Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 3 giữ vững tiến độ thi công trên các công trình giữa đại dịch COVID-19

Thứ hai, 4/5/2020 | 18:20 GMT+7
Chúng tôi đến tỉnh Bình Thuận khi cả nước đang trong những ngày của tháng cao điểm nỗ lực ngăn chặn lây lan và đẩy lùi dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Mọi sinh hoạt đời sống nhân dân cũng như nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều ngành nghề ảnh hưởng trầm trọng, thậm chí ngưng trệ. Nhưng với những Cán bộ công nhân viên Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 3 thuộc Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện, công việc của họ vẫn diễn ra lặng lẽ, liên tục bởi với họ, dù trong hoàn cảnh nào cũng phải giữ cho mạch máu năng lượng Quốc gia an toàn, thông suốt.

Trao đổi về những khó khăn và giải pháp để đảm bảo duy trì sản xuất trong mùa đại dịch COVID-19, ông Phạm Ngọc Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 3 cho biết: “Ngay từ khi có thông báo về tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của cấp trên, chúng tôi đã xác định khẩn trương đề ra các giải pháp tích cực, phù hợp với mục tiêu không để người lao động mắc bệnh, nhằm đảm bảo sẵn sàng người và phương tiện đáp ứng với các nhiệm vụ mà cấp trên giao. Kịp thời thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và xây dựng các phương án đối phó với những tình huống có thể xảy ra sát với tình hình sản xuất của đơn vị. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng về tính chất nguy hiểm của dịch COVID-19 đến từng người lao động, chỉ đạo và giám sát chặt chẽ việc thực hiện”.

Chia sẻ về những khó khăn đối với đơn vị trực tiếp sản xuất, anh Nguyễn Trường Thọ, Đội trưởng Đội Sửa chữa thiết bị điện cho biết thêm: “Căn cứ Quyết định số 1458/QĐ-NPTS ngày 24/12/2019 của Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện về việc giao nhiệm vụ thực hiện Gói thầu số 10: Lắp đặt máy biến áp 500 kV và thí nghiệm hiệu chỉnh của dự án: Nâng công suất Trạm biến áp 500 kV Vĩnh Tân từ 2 x 600 MVA lên 2 x 900 MVA; Đội không chỉ quán triệt anh em nghiêm chỉnh chấp hành các quy định làm việc tại công trường, mà còn thường xuyên nhắc nhở giữ gìn khi sinh hoạt tại cộng đồng nơi cư trú. Mặc dù di chuyển nhiều, thường xuyên đi xa vất vả nhưng anh em đều đồng lòng, sẵn sàng chấp nhận chia sẻ khó khăn với đơn vị trong hoàn cảnh hiện nay. Khó khăn thêm nữa trong thời gian này là điều kiện ăn uống trên công trường như trước đây không có hàng quán, anh em phải chủ động mang theo thức ăn, đồ uống cho bữa trưa ngay tại công trường…”.

Tại Trạm biến áp 500 kV Vĩnh Tân, nơi các cán bộ công nhân viên của Trung tâm dịch vụ kỹ thuật 3 đang miệt mài thi công. Mọi người đều mang khẩu trang, làm việc không mấy ồn ào như thường thấy. Anh Nguyễn Hữu Kính, Đội trưởng Đội Dịch vụ kỹ thuật Lâm Đồng chào hỏi chúng tôi. Không có những cái bắt tay quen thuộc, chỉ có những ánh mắt trìu mến của người công nhân ngành điện.

- Khi được hỏi: “Dịch bệnh có làm ảnh hưởng nhiều đến công việc của các anh không?”.

- Anh cười qua lớp kính che mặt khi trò chuyện với chúng tôi. Anh nói: “Do yêu cầu nhiệm vụ phải thay đổi địa điểm, hạng mục thi công, do đó cũng phải cẩn trọng khi tiếp xúc, trao đổi công việc. Ngoài nhiệm vụ thi công đảm bảo chất lượng, đúng thiết kế chúng tôi phải nhắc nhở công nhân về tuân thủ phòng chống dịch COVID 19, thậm chí theo dõi nắm bắt tình hình sức khỏe của công nhân trực tiếp thi công nữa…”.

Ngay tại công trường, ông Phạm Ngọc Anh thay mặt cho Công đoàn Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 3 đã trao quà động viên, khích lệ tinh thần làm việc của cán bộ công nhân viên Trung tâm đang làm việc tại công trường.

Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 3 đã thực hiện thi công Công trình trên trong giai đoạn tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bình Thuận là tỉnh nằm trong nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng vượt qua những khó khăn khi vừa phòng chống dịch bệnh, vừa bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 3 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đóng điện thành công Trạm biến áp 500 kV Vĩnh tân (Giai đoạn 1) vào ngày 17/4/2020, chung tay góp sức chống đại dịch và bảo đảm giữ vững sự ổn định và an toàn của dòng điện thân yêu của Tổ quốc./.

Phòng Tổng hợp - TTDVKT3