PTC4 tham gia giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm vận hành chuyên đề “Vận hành trạm biến áp và đường dây truyền tải” cho sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP. HCM

Thứ năm, 23/5/2019 | 10:55 GMT+7
​Theo thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) và Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM (ĐHBK TP.HCM), ngày 17/5/2019 tại Trường ĐHBK TP.HCM, Thạc sỹ Võ Phúc Nguyên, cán bộ kỹ thuật của Công ty Truyền tải điện 4 đã có buổi giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm vận hành chuyên đề “Vận hành trạm biến áp và đường dây truyền tải” cho khoảng 100 sinh viên hệ chính quy khóa 2015 & 2016 chuyên ngành Kỹ thuật điện và các thầy, cô thuộc bộ môn Hệ thống điện, Khoa điện – Điện tử của Trường.

Buổi hướng dẫn có sự tham dự của TS. Nguyễn Nhật Nam, Chủ nhiệm bộ môn Hệ thống điện, Khoa Điện - Điện tử, Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM.

PTC4-DHBKHCM_230519.jpg
Thạc sỹ Võ Phúc Nguyên giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm vận hành chuyên đề “Vận hành trạm biến áp và đường dây truyền tải” cho sinh viên trường Đại học Bách khoa TP.HCM.

Tại buổi hướng dẫn, Thạc sỹ Võ Phúc Nguyên đã giới thiệu với các bạn sinh viên các kiến thức chung về lưới truyền tải điện trong hệ thống truyền tải điện Quốc gia và Công ty Truyền tải điện 4 là một trong những đơn vị trực thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); hướng dẫn tiêu chuẩn kỹ thuật các thiết bị chính của lưới truyền tải điện; hướng dẫn công tác vận hành trạm biến áp và đường dây truyền tải; các kiến thức về hệ thống điều khiển tự động hóa trạm biến áp; các công nghệ mới, tiên tiến đang áp dụng nhằm tăng năng suất lao động và đáp ứng yêu cầu điều khiển trạm áp từ xa, trạm biến áp không người trực,… trả lời nhiệt tình, cặn kẽ các câu hỏi của các bạn sinh viên đặt ra, đồng thời lồng ghép tuyên truyền hình ảnh các hoạt động của Công ty và Văn hóa EVNNPT đến các bạn sinh viên.

Công tác trao đổi giảng viên giữa Nhà trường (Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM) và Doanh nghiệp (Công ty Truyền tải điện 4) là một trong nhiều hoạt động được thực hiện thường niên theo Bản Thỏa thuận hợp tác giữa PTC4 và ĐHBK TP.HCM. Điều này góp phần giúp cho các bạn sinh viên hiểu được các kiến thức thực tế trong công tác vận hành lưới điện truyền tải, và theo chiều ngược lại giúp góp phần củng cố, nâng cao kiến thức lý thuyết của người công nhân vận hành để phục vụ công tác tốt hơn./.​

Võ Phúc Nguyên

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện