiện; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm đi vào thực chất; Qui chế dân chủ cơ sở được đẩy mạnh, có phòng tiếp dân và lịch tiếp dân trong tuần; các phong trào Công đoàn, Đoàn Thanh niên được nâng lên một bước mới.

Đ/c Hoàng Xuân Khôi - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc PTC1 trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Các ý kiến tham luận tại Đại hội đã tập trung làm rõ những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm cũng như phân tích, đánh giá, hiến kế vào phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tiếp theo trên tinh thần tập trung, dân chủ, đoàn kết và đổi mới đã tạo không khí sôi nổi, tập trung được trí tuệ tập thể.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Đặng Phan Tường - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy EVN, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT nhấn mạnh: Những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ PTC1 thể hiện sự nhất quán trong lãnh đạo, chỉ đạo, sự quyết liệt trong điều hành, thực hiện đã tạo sự chuyển biến trong tất cả các lĩnh vực, đội ngũ cán bộ được kiện toàn, công tác phát triển đảng viên được đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, số đảng viên của PTC1 hiện chiếm 33.4% đảng viên của EVNNPT - là Đảng bộ có số đảng viên đông nhất trong các đơn vị thành viên. Các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật đều đạt và vượt chỉ tiêu, trong đó sản lượng truyền tải và suất sự cố, giảm định biên lao động là những lĩnh vực có những con số ấn tượng. Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT, đ/c Đặng Phan Tường đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên PTC1 đã dành được trong nhiệm kỳ qua.

Để thực hiện tốt những mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025 mà Nghị quyết Đại hội đề ra, đ/c Đặng Phan Tường đã nêu ra một số nội dung làm cơ sở cho cấp ủy nhiệm kỳ tới chỉ đạo triển khai thực hiện, đó là: Đảng bộ PTC1 cần đề ra các giải pháp nhằm nâng cao công tác chính trị, tư tưởng gắn với việc thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các chuẩn mực, đạo đức trong văn hóa EVNNPT; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên liên tục, tạo dược sự chuyển biến thực sự, thể hiện bằng hành động cụ thể, tổ chức thực hiện nghị quyết của Trung ương, cấp ủy các cấp, thông qua các kế hoạch, chương trình hành động và làm tốt công tác sơ kết, tổng kết.

Đồng thời nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát theo hướng: giám sát cần mở rộng, kiểm tra cần trọng tâm, trọng điểm; thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao công tác xây dựng Đảng cùng với việc tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết TW 4 lần 2, từng bước cải tiến và nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt Chi bộ, coi trọng chất lượng công tác phát triển đảng viên, nhất là việc bồi dưỡng, kết nạp Đoàn viên thanh niên vào Đảng; đề ra các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các tỉnh khu vực miền Bắc - nhất là khu vực Thủ đô Hà Nội.

Nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh nghiên cứu ứng dựng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, công nghệ thông tin, những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào các lĩnh vực hoạt động, thực hiện các nhiệm vụ, công việc được giao trong chiến lược phát triển của EVNNPT, các đề án nâng cao năng lực các Công ty Truyền tải điện (TTĐ), mô hình tổ chức, quản lý các Công ty TTĐ và các TTĐ trực thuộc. Tăng cường nhân lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; nâng cao chất lượng quản lý, quản trị nhân lực, chú trọng đào tạo phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ công nhân kỹ thuật bậc cao, đội ngũ chuyên gia giỏi trong lĩnh vực TTĐ để đáp ứng yêu cầu, có năng lực, phẩm chất tốt.

Kết thúc bài phát biểu, đồng chí Bí thư Đảng ủy EVNNPT tin tưởng Đảng bộ PTC1 sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Đ/c Đặng Phan Tường - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy EVN, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ, đồng chí Nguyễn Phúc An đã cảm ơn và xin tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, nghiêm túc tiếp thu, xác định trách nhiệm tập trung khắc phục triệt để, quán triệt đến từng Chi bộ, đến từng đảng viên và đến tất cả cán bộ, công nhân viên trong Công ty để khẩn trương triển khai thực hiện ngay sau Đại hội. Tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, truyền thống vượt khó, sự nhất trí đồng lòng và quyết tâm cao, huy động hiệu quả các nguồn lực, đội ngũ đảng viên, cán bộ công nhân viên lao động PTC1 sẽ phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, góp phần quan trọng vào việc xây dựng, phát triển EVNNPT trở thành thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước hàng đầu châu Á.

Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC1 tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đ/c Đặng Phan Tường và phát biểu tại Đại hội.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, tập trung, dân chủ, Đại hội Đại biểu Đảng bộ PTC1 đã thành công tốt đẹp theo kế hoạch, chương trình đề ra. Đại hội đã dân chủ, sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 15 đồng chí. Hội nghị BCH khóa XI phiên thứ nhất đã bầu Ban Thường vụ Đảng ủy gồm 5 đồng chí. Đ/c Nguyễn Phúc An tiếp tục được tín nhiệm bầu vào vị trí Bí thư và đ/c Hoàng Xuân Khôi tiếp tục được tín nhiệm bầu vào vị trí Phó Bí thư Đảng bộ với số phiếu đạt 100%. Hội nghị Ban Chấp hành phiên thứ nhất cũng đã bầu 5 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, đ/c Phạm Quang Hòa được Ban Chấp hành bầu vào vị trí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy với số phiếu 100%.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ PTC1 lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng đã dân chủ bầu ra 40 đại biểu chính thức và 03 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ III nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy EVNNPT chúc mừng Ban Chấp hành Đảng ủy PTC1 khoá XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trước khi diễn ra Đại hội, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, các đại biểu đại diện cho các tổ chức Đảng đã vào Lăng dâng hương, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan khu di tích nhà 67, cùng một số hoạt động ý nghĩa khác.

Trong không khí phấn khởi, tin tưởng, đảng viên, cán bộ công nhân viên lao động PTC1 quyết tâm phấn đấu, nỗ lực, phát huy mọi nguồn lực thực hiện thành công chủ đề của Đại hội ”Đoàn kết - Kế thừa - Phát triển” không ngừng xây dựng Đảng bộ PTC1 ngày càng phát triển bền vững, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu của EVNNPT trong giai đoạn cách mạng mới./.

Một số hình ảnh:

Toàn cảnh Đại hội.

Đ/c Nguyễn Văn Sử - Trưởng ban thẩm tra tư cách đại biểu báo cáo trước Đại hội.

Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu cử.

Đ/c Phạm Lê Hà - Trưởng ban kiểm phiếu báo cáo kết quả kiểm phiếu.

Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC1 tặng hoa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành khóa X không tham gia Ban Chấp hành khóa XI.

Biểu quyết thông qua đề án nhân sự Ban Thường vụ khóa XI.

Phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành khóa XI.

Hồng Hoa