TTĐ Lâm Đồng tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA kết hợp công tác từ thiện xã hội với chủ đề “65 năm EVN - Thắp sáng niềm tin”

Thứ năm, 22/8/2019 | 17:00 GMT+7
Ngày 20/8/2019 tại thôn Pang Pế Dơng (xã Đạ Rsal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng), Truyền tải điện Lâm Đồng đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể của địa phương tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp kết hợp công tác từ thiện xã hội với chủ đề “65 năm EVN - Thắp sáng niềm tin”.

Tham gia chương trình gồm có người dân là đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em học sinh tại thôn Pang Pế Dơng.

Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động: Tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp kết hợp lồng ghép giao lưu văn hóa và từ thiện xã hội. Tại chương trình, Truyền tải điện Lâm Đồng đã tuyên truyền, hướng dẫn các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp với nhiều hình thức như:

- Cấp phát hơn 160 tờ rơi (có hình ảnh minh họa) các hành vi bị nghiêm cấm như: Đốt rẫy, thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp; sử dụng các phương tiện thi công gây chấn động hoặc có khả năng làm hư hỏng, sự cố lưới điện; trộm cắp, tháo gỡ các trang thiết bị của lưới điện…

- Hướng dẫn người dân thu gom tấm bạt phơi nông sản, tấm nilon che phủ cây trồng sau thu hoạch có khả năng cuốn bay khi có gió lốc gây sự cố lưới điện; kiểm tra, chằng néo dây phơi, giàn giáo, biển, hộp đèn quảng cáo và các vật dụng khác có thể bị gió lốc, mưa bão gây ngã đổ, cuốn bay vào công trình lưới điện cao áp; thu gom đốt dọn thực bì, nông sản sau thu hoạch tạo hành lang ngăn cháy vào tuyến đường dây truyền tải điện.

- Vận động 100 hộ dân ký cam kết phối hợp, tạo điều kiện cho đơn vị quản lý vận hành thực hiện tỉa cành cây trong và ngoài hành lang tuyến, không để tình trạng cây cối bị gãy đỗ gây mất an toàn cho lưới điện.

Trong khuôn khổ chương trình, đơn vị đã tổ chức giao lưu văn hóa và tặng 70 phần quà (vở học sinh, mì gói,…) cho đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Pang Pế Dơng.

Trao tặng quà cho người dân thôn Pang Pế Dơng.

Việc tổ chức thành công chương trình đã tạo mối quan hệ gắn kết giữa đơn vị quản lý vận hành lưới truyền tải điện với chính quyền và các đoàn thể trong công tác phối hợp tuyên truyền, ngăn chặn, xử lý kịp thời những vụ việc vi phạm hành lang, việc lấy cắp, phá hoại thiết bị, phụ kiện và các hiện tượng vi phạm khác trên tuyến đường dây 200 kV - 500 kV ngay ở bước đầu.

Bên cạnh đó, quan tâm, chăm lo đối với cuộc sống cộng đồng là một trong những nét văn hóa đẹp của ngành Điện. Đặc biệt, cứ mỗi dịp hè về và khai giảng năm học mới, Truyền tải điện Lâm Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho những em học sinh có mảnh đời kém may mắn, bà con đồng bào dân tộc thiểu số, những hộ gia đình chính sách,… kết hợp với công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tại các địa phương.

Đặc biệt hơn nữa, sự kiện lần này đã góp phần tuyên truyền nét đẹp văn hoá truyền thống của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong 65 năm xây dựng và trưởng thành đối với sự phát triển của đất nước; giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân, tương ái”, nhất là đối với thế hệ trẻ; đồng thời thấy rõ trách nhiệm của từng cá nhân, cộng đồng, xã hội trong thực hiện sứ mệnh đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng và bảo vệ tài sản Quốc gia.

Hoạt động tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và từ thiện xã hội với chủ đề “65 năm EVN - Thắp sáng niềm tin” được Truyền tải điện Lâm Đồng tổ chức nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019)./.

Một số hình ảnh:

Phát tờ rơi cho người dân.

Trao tặng quà cho người dân thôn Pang Pế Dơng.

Lê Tấn Lợi