Tháo gỡ vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB công trình TBA 220 kV Phan Rí

Thứ sáu, 16/8/2019 | 10:00 GMT+7
Sáng ngày 12/8/2019 tại UBND tỉnh Bình Thuận, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về tình hình thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Trạm biến áp 220 kV Phan Rí trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Đây là dự án được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) giao SPMB điều hành quản lý dự án. Theo kế hoạch, công trình phải hoàn thành và đưa vào vận hành trong Quý I/2020 nhằm giải tỏa công suất của hệ thống điện năng lượng mặt trời vào hệ thống điện Quốc gia, tăng cường công suất cung cấp điện cho các phụ tải đang gia tăng và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho khu vực tỉnh Bình Thuận.

Ông Trương Hữu Thành - Phó Giám đốc Phụ trách SPMB báo cáo tại cuộc họp.

Tại buổi làm việc, ông Trương Hữu Thành - Phó Giám đốc Phụ trách SPMB đã báo cáo với UBND tỉnh Bình Thuận về các vướng mắc còn tồn tại cũng như đề xuất các kiến nghị nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB của dự án.

Theo đó, đến nay dự án còn 12 hộ chưa được UBND huyện Tuy Phong phê duyệt PABT và 3 hộ thuê đất Nhà nước.

Nhằm tháo gỡ vướng mắc để sớm triển khai và hoàn thành dự án theo tiến độ được giao, SPMB đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo UBND huyện Tuy Phong phê duyệt phương án bồi thường cho 12 hộ còn lại và điều chỉnh Hợp đồng thuê đất (nếu có) đối với 03 hộ thuê đất Nhà nước với hình thức trả tiền hằng năm bị thu hồi đất thuộc dự án TBA 220kV Phan Rí trước ngày 20/8/2019 và bàn giao mặt bằng cho SPMB vào đầu tháng 9/2019. UBND tỉnh xem xét hỗ trợ các hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp cho phù hợp với thực tế của địa phương, hỗ trợ cho các hộ thuê đất với hình thức trả tiền thuê đất hằng năm.

Sau khi nghe SPMB báo cáo cũng như ý kiến của các sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương, ông Lương Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo và yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với huyện Tuy Phong, nhanh chóng giải quyết các vướng mắc bồi thường GPMB để bàn giao mặt bằng cho SPMB thi công hoàn thành công trình

SPMB