PTC2 chủ động ứng phó COVID-19

Thứ ba, 28/7/2020 | 15:42 GMT+7
Trao đổi nhanh với PV sáng ngày 28/7, ông Trần Thanh Phong – Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) cho biết, đơn vị đã sẵn sàng cho giai đoạn 2 phòng chống dịch COVID-19, trong đó triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện cũng như sức khỏe của cán bộ, công nhân.

Công nhân vận hành các TBA và TTVH thực hiện cô lập 

Công ty Truyền tải điện 2 có trụ sở tại TP. Đà Nẵng và quản lý vận hành lưới điện truyền tải từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi - khu vực đang là tâm điểm của dịch COVID-19. Tại trụ sở cơ quan và nhà điều hành sản xuất của các đơn vị trực thuộc, PTC2 sẽ thực hiện việc phun thuốc khử khuẩn môi trường, hàng ngày thực hiện công tác đo thân nhiệt, theo dõi nhiệt độ cán bộ, công nhân viên và khách đến làm việc. PTC2 đã cấp phát và nhắc nhở cán bộ, công nhân viên thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay đúng quy định, không tiếp xúc đông người trong suốt thời gian công tác. 

Ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC2 cho biết: “Đơn vị thực hiện các quy trình phòng, chống dịch như đeo khẩu trang đối với cán bộ, công nhân viên, đồng thời bố trí nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay khi vào cơ quan”

Công ty yêu cầu cán bộ, công nhân viên hạn chế ra ngoài, tránh tập trung đông người, làm việc qua công nghệ từ xa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bố trí 50% lao động làm việc ở nhà để tăng cường giãn cách xã hội.

Đối với các lực lượng vận hành tại trạm biến áp, ông Phong cho biết: Để ngăn chặn các nguy cơ lây nhiễm, đơn vị đã triển khai thực hiện ngay việc cô lập lực lượng vận hành tại 27 trạm biến áp 220-500kV để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện quốc gia. Lực lượng vận hành TBA được bố trí ăn, nghỉ cách ly riêng biệt, không được tiếp xúc với bên ngoài.

Đội với lực lượng vận hành đường dây thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, của địa phương và các quy định của Công ty để giảm thiểu tối đa tình trạng lây nhiễm có thể xảy ra.

Đối với các trường hợp đã khai báo có đến các địa điểm theo Thông báo khẩn số 15 và 16 ngày 26/7/2020 của Bộ Y tế và văn bản số 2143/PTC2-TCNS ngày 27/7/2020 của PTC2, yêu cầu các đơn vị cho phép làm việc ở nhà và yêu cầu các cá nhân thực hiện nghiêm túc khai báo dịch tễ và thực hiện các biện pháp cách ly theo yêu cầu của địa phương và cơ quan y tế liên quan.

CBCNV Phòng Điều độ PTC2  thực hiện cô lập 

Công nhân vận hành các TBA và TTVH thực hiện cô lập 

Xuân Tiến - PV TCĐL