TTĐ Ninh Thuận tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp kết hợp công tác an sinh xã hội tại xã Phước Đại, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận

Thứ tư, 9/10/2019 | 17:00 GMT+7
Ngày 01/10/2019 vừa qua, Truyền tải điện Ninh Thuận đã tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp kết hợp công tác an sinh xã hội và thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” trên địa bàn xã Phước Đại, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Xã Phước Đại là một xã miền núi, với hơn 90% dân số là đồng bào dân tộc Raglai. Đời sống sinh hoạt của người dân ở đây chủ yếu phụ thuộc vào việc canh tác nương rẫy, điều kiện cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nên người dân chưa nắm bắt được nhiều thông tin và hiểu biết hết các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA). Do đó họ chưa nhận thức hết về việc xâm phạm tài sản, hành lang an toàn lưới điện dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn cho công trình lưới điện là ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản, tính mạng của chính mình, đồng thời ảnh hưởng tới công tác vận hành an toàn, liên tục của hệ thống lưới truyền tải điện.

Chính vì vậy, để làm tốt công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện trên địa bàn thì công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng người dân để nắm bắt, hiểu rõ các quy định của pháp luật về bảo vệ HLATLĐCA từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, góp phần cùng với Truyền tải điện Ninh Thuận bảo đảm an toàn cho công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện trên địa bàn.

Tham gia công tác tuyên truyền có sự phối hợp của phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Ninh Thuận, chính quyền địa phương xã Phước Đại, Huyện đoàn Bác Ái, Đoàn xã Phước Đại, cùng phóng viên Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Ninh Thuận và Báo Ninh Thuận.

Phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

Tại chương trình, đơn vị đã triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện thông qua các hình thức như: Tuyên truyền trực tiếp tại chỗ cho người dân kết hợp phát 300 tờ rơi tuyên truyền có minh họa bằng hình ảnh và giải thích cho nhân dân hiểu rõ về các hành vi bị nghiêm cấm; thu âm lồng ghép tuyên truyền vào các chương trình phát thanh của xã; treo băng rôn tuyên truyền tại UBND xã, nhà cộng đồng thôn,... Nội dung tuyên tuyền tập trung vào việc tuyên truyền Nghị định 14/2014/NĐ-CP và Nghị định 134/2013/NĐ-CP của Chính phủ về các hành vi bị nghiêm cấm, việc xâm phạm lưới điện gây nguy hại trực tiếp đến đời sống, an toàn, tính mạng của người dân,... để cho mỗi người dân hiểu rõ về tầm quan trọng của lưới truyền tải điện, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ lưới truyền tải điện quốc gia.

Kết hợp trong công tác tuyên truyền, Truyền tải điện Ninh Thuận đã trao tặng 30 phần quà có ý nghĩa cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách sinh sống dọc và gần hàng lang đường dây truyền tải điện nằm trên địa bàn 02 thôn Ma Hoa và Châu Đắc xã Phước Đại, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Trao tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn

Cũng trong chương trình hoạt động tuyên truyền lần này, Chi đoàn Truyền tải điện Ninh Thuận đã phối hợp với Huyện đoàn Bác Ái thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với 35 bộ bóng điện được lắp đặt trên trục đường chính dài hơn 2 km dẫn vào làng Thanh niên lập nghiệp xã Phước Đại, huyện Bác Ái nhằm giúp đỡ cho bà con nhân dân và các em học sinh có điều kiện học tập, sinh hoạt, nâng cao dân trí, thực hiện nguyện vọng về điện thắp sáng đường giao thông nông thôn, cải thiện tình trạng mất an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn.

Thực hiện công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê"

Thông qua hoạt động tuyên truyền lần này, người dân biết được các hành vi xâm phạm, bị nghiêm cấm gây ảnh hưởng đến an toàn lưới điện, đồng thời hiểu rõ hơn vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của lưới truyền tải điện quốc gia và sự nguy hiểm, ảnh hưởng của lưới điện trực tiếp đến tính mạng, tài sản của chính mình nếu vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền phổ biến, quản lý, đôn đốc người dân chấp hành các quy định về an toàn điện và xử lý các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện góp phần cùng với đơn vị quản lý vận hành bảo vệ hành lang an toàn lưới truyền tải điện trên địa bàn./.

Văn Tú - TTĐ Ninh Thuận