TTĐ Lâm Đồng tăng cường tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA kết hợp công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Đam Rông

Thứ ba, 28/5/2019 | 15:55 GMT+7
Trong các ngày 21 - 22/5/2019, Đội Truyền tải điện Lâm Hà và Chi đoàn Truyền tải điện Lâm Đồng đã phối hợp với UBND các xã Đạ Rsal, Liêng Srônh - huyện  Đam Rông tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện nhân ngày tổng kết năm học tại các trường: Trường Tiểu học Đạ Rsal - xã Đạ Rsal; Trường THCS Trần Phú - xã Đạ Rsal, Trường Tiểu học Liêng Srônh - xã Liêng Srônh.

Đam Rông là huyện nghèo hàng đầu tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 100 km, Không giống như các vùng đất khác trên Tây Nguyên, Đam Rông là một huyện miền núi với địa hình phức tạp, khí hậu khắc nghiệt khiến cho việc trồng trọt, canh tác, đi lại, lưu thông hàng hoá của bà con nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Và đây cũng là nơi có 76 trụ điện đường dây 500 kV Pleiku - Di Linh chạy qua.

Nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức của người dân trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA), với mục tiêu góp phần đảm bảo lưới truyền tải điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định; Truyền tải điện Lâm Đồng hướng mạnh về địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA cũng như thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. 

Theo đó, Đội Truyền tải điện Lâm Hà và các trường học đã tổ chức giao lưu văn hóa, hoạt động xã hội, tặng hơn 90 phần quà và 60 bóng đèn cho con em địa phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kết hợp lồng ghép các chương trình tuyên truyền, phát tờ rơi có nội dung và hình ảnh minh hoạ hướng dẫn tuyên truyền Nghị định của Chính phủ bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và lắp đặt các biển cảnh báo. Đặc biệt cảnh báo người dân không dùng pháo có dây kim tuyến và  hạn chế dùng vải bạt che, giăng lưới… khi sử dụng phải được buộc chắc chắn để phòng tránh bị gió thổi bay vi phạm khoảng cách an toàn với đường dây 500 kV Pleiku - Di Linh gây mất an toàn vận hành lưới điện, ảnh hưởng đến việc cung cấp điện phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng.

HLATLDCA-DamRong_280519.JPG

Tại buổi giao lưu, Đội Truyền tải điện Lâm Hà đã cảm ơn Ban Giám hiệu các trường trong thời gian qua đã phối hợp tốt với đơn vị quản lý vận hành, thực hiện đúng các nội dung trong bản cam kết bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, kết quả là trong thời gian qua không xảy ra trường hợp nào vi phạm hành lang gây sự cố lưới điện. Đồng thời, kêu gọi các em học sinh trong thời gian tới không chỉ tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân mà còn vận động người thân, gia đình, bạn bè cùng chấp hành nghiêm túc các nội dung trong Nghị định 14/2014/NĐ-CP, Thông tư 31/2014/TT-BCT quy định chi tiết thi hành luật điện lực về an toàn điện.

Bên cạnh việc tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA, chương trình cũng tạo nên mối quan hệ với chính quyền và các đoàn thể địa phương trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời những vụ việc vi phạm hành lang, việc lấy cắp, phá hoại thiết bị, phụ kiện và các hiện tượng vi phạm khác trên tuyến đường dây 500 kV Pleiku – Di Linh./.

Duy Thông