PTC2 tổ chức Hội nghị người lao động năm 2020

Thứ sáu, 6/3/2020 | 12:50 GMT+7
Chiều ngày 05/3/2020 tại Đà Nẵng , Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tổ chức Hội nghị người lao động năm 2020.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Thắng – UVBCH Công Đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT). Tham dự Hội nghị có 110 đại biểu, là Lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, đại biểu được bầu từ các đơn vị trực thuộc. Đồng chí Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và đồng chí Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì Hội nghị.

PTC2 tổ chức Hội nghị người lao động năm 2020

Thay mặt PTC2, đồng chí Lê Đình Chiến – Phó Giám đốc Công ty đã báo cáo: Năm 2019 đánh dấu mốc kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, 25 năm vận hành hệ thống truyền tải điện Quốc gia. Là năm nước rút quan trọng để phấn đấu thực hiện thắng lợi Kế hoạch 5 năm của EVN và EVNNPT. PTC2 đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm được nêu tại Nghị quyết số 4588/NQ-HĐTV với chủ đề năm “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống Truyền tải điện Quốc gia” với 8 nhóm nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2019 và định hướng cho những năm tiếp theo; Chỉ thị số 35/CT-EVNNPT của Tổng Giám đốc EVNNPT. Giám đốc PTC2 đã ban hành chỉ thị số 410/CT-PTC2 ngày 27/2/2019 triển khai nghị quyết và chỉ thị của EVNNPT, thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019. Bằng những giải pháp cụ thể, lưới điện Công ty quản lý đảm bảo vận hành an toàn, ổn định và đáp ứng cung cấp điện cho phụ tải khu vực.

Đồng chí Lê Đình Chiến – Phó Giám đốc Công ty báo cáo tại Hội nghị

 

Các kết quả đạt được về sản xuất kinh doanh và quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện: Sản lượng điện truyền tải 8,946 Tỷ kWh, đạt: 100,6% so với kế hoạch giao, tăng 10% so với năm 2018. Đảm bảo chuyển tải nguồn năng lượng mặt trời mà CPC mua và phát lên lưới. Tỷ lệ tổn thất điện năng là 2,48%, thấp hơn 0,35% so với chỉ tiêu kế hoạch giao và giảm 0,18% so với năm 2018. Về suất sự cố, Công ty đạt 8/8 chỉ tiêu suất sự cố.

Công ty đã thực hiện khối lượng sửa chữa lớn đạt 186 danh mục, đạt 130% về khối lượng danh mục và 132% về giá trị so kế hoạch EVNNPT giao đầu năm. Với kết quả này đã góp phần đảm bảo chất lượng lưới điện truyền tải, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác vận hành.

Hoàn thành đưa vào vận hành 5 trạm biến áp không người trực, gồm: Trạm 220kV Ngũ Hành Sơn, Hòa Khánh, Đông Hà, Quảng Ngãi, Dung Quất, hoàn thành 100% kế hoạch giao. Lũy kế đến hết năm 2019 Công ty đưa 13/14 trạm biến áp 220kV vận hành theo phương thức trạm biến áp không người trực đạt tỷ lệ 93%, hoàn thành trước kế hoạch 5 năm.

Hoàn thành đạt chỉ tiêu quan trọng về năng xuất lao động, sản lượng/người đạt 10,73 triệu kWh/người vượt 4% so với kế hoạch giao và tăng 24% so với năm; hoàn thành chỉ tiêu người/MVA.

Trong năm 2019, dù trải qua đợt nắng nóng kéo dài gây cháy rừng ngoài hành lang ảnh hướng đến lưới điện trong phạm vi quản lý PTC2, tuy nhiên Công ty đã triển khai ứng cứu dập tắt các đám cháy kịp thời hạn chế sự cố lưới điện.

Để đảm bảo cung cấp điện, Công ty đã khởi công 02 dự án ngoài kế hoạch, gồm: Hoàn thiện hệ thống phân phối ngoài trời tại trạm biến áp 220kV Đồng Hới, khởi công ngày 10/11/2019; Hoàn thiện hệ thống phân phối ngoài trời tại trạm biến áp 220kV Huế, khởi công ngày 10/11/2019.

Tiết kiệm 7,5% chi phí vật liệu, dịch vụ mua ngoài, chi phí bằng tiền khác: công ty thực hiện tiết kiệm 7,5% chi phí trong định mức giao khoán.

Công ty rất quan tâm đến công tác đào tạo, phát triển và nâng cao chất lượng nguôn nhân lực. Thực hiện đề tài “Ứng dụng thiết bị bay không người lái, camera giám sát vào công tác quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa, giám sát vận hành đường dây truyền tải” được EVNNPT công nhận đề tài khoa học công nghệ.

Đối với công tác giám sát thi công và quản lý chất lượng công trình xây dựng đường dây 500kV mạch 3, PTC2 đã triển khai thành lập Ban Chỉ đạo tư vấn giám sát thi công, Ban tư vấn giám sát thi công và các Tiểu ban TVGS tại các Truyền tải điện để thực hiện có hiệu quả các công việc được giao.

Đặc biệt, Công ty luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và sức khỏe cho người lao động. Tiền lương của cán bộ công nhân viên được đảm bảo, phù hợp với mức tăng năng suất lao động và chế độ tiền lương hiện hành của Nhà nước. Rà soát, hoàn thiện phương án sắp xếp, bố trí lao động các năm 2019 - 2020.

Thực hiện Nghị quyết của Hội nghị Người lao động năm 2019, Công ty đã hoàn thiện việc sửa đổi và ban hành mới các quy định áp dụng trong Công ty, như  Quy định phân phối tiền lương sản xuất kinh doanh điện và Quy định thưởng an toàn điện trong PTC2. 

Phổ biến và thực hiện nghiêm túc Nội quy lao động và Thỏa ước lao động tập thể EVNNPT. Đồng thời tiến hành thực hiện đối thoại với người lao động tại các Truyền tải điện trực thuộc. Phổ biến đến toàn thể Người lao động trong Công ty Bộ quy định về công tác lao động và tiền lương EVNNPT theo Quyết định số 2287/QĐ-EVNNPT ngày 21/12/2018.

Công ty cũng đã tiếp tục quan tâm tạo điều kiện làm việc cho người lao động; thực hiện tốt chế độ bảo hiểm, khám sức khỏe, từ đó phân loại sức khỏe lao động để tổ chức công tác điều dưỡng, phục hồi sức khỏe kịp thời; tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để tăng cường giao lưu, tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cán bộ công nhân viên và các đơn vị.

PTC2 đã đẩy mạnh việc tuyên truyền và thực thi Văn hóa EVNNPT trong toàn thể người lao động. Đạt giải nhì cuộc thi xây dựng video clip Văn hóa EVNNPT.Tổ chức thành công Hội thi về Văn hóa EVNNPT.

         

Đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đánh giá cao các kết quả PTC2 đạt được trong 2019, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được giao trong điều khó khăn. Để tiếp tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2020, Công đoàn EVNNPT đề nghị, PTC2 tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, quản trị các phần mềm để đáp ứng công tác quản lý vận hành lưới điện ngày càng tiên tiến, khoa học, hiện đại; Nâng cao năng lực bộ máy tham mưu các cấp; tiếp tục phối hợp hoàn thiện các hệ thống quy định, quy trình sử dụng chung trong EVNNPT. Sắp xếp, sử sụng lao động hợp lý, đảm bảo năng suất trong tiến trình tái cơ cấu, hiện đại hóa hệ thống sản xuất. Xây dựng khung năng lực của các vị trí chức danh lao động. Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn song hành với chuyên môn, đưa phong trào công nhân viên chức lao động trong PTC2 hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác trong năm 2020.

Đồng chí Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Phong cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và sự ủng hộ nhiệt tình của Lãnh đạo, Công Đoàn EVNNPT. Kết luận Hội nghị, Giám đốc Trần Thanh Phong nhấn mạnh PTC2 phải tiếp tục xây dựng, tuyên truyền hình ảnh CBCNV EVNNPT, PTC2 mang tính chuyên nghiệp, hiện đại. Tập trung đẩy mạnh các nội dung truyền thông về ứng dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động sản xuất.  Đối với từng người lao động, cần nâng cao ý thức xây dựng tập thể, luôn đặt quyền lợi của tập thể lên trên quyền lợi cá nhân. Tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm và đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu trong năm 2020. Đồng chí nhấn mạnh, Hội nghị thành công tốt đẹp chỉ khi các nội dung trọng tâm quan trọng của Hội nghị thực sự được truyền đạt, thông tin và lan tỏa tới từng người lao động./.

Đồng chí Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại Hội nghị.

 

 

Phan Phương - PTC2