TTĐ Gia Lai: Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền từ chương trình Lễ kỷ niệm 25 năm đóng điện và vận hành Đường dây 500 kV Bắc - Nam

Thứ tư, 29/5/2019 | 09:20 GMT+7
​Đường dây 500 kV Bắc - Nam được đóng điện và vận hành đã mang đến bước đột phá về cung cấp điện, tạo xung lực lớn thúc đẩy phát triển kinh tế chính trị và xã hội của đất nước ta. Trong suốt hơn hai thập kỷ qua, công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân cùng chung tay với ngành điện bảo vệ an toàn hành lang đường dây 500 kV đã được Công ty Truyền tải điện 3 triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức sinh động, hiệu quả thiết thực. 

Thực hiện chủ trương đó, ngày 25/5/2019, tại thành phố Pleiku, Truyền tải điện (TTĐ) Gia Lai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm đóng điện và vận hành Đường dây 500 kV Bắc - Nam, kết hợp công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và tri ân CBCNV các thời kỳ đã đóng góp cho công trình Đường dây 500 kV Bắc - Nam.

TTDGL-25yBN_290519_1.JPG
Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 25 năm vận hành ĐZ 500 kV Bắc - Nam

Đối tượng vận động tuyên truyền chính mà buổi Lễ muốn hướng đến là các đại biểu được mời tham dự gồm: Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, đại diện một số ban ngành và các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh Gia Lai, lãnh đạo các đơn vị bạn trong ngành điện trên địa bàn tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Thông qua các đại biểu, công tác tuyên truyền vận động bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp sẽ được lan tỏa nhanh và sâu rộng đến với chính quyền, các cơ quan đoàn thể và các tầng lớp nhân dân nơi có các trạm biến áp, đường dây 500 kV, 220 kV đi qua.

Bên cạnh đó, buổi Lcũng đã tri ân những đóng góp cho công trình Đường dây 500 kV Bắc - Nam của các anh chị đi trước; khuyến khích, động viên và giáo dục các thế hệ trẻ của đơn vị về truyền thống tốt đẹp của người “Lính truyền tải điện” Việt Nam, về tầm quan trọng của công tác vận động tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp. Nêu cao gương các thế hệ cha anh đi trước, suốt 25 năm qua đã đổ bao mồ hôi công sức, vượt lên muôn ngàn khó khăn, gian khổ để canh giữ cho dòng điện 500 kV được tuôn chảy không ngừng; sự thành công của công trình Đường dây 500kV Bắc - Nam và những thế hệ CBCNV hội tụ trong buổi Lễ là những bằng chứng, những tấm gương sáng sống động nhất để giáo dục các thế hệ trẻ của đơn vị về sự trân quý, kế thừa những bản lĩnh, kinh nghiệm từ các thế hệ cha anh để trở thành người “Lính truyền tải điện” không những giỏi về chuyên môn, quản lý vận hành tốt lưới truyền tải điện mà còn trở thành những tuyên truyền viên giỏi, tuyên truyền đến đông đảo mọi người cùng chung tay bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp quốc gia.

TTDGL-25yBN_290519_2.JPG
TTĐ Gia Lai tặng quà tri ân cho CBCNV qua các thời kỳ đã có nhiều đóng góp cho ĐZ 500 kV Bắc - Nam

Phát biểu trong buổi Lễ, đ/c Đinh Văn Cường, Giám đốc TTĐ Gia Lai đã nêu bật tầm quan trọng của lưới truyền tải điện trên cung đoạn tỉnh Gia lai trong việc cung cấp điện cho địa phương cũng như đảm bảo an toàn ổn định của hệ thống điện Việt Nam. Bằng sự chân tình, những món quà nhỏ tri ân, đ/c Đinh Văn Cường đã trân trọng cảm ơn các cấp chính quyền địa phương, Công an, các ban ngành của tỉnh Gia Lai, các đơn vị bạn đã đồng hành cùng TTĐ Gia Lai trong công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện 500 kV suốt 25 năm qua. Đồng thời mong muốn các cấp chính quyền, các sở , ban ngành, các đơn vị bạn sẽ tiếp tục ủng hộ TTĐ Gia Lai trong công tác bảo vệ, quản lý vận hành an toàn lưới truyền tải điện.

TTDGL-25yBN_290519_3.JPG
Đ/c Đinh Văn Cường, Giám đốc TTĐ Gia Lai phát biểu tại buổi Lễ

Thời gian buổi Lễ tuy ngắn nhưng ấm nồng tình đồng nghiệp, tình đoàn kết giữa chính quyền địa phương với TTĐ Gia Lai được được nâng thêm lên./.

Trịnh Văn Hải