Tổng Giám đốc EVNNPT làm việc với Giám đốc EGI

Thứ hai, 14/12/2020 | 14:13 GMT+7
Ngày 27/11/2020, ông Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc xã giao với ông Didier Wiot - Giám đốc Công ty Truyền tải điện Quốc tế của Bỉ (EGI). Tham dự buổi làm việc, phía EVNNPT còn có lãnh đạo các Ban: Kỹ thuật, Quan hệ Quốc tế; phía EGI có Trưởng ban Phát triển kinh doanh khu vực Châu Á.

Ông Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT làm việc xã giao với ông Didier Wiot - Giám đốc EGI

Đây là cuộc họp từ xa, lần đầu tiên ông Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT có buổi làm việc với lãnh đạo EGI kể từ khi giữ chức vụ Tổng Giám đốc EVNNPT, ngày 01/9/2020.

Tại buổi làm việc Giám đốc EGI Didier Wiot đã chúc mừng ông Phạm Lê Phú ở vị trí mới, chúc ông với kinh nghiệm hiện có của mình sẽ giúp EVNNPT hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trong trong truyền tải điện năng trên toàn lãnh thổ Việt Nam, ngày càng phát triển. Ông Didier Wiot cũng thể hiện tiếc nuối do tình hình dịch bệnh Covid 19 trên toàn thế giới đang phức tạp, ông không thể bay đến Việt Nam ở thời điểm này.

Bên cạnh đó, ông Didier Wiot cũng mở rộng nội dung cuộc nói chuyện và đánh giá cao tình trạng kiểm soát dịch bệnh Covid 19 được triển khai rất thành công ở Việt Nam, trong khi tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp ở Châu Âu và toàn thế giới nói chung. Thời gian qua, EGI cũng như các công ty khác của Bỉ đều phải làm việc tại nhà thay vì đến văn phòng, mọi hoạt động vẫn cố gắng được duy trì không làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Qua kinh nghiệm làm việc với EVNNPT, cung cấp hai dịch vụ hỗ trợ tư vấn về “Đánh giá thực trạng hệ thống truyền tải điện EVNNPT và đề xuất giải pháp”; “Xây dựng hệ thống quản lý tài sản truyền tải điện”, ông khẳng định EGI đã có hiểu biết cơ bản về truyền tải điện Việt Nam và mong muốn sẽ tiếp tục hỗ trợ EVNNPT trong những năm tới, đặc biệt là trong việc kết nối các nguồn năng lượng tái tạo vào hệ thống truyền tải điện. Ông cho rằng EGI với kinh nghiệm lâu năm trong vận hành lưới điện ở Châu Âu, trạm biến áp không người trực, EGI sẵn sàng giúp EVNNPT thực hiện các dự án mới liên quan đến năng lượng tái tạo, vận hành bảo dưỡng lưới điện, cung cấp các giải pháp tiên tiến, ứng dụng công nghệ mới cho phát triển lưới điện.

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú vui mừng cảm ơn lời chúc và chia sẻ thông tin của lãnh đạo EGI. Ông hy vọng rằng thời gian tới dịch Covid 19 chấm dứt trên toàn cầu, EGI và NPT có các buổi làm việc chuyên sâu, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, vận hành và bảo dưỡng lưới truyền tải điện,

Cuộc họp từ xa giữa hai nhà lãnh đạo tuy ngắn nhưng hứa hẹn sự hợp tác chặt chẽ  hơn trong tương lai.

 

Nguyễn Thị Anh - Ban QHQT EVNNPT