TTĐ Hòa Bình tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA kết hợp công tác an sinh xã hội

Thứ năm, 23/5/2019 | 17:10 GMT+7
​Chiều ngày 16/5/2019, Đội Truyền tải điện (TTĐ) Mộc Châu (Truyền tải điện Hòa Bình) đã phối hợp với UBND xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và Trường Trung học cơ sở Vân Hồ tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA), kết hợp công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Tham gia buổi tuyên truyền về phía địa phương có ông Mùi Văn Thủy, PChủ tịch UBND xã; ông Bàn Văn Lún, Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Vân Hồ; cùng các thầy cô giáo và các em học sinh Trường Trung học cơ sở Vân Hồ; về Phía TTĐ Hòa Bình có ông Phan Đông Minh, Phó Giám đốc T Hòa Bình, ông Trần Thế Dương, Đội trưởng Đội TTĐ Mộc Châu và CBCNV đơn vị.

TTDHB_230519_1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Huyện Vân Hồ là huyện khó khăn về kinh tế, tình hình an ninh trật tự ở địa phương hết sức phức tạp, sinh sống ở nơi đây chủ yếu là dân dộc người Mông, trình độ hiểu biết pháp luật không nhiều. Do đó, việc tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật cũng như tầm quan trọng trong việc bảo vệ HLATLĐCA là hết sức cần thiết.

Tại Hội nghị, đơn vị đã triển khai tuyên truyền một số nội dung: Trình chiếu và thuyết minh giải thích Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện và Nghị định 134/2013/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực; trình chiếu các hình ảnh tai nạn điện do vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện cao áp cũng như hướng dẫn cho các em học sinh cùng mọi người tham gia Hội nghị về cách sử dụng điện an toàn trong sinh hoạt hàng ngày; trình chiếu video clip về tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA: Không đốt nương rẫy, không trồng cây cao phát triển nhanh trong và ngoài hành lang đường dây.

TTDHB_230519_4.jpg
Đội TTĐ Mộc Châu trình chiếu các hình ảnh gây nguy hiểm đến đường dây

Bên cạnh đó, hơn 100 tờ rơi truyên truyền bảo vệ HLATLĐCA cũng đã được phát đến các em học sinh và mọi người tham dự.

Cũng tại Hội nghị, đơn vị đã trao tặng quà cho một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống dọc hành lang tuyến trên địa bàn xã Vân Hồ, Ban Giám hiệu nhà trường và học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền trên 7 triệu đồng. Những món quà giá trị không lớn về vật chất nhưng trên hết thể hiện được tinh thần gắn bó, tương thân tương ái giữa CBCNV Truyền tải điện Hòa Bình với các hộ dân.

TTDHB_230519_6.jpg
Ông Phan Đông Minh, Phó Giám đốc TTĐ Hòa Bình trao quà đến đại diện nhà trường và xã Vân Hồ

Thông qua Hội nghị, đơn vị mong muốn mỗi học sinh là một tuyên truyền viên đến những người dân sinh sống dọc hành lang tuyến phần nào thấy được tầm quan trọng của việc bảo vệ HLATLĐCA để có ý thức hơn trong việc bảo vệ lưới truyền tải điện Quốc gia, bảo vệ tính mạng của bản thân, người thân và cho cộng đồng nơi mình đang sinh sống. Cùng với đó, việc kết hợp công tác an sinh xã hội là một trong những hoạt động có ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là việc hiện thực hóa chủ đề năm 2019 của EVNNPT là ​“Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống truyền tải điện quốc gia”; đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và đời sống nhân dân./.

TTDHB_230519_7.jpg
Trao quà đến các em học sinh nghèo vượt khó​

Mạnh Hùng - PTC1

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện