PTC2 và PTC3 tăng cường phối hợp nâng cao hiệu quả quản lý vận hành lưới truyền tải điện

Thứ năm, 2/7/2020 | 14:00 GMT+7
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện, ngày 27/6/2020 Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) và Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã tổ chức buổi làm việc tại thị thấn Măng Đen (huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum).

Ông Trần Thanh Phong - Giám đốc PTC2 phát biểu tại buổi làm việc.

Thành phần đoàn tham gia của hai Công ty gồm: Ông Trần Thanh Phong - Giám đốc PTC2, ông Nguyễn Công Thắng - Giám đốc PTC3; Phó Giám đốc Kỹ thuật, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng các phòng: Kỹ thuật, An toàn, Điều độ, Viễn thông & Công nghệ thông tin, Kế hoạch, Tổ chức & Nhân sự, Văn phòng; Giám đốc các Truyền tải khu vực và Đội trưởng các Đội quản lý đường dây giáp ranh giữa hai Công ty.

Đến dự và chứng kiến buổi làm việc về phía Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có ông Võ Hoài Nam – Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPT, ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng Giám đốc EVNNPT, ông Nguyễn Thanh Hồng – Trưởng Ban An toàn EVNNPT.  

Hiện nay khối lượng lưới truyền tải điện đang được hai Công ty quản lý chung gồm: 02 mạch đường dây 500 kV: Pleiku – Dốc Sỏi dài 186,5 km, Pleiku 2 – Thạch Mỹ dài 230,5 km; 04 mạch đường dây 220 kV: Pleiku – Kon Tum (mạch kép) dài 38,5 km, Pleiku 2 –Xekaman 1 (mạch kép) dài 189,9 km.

Các tuyến đường dây này chủ yếu đi qua khu vực sinh sống của người đồng bào thiểu số; qua núi, rừng, sông suối và vực sâu hiểm trở. Có nhiều cung đoạn chạy giáp biên giới nước ta, đặc biệt có đường dây 220 kV mạch kép Pleiku 2 –Xekaman kết nối với nước bạn Lào.

Hệ thống lưới truyền tải này có vai trò như là trục xương sống của Hệ thống điện quốc gia, với nhiệm vụ hết sức quan trọng: Nối liên kết và truyền tải điện năng hệ thống điện ba miền Bắc, Trung và Nam của đất nước.

Nhiệm vụ đảm bảo quản lý vận hành an toàn lưới điện của hai đơn vị rất nặng nề. Địa hình khó khăn, thời tiết diễn biến phức tạp: mưa to làm nước cuốn trôi đất ảnh hưởng tới an toàn các móng trụ và hệ thống điện trở nối đất của hệ thống; nhiều giông sét có cường độ lớn gây áp lực lên hệ thống tiếp địa; gió lớn dễ cuốn cây gãy đổ lên đường dây; trình độ dân trí của người dân còn chưa đồng đều nên công tác tuyên truyền vận động bảo vệ an toàn hành lang lưới điện nơi đây rất vất vả, nhất là khu vực lưới điện giáp danh giữa hai Công ty.

Ông Nguyễn Công Thắng - Giám đốc PTC3 phát biểu tại buổi làm việc.

Nhận biết hết những khó khăn, trở ngại trên nên tại buổi làm việc hai bên đã có những trao đổi rất chân thành, cởi mở và thân tình. Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Phong và ông Nguyễn Công Thắng đã nêu lên tầm quan trọng và ý nghĩa của buổi làm việc, đồng thời có những định hướng để tăng thêm mối đoàn kết và phối hợp giữa hai công ty. Các đồng chí Phó Giám đốc và Trưởng phòng Kỹ thuật hai Công ty, Giám đốc các Truyền tải điện khu vực quản lý chung đường dây đã những ý kiến phân tích những diễn biến trong quá trình quản lý vận hành, phòng chống cháy rừng, phòng chống lụt bão và quan hệ với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền vận động người dân cùng chung tay với ngành điện bảo vệ an toàn hành lang lưới điện. Đặc biệt là phối hợp tìm điểm sự cố, trao đổi thông tin, hỗ trợ các trang thiết bị để xử lý nhanh, chính xác nhất nếu xảy ra sự cố, giảm tối thiểu thời gian mất điện và đóng điện lại đường dây nhanh nhất. Cả hai đơn vị cùng thống nhất phối hợp và hỗ trợ nhau tối đa trong mọi mặt công tác để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện. Điều đó thể hiện nét đẹp văn hóa EVNNPT trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ mật thiết, gắn bó với nhau nhằm chủ động phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và vì sự phát triển bền vững của EVNNPT.

Ông Võ Hoài Nam - Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Hoài Nam và ông Lưu Việt Tiến ghi nhận những ý kiến kiến nghị cũng như nhận thấy những áp lực, những khó khăn, vướng mắc của hai Công ty hiện đang gặp, trong thời gian tới, lãnh đạo EVNNPT sẽ xem xét và có những điều chỉnh phù hợp để các đơn vị làm việc thuận lợi và hiệu quả hơn. Đối với những yêu cầu ngày càng cao của sự phát triển lưới điện truyền tải khu vực miền Trung, chắc chắn những áp lực, khó khăn đối với nhiệm vụ của PTC2 và PTC3 sẽ càng nặng nề hơn, lãnh đạo EVNNPT yêu cầu hai đơn vị đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng khoa học công nghệ, để thông minh hóa về quản trị, thông minh hóa về quản lý vận hành,... mới đảm bảo hoàn thành được sứ mạng cao cả mà EVNNPT giao. Lãnh đạo EVNNPT tin tưởng rằng: trên cơ sở truyền thống mối quan hệ tốt đẹp giữa PTC2 và PTC3 từ trước tới nay cũng như trên nền tảng Văn hóa EVNNPT và qua buổi trao đổi hôm nay, cả PTC2 và PTC3 sẽ luôn đoàn kết, nhất trí cùng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của mình.

Ông Lưu Việt Tiến - Phó Tổng Giám đốc EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, cả hai Công ty cùng thống nhất phối hợp và hỗ trợ nhau tối đa trong mọi mặt công tác để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện. Điều đó thể hiện nét đẹp văn hóa EVNNPT trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ mật thiết, gắn bó với nhau nhằm chủ động phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và vì sự phát triển bền vững của EVNNPT./.

Một số hình ảnh:

Ông Lê Đình Chiến - Phó Giám đốc PTC2 phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Hồ Công - Phó Giám đốc PTC3 phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Võ Hoài Nam (bìa trái) và ông Lưu Việt Tiến (bìa phải) chứng kiến đại diện PTC2 và PTC3 trao quà lưu niệm tại buổi làm việc.

Trịnh Văn Hải – TTĐ Gia Lai