Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 huấn luyện diễn tập PCTT & TKCN

Thứ sáu, 1/11/2019 | 09:00 GMT+7
Để tăng cường tính chủ động và sẵn sàng trong công tác phòng, chống lụt bão, kịp thời ứng phó với mọi tình huống xảy ra trong mùa mưa bão, trong 2 ngày 28 - 29/10/2019, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 (Trung tâm) đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai và Hạt quản lý đê số 3 tổ chức huấn luyện và diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) cho lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở của Trung tâm.

Đại diện Ban CHQS quận Hoàng Mai hướng dẫn thực hành diễn tập

Trong đơt huấn luyện PCTT&TKCN lần này, ngày 28/10 các thành viên trong Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Hoàng Mai đã tập trung hướng dẫn phần lý thuyết cho toàn thể thành viên của Đội PCCC cơ sở và các cán bộ của Trung tâm. Ngày 29/10, cả đơn vị tập trung thực hành diễn tập với tình huống giả định: Sự cố tốc mái tôn nhà kho để thiết bị của Trung tâm do gió lớn trong cơn dông.

Tình huống giả định: Trong suốt thời gian mưa bão, Ban Chỉ huy PCCC Trung tâm thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng; phân công CBCNV trực tại cơ sở để có thể tiếp nhận, xử lý các công văn phòng chống bão lụt, thiên tai của Ban Chỉ đạo các cấp, kịp thời có mặt triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công khi có sự cố do lụt bão, thiên tai gây ra. Lúc này nhận tin nhà kho để thiết bị của Trung tâm bị tốc mái tôn do gió lớn trong cơn dông. Ngay sau khi nhận tin báo, Ban Chỉ huy PCCC Trung tâm đã huy động nhân lực tham gia ứng cứu di chuyển toàn bộ tài tài liệu vật tư thiết bị đến nơi an toàn.

Thực hành diễn tập di chuyển tài liệu

Ông Ngô Thế Phong - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Việc tổ chức huấn luyện từ lý thuyết đến thực hành được đơn vị tổ chức sát với tình hình thực tế trên địa bàn. Công tác diễn tập PCTT&TKCN đạt kết quả cao, từ đó giúp cho đơn vị chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra nhằm giảm nhẹ đến mức thấp nhất thiệt hại về cơ sở vật chất, trang thiết bị của Trung tâm khi có bão, lũ, thiên tai gây ra, góp phần ổn định công tác, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất năm 2019 và chuẩn bị cho năm 2020.

Sau khi hoàn thành tập huấn và diễn tập, toàn đơn vị đã trao đổi rút kinh nghiệm từ khâu chuẩn bị đầy đủ giáo án, bài giảng, tài liệu tham khảo, cơ sở vật chất bảo đảm cho huấn luyện theo quy định đến việc diễn tập nghiêm túc, chặt chẽ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị, phương tiện kỹ thuật./.

Thu Giang – TTDVKT1