TTĐ Quảng Trị triển khai nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa đảm bảo vận hành

Thứ hai, 3/8/2020 | 14:52 GMT+7
Đứng trước những diễn biến phức tạp sự tái phát dịch bệnh covid-19, đồng thời thực hiện sự chỉ đạo của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) về việc phòng chống dịch và đảm bảo vận hành lưới truyền tải điện, Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Trị đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện.

TTĐ Quảng Trị thực hiện phun thuốc sát khuẩn tại cơ quan TTĐ, các Đôi, Trạm

Tại trụ sở nhà điều hành sản xuất của TTĐ Quảng Trị và các đơn vị trực thuộc, đơn vị đã thực hiện việc phun thuốc khử khuẩn môi trường, hàng ngày đo thân nhiệt, theo dõi nhiệt độ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và khách đến làm việc. TTĐ Quảng Trị đã cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay khi vào cơ quan, đồng thời nhắc nhở CBCNV thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch, không tiếp xúc đông người trong suốt thời gian công tác. 

Theo ông Nguyễn Đình Tiềm – Giám đốc TTĐ Quảng Trị: Để hoàn thành nhiêm vụ kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo vận hành cung cấp điện, từ ngày 29/7, TTĐ Quảng Trị đã thực hiện cô lập lực lượng vận hành trạm biến áp (TBA) 220 Đông Hà để đảm bảo nhân lực vận hành TBA. Các nhân viên vận hành được TTĐ Quảng Trị bố trí ăn, nghỉ cách ly riêng biệt, không được tiếp xúc với bên ngoài. Trong thời gian thực hiện cô lập, mọi sinh hoạt cá nhân, ăn, ngủ của công nhân vận hành đều được đơn vị tổ chức trong khuôn viên của Trạm. Tại các phòng vận hành và khu tập thể đều được treo biển báo “Khu vực cấm vào”, lực lượng vận hành TBA 220kV Đông Hà không ra ngoài trong thời gian cô lập, không tiếp xúc với người bên ngoài, kể cả với lực lượng bảo vệ trạm và nhân viên cung cấp lương thực, thực phẩm.

 

Ca trực vận hành tại TBA 220kV Đông Hà.

Đối các Đội TTĐ Đông Hà và Vĩnh Linh để đảm bảo quân số làm việc, TTĐ Quảng Trị đã chỉ đạo các Đội tổ chức giãn cách tối thiểu người với người trong khi thực hiện nhiệm vụ, nhắc nhở công nhân vận hành hạn chế tiếp xúc và không tham các hoạt động có đông ngưởi. Các Đội bố trí khu nhà tập thể đảm bảo yêu cầu vệ sinh đối với CBCNV làm việc xa nhà và thực hiện tốt các biện pháp tự bảo vệ cá nhân, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo mặt nạ chống giọt bắn; thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, của địa phương và các quy định của Công ty để giảm thiểu tối đa tình trạng lây nhiễm có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, thực hiện các thông báo khẩn của Bộ Y tế về việc triển khai phòng chống dịch Covid 19, TTĐ Quảng Trị đã rà soát, yêu cầu CBCNV đã đi Đà Nẵng trong tháng 7 tiến hành khai báo với các cơ quan chức năng khi có yếu tố liên quan dịch tễ theo từng thông báo. Ngoài các biện pháp đã triển khai thực hiện, lãnh đạo và Công đoàn TTĐ Quảng Trị đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà động viên các CBCNV yên tâm công tác trong thời gian cách ly.

Với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo PTC2 cũng như các giải pháp kịp thời, TTĐ Quảng Trị phấn đấu hoàn thành nhiêm vụ kép, vừa đảm bảo chống dịch vừa đảm bảo cung cập điện an toàn cho địa phương và hơn nữa là vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện.

 

Lê Việt Hưng - TTĐ QT