TTĐ TP. Hồ Chí Minh diễn tập phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn năm 2019

Thứ hai, 3/6/2019 | 12:05 GMT+7
​Để chủ động sẵn sàng ứng phó kịp thời, hạn chế tối thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo đảm vận hành an toàn công trình lưới điện cao áp trong mùa mưa bão, ngày 23/5/2019 tại Đội Truyền tải điện Bình Chánh, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐHCM) đã tổ chức diễn tập xử lý sự cố bằng phương pháp lắp dựng trụ KEMA.

Phương án diễn tập là lắp dựng 01 cột tạm trụ KEMA cho loại trụ đỡ góc mạch đơn RA1 cao 25,5 m nhằm nâng cao dây dẫn 03 pha theo phương thẳng đứng, xử lý sự cố phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2019 cấp Truyền tải.

Chỉ huy trưởng công trường là đ/c Nguyễn Quang Thảo, Phó Giám đốc TTĐHCM; đơn vị diễn tập chính là Đội Truyền tải điện (TTĐ) Phú Lâm và Đội TTĐ Bình Chánh; tham dự diễn tập còn có các công nhân thuộc Đội TTĐ Nhà Bè, Đội TTĐ Thủ Đức, các cán bộ kỹ thuật phụ trách đường dây; tổng số lượng tham gia là 45 người.

Tình huống giả định là mưa bão sẽ làm gãy hoặc cong cánh xà gây sự cố đường dây, làm giảm khoảng cách pha - đất, gây  mất an toàn cho người dân và nguy cơ sự cố trong vận hành.

Trước khi bắt đầu buổi diễn tập, đ/c Nguyễn Quang Thảo, Phó Giám đốc TTĐHCM đã tổ chức họp, triển khai nhiệm vụ cho đơn vị diễn tập chính và các đội cùng tham gia, yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị và thực hiện đầy đủ các bước theo phương án đã được duyệt, đảm bảo an toàn trong thi công.

TTDHCM_PCTT_030619_2.JPG
Đại diện đơn vị diễn tập chính hướng dẫn lực lượng tham gia diễn tập lắp thiết bị dựng trụ KEMA.

Tại bãi tập khu vực Đội TTĐ Bình Chánh, đơn vị diễn tập chính đã hướng dẫn các CBCNV của 4 đội Truyền tải điện thực hành diễn tập dựng trụ KEMA. Buổi diễn tập diễn ra thành công nhờ có phương án diễn tập cụ thể nên thời gian thực hiện lắp trụ hoàn tất sớm hơn so với dự kiến và vẫn đảm bảo đạt yêu cầu kỹ thuật theo phương án đề ra. Bên cạnh đó, với sự tham gia nhiệt tình và tinh thần học hỏi của các công nhân nên cũng góp phần thành công cho buổi diễn tập.

Kết thúc buổi diễn tập, đ/c Nguyễn Quang Thảo ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức triển khai diễn tập của các đội Truyền tải điện; các đội thực hiện rất nghiêm túc, phối hợp chặt chẽ, và bám sát trọng tâm của nhiệm vụ đã được phân công. Buổi diễn tập PCTT & TKCN năm 2019 đã kết thúc thành công tốt đẹp, đạt được mục đích và yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị, tình huống diễn tập sát với thực tế. Đồng thời đ/c Nguyễn Quang Thảo cũng yêu cầu các đội Truyền tải điện cần phải có sự chuẩn bị sẵn sàng nhằm chủ động khi có tình huống xấu xảy ra trong mùa mưa bão, nhằm giảm thiểu mức thiệt hại, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục.

TTDHCM_PCTT_030619_8.JPG
Nhóm công tác đang dựng thân chính trụ KEMA.

Công tác diễn tập lắp dựng trụ dự phòng khẩn cấp KEMA nhằm tạo sự thuần thục trong thao tác của các đội Truyền tải điện, sẵn sàng cho công tác xử lý sự cố trong việc sử dụng trụ KEMA khi đường dây bị sự cố để nhanh chóng tái lập lại, đưa đường dây vào vận hành, giảm thời gian mất điện. Ngoài ra công tác diễn tập còn giúp cho công nhân sử dụng trang thiết bị của hệ thống trụ dự phòng khẩn cấp một cách thành thạo, thao tác lắp đặt nhanh chóng và cũng tạo dần thói quen cho công nhân thích ứng và phản ứng nhanh trong công tác phòng chống thiên tai./.

Một số hình ảnh:

TTDHCM_PCTT_030619_4.JPG
Nhóm công tác phối hợp lắp thiết bị trụ KEMA.

TTDHCM_PCTT_030619_5.JPG
Đ/c Nguyễn Quang Thảo (áo trắng), Phó Giám đốc TTĐHCM kiểm tra công tác lắp thiết bị trụ KEMA.

TTDHCM_PCTT_030619_6.JPG
Nhóm công tác đang dựng thân chính trụ KEMA.

TTDHCM_PCTT_030619_9.JPG
Nhóm công tác đang lắp sứ đỡ.

TTDHCM_PCTT_030619_10.JPG
Lực lượng diễn tập lắp dựng trụ KEMA.

Trần Văn Thái - TTĐHCM
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện