Vui Tết Trung thu 2015

Thứ hai, 28/9/2015 | 15:00 GMT+7
​Hoà chung niềm hân hoan, háo hức của các em thiếu nhi cả nước đón Trung thu năm 2015, các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Cơ quan EVNNPT đã tổ chức các chương trình đêm hội Trăng Rằm cho các cháu thiếu nhi là con CBCNV đang công tác tại đơn vị. Đây là một hoạt động phong trào ý nghĩa luôn được duy trì hàng năm của Cơ quan Tổng công ty và của các đơn vị thuộc EVNNPT.
Tại Cơ quan Tổng công ty, được sự đồng ý của Lãnh đạo Tổng công ty, đêm hội Trung thu đã được tổ chức thành công và ý nghĩa vào tối ngày 25/9/2015 (tức 13/8 âm lịch). Đêm hội đã thực sự trở thành bữa tiệc với những món ăn tinh thần đặc sắc dành cho các cháu. Mở màn tưng bừng là màn Nhào lộn múa Lân, tiếp đến là những giai điệu vui tươi của màn múa hát “Vui hội Trung thu thiếu nhi thế giới”, “Chiếc đèn ông sao”, “Chú Cuội chơi Trăng”… Các cháu còn được thưởng thức những màn biểu diễn xiếc nghệ thuật tài tình của các nghệ sỹ như xiếc bóng,áức mạnh của đôi tay; Hồi hộp và gay cấn với màn biểu diễn xiếc trăn của “Chàng Thạch Sanh thế kỷ XXI”; Hài hước và vui nhộn với tiết mục hài “Chó vàng kể chuyện” của nghệ sỹ Minh Vượng… Các cháu còn được tham gia rất nhiều trò chơi như Vui chơi với quả bóng, Nốt nhạc xanh, Đố quả… Sự thành công của chương trình đó chính là những tiếng cười không ngớt, những tràng pháo tay tán thưởng, những ánh mắt dõi theo chăm chú từ đầu đến cuối chương trình của các cháu thiếu nhi.
Trungthu_29915_1.JPG
Trung thu luôn là dịp để thể hiện sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc đối với các cháu thiếu nhi. Mặc dù công việc chuyên môn bận rộn, các đoàn viên thanh niên Chi đoàn cơ quan đã cố gắng nỗ lực, dành nhiều tâm sức để chuẩn bị và tổ chức chương trình Trung thu hàng năm với mong muốn là “món quà” có giá trị tinh thần dành cho các em thiếu nhi, mang lại niềm vui cho các em và đó cũng chính là niềm động viên để bố mẹ các em - các CBCNV Cơ quan Tổng công ty yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp Tổng công ty. 
Trungthu_29915_2.JPG
Tại Cơ quan Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1), tối ngày 25/9/2015, Đoàn thanh niên và Công đoàn cơ quan PTC1 phối hợp tổ chức “Đêm hội ánh trăng tuổi thơ” cho các cháu là con em CBCNV cơ quan Công ty.

Bí thư chi đoàn cơ quan PTC1 Vũ Đào Hà chia sẻ: Với sự chuẩn bị chu đáo, kịch bản mới lạ hấp dẫn, các bé sẽ vô cùng hào hứng với sự dẫn dắt của chị Hằng, chú Cuội là những nhân vật vô cùng quen thuộc, gắn liền với hình ảnh ngày tết Trung thu. Các tiết mục múa lân hoành tráng, ca hát nghệ thuật, xiếc, ảo thuật của các nghệ sỹ chuyên nghiệp, màn âm thanh ánh sáng được thiết kế đặc trưng của đêm hội trăng rằm chắc chắn sẽ mang tới cho các em những bất ngờ thú vị. Các em sẽ được tham gia các trò chơi dân gian, tìm về cội nguồn, qua đó hiểu thêm về các giá trị truyền thống của dân tộc.

Trungthu_29915_3.JPG 

Đúng 19h30, không khí trong khán phòng được đẩy lên cùng âm thanh, ánh sang rộn rã với sự xuất hiện của chị Hằng và chú Cuội. Các bé được hòa mình trong không khí của “Đêm hội ánh trăng tuổi thơ” thật sự đầy ý nghĩa và náo nức. Lần lượt các tiết mục diễn ra theo kịch bản. Tiết mục được các bé chào đón nhất là Xiếc hề vì tiết mục này các bé được giao lưu và diễn cùng các nghệ sĩ trên sân khấu, còn được các chú hề phát quà thay cho lời cảm ơn tới tất cả các bé và các bậc phụ huynh khí tới dự “Đêm hội ánh trăng tuổi thơ”. Các bé còn được tham gia các trò chơi tập thể cùng với chú Cuội và chị Hằng trong không khí rộn ràng ngập tràn sắc màu tuổi thơ.

Trungthu_29915_4.JPG

Nói về ý nghĩa của “Đêm hội ánh trăng tuổi thơ”, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công ty Trần Mạnh Duy nhận định: Đêm Trung thu không những đã tạo một sân chơi bổ ích cho các cháu được gặp gỡ, làm quen, cùng nhau vui chơi thỏa thích, đồng thời qua đây giáo dục các cháu về truyền thống, về lòng tự hào đối với cơ quan, doanh nghiệp nơi cha mẹ các cháu đang công tác, tạo không khí vui tươi phấn khởi, khuyến khích các cháu tích cực học tập trở thành con ngoan, trò giỏi là nguồn động viên tinh thần đối với CBCNV- người lao động trong đơn vị. Đây cũng là một dịp để các bậc phụ huynh trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giáo dục con cái, thắt chặt thêm tình đoàn kết ấm áp trong mái nhà chung PTC1.

Tại Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3), được sự đồng ý của Lãnh đạo Công ty, vào lúc 19h ngày 25/9/2015, Đoàn Thanh niên PTC3 gồm các Chi đoàn: Khối Quản lý, Khối Dịch vụ & Phụ trợ và Truyền tải điện Khánh Hòa đã phối hợp với Công đoàn cùng cấp tổ chức thành công Đêm hội Trăng Rằm 2015 cho các cháu thiếu nhi là con CBCNV các đơn vị trực thuộc Công ty khu vực thành phố Nha Trang.

Trungthu_29915_5.JPG 

Đêm hội Trăng Rằm năm nay có rất nhiều nét tươi mới, chương trình hấp dẫn từ đầu đến cuối thu hút các cháu thiếu nhi không chỉ là con CBCNV mà còn rất nhiều trẻ em cùng bà con, người dân thành phố Nha Trang đến tham gia chung vui. Đặc biệt là chương trình Lân - Sư - Rồng và tiết mục biểu diễn trống lễ hội của CLB Lân - Sư - Rồng Thọ Phước Đường - thành phố Nha Trang đã đem đến cho các em và toàn thể người xem sự phấn khích tột độ. Các em đã được sống trong không khí hào hùng của Ngày Tết truyền thống cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng.

Trungthu_29915_6.JPG 

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa được tổ chức thực hiện đều khắp tại các đơn vị trực thuộc PTC3. Qua những hoạt động như thế này hàng năm, thế hệ trẻ là con CBCNV PTC3 lại được dịp sống cùng nét văn hoá truyền thống của dân tộc, bên cạnh đó cũng là cơ hội để các cháu được giao lưu, kết bạn cùng vui đùa góp phần tạo thêm tình cảm gắn bó đoàn kết giữa các gia đình CBCNV trong Công ty. Đồng thời qua đây cũng thể hiện được sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Công ty và vai trò của Công đoàn, Đoàn thanh niên trong công tác quan tâm, chăm sóc thiếu niên nhi đồng, một nét đẹp truyền thống của Công ty Truyền tải điện 3.

Tại Truyền tải điện Gia Lai (thuộc PTC3), Tết Trung thu năm nay của các cháu thiếu niên, nhi đồng TTĐ Gia Lai được tổ chức vào ngày 26/9/2015 tại Trụ sở của đơn vị do Công đoàn và Đoàn thanh niên đơn vị đứng ra tổ chức. Các cháu xúng xính trong những bộ váy áo xinh tươi được bố mẹ dẫn đến đông đủ vào hội trường với đầy đủ các đèn lồng đỏ, các ngôi sao năm cánh lấp lánh cùng nhiều đồ chơi và bánh kẹo thơm ngát hương vị trung thu, làm cho không khí thật sôi nổi, tưng bừng. Các trò chơi dân gian, các cử chỉ, những lời nói hồn nhiên của con trẻ và những bài hát về Trung thu đã làm cho các bậc phụ huynh có mặt không khỏi bồi hồi, xúc động, gợi nhớ về thời thơ trẻ của mình. Màn múa lân đã đem đến cho các cháu những giây phút thích thú như càng làm tốt tươi thêm môi trường ươm mầm tài năng tương lai của đất nước.

Trungthu_29915_7.JPG 

​Tại các buổi vui chơi này, những bạn học giỏi, những việc làm tốt của các cháu được các bác lãnh đạo đơn vị tuyên dương, khen thưởng và lấy làm tấm gương để các bạn khác noi theo.

Phát biểu tại buổi vui chơi, đồng chí Đinh Văn Cường – Giám đốc TTĐ Gia Lai đã ân cần thăm hỏi, động viên, ghi nhận công sức học tập và rèn luyện của các cháu để cho bố mẹ các cháu được toàn tâm, toàn ý cho việc hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cơ quan giao cho. Mượn câu nói của Bác Hồ:“Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không? Dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu” đồng chí đặt trọn niềm tin vào các cháu, mong các cháu luôn cố gắng học tập, rèn luyện và hứa: về phía cơ quan sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để bố mẹ các cháu có điều kiện chăm lo cho các cháu được học hành và rèn luyện trong môi trường tốt nhất để các cháu nối dài thêm bảng thành tích của mình và luôn là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô và mãi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Qua buổi gặp mặt đồng chí cũng nhắn nhủ các CBCNV đơn vị hãy dành cho các cháu nhiều tình yêu thương hơn nữa để cho các cháu được vui chơi, được học hành và không nên áp đặt bất cứ điều gì cho các cháu để các cháu có một tuổi thơ trong sáng, hồn nhiên. Đây là những việc làm thiết thực để nối tiếp tư tưởng của Đảng, Bác và truyền thống tốt đẹp của đơn vị về công tác chăm lo cho thế hệ mầm non tương lai của đất nước./.

Thu Trang - Mạnh Hùng - Việt Hùng - Trịnh Văn Hải