Chi đoàn Truyền tải điện miền Tây 2 phối hợp địa phương hỗ trợ người dân phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực thi công công trình ĐTXD.

Thứ ba, 19/10/2021 | 14:59 GMT+7
Với mục đích tạo mối quan hệ gắn kết với chính quyền địa phương, xây dựng hình ảnh nhân văn, nhân ái của con người Truyền tải trong lòng người dân, cũng như để chia sẻ phần nào những khó khăn của các em học sinh nghèo và các hộ dân trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19, Chi đoàn TTĐMT2 đã thực hiện công tác an sinh xã hội hỗ trợ cho người dân sinh sống trong vùng dự án cải tạo nâng cấp đường dây 220kV Cai Lậy – Trà Nóc.

Theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 4 trong các cuộc họp sản xuất tuần về việc đẩy nhanh tiến độ Công trình Cải tạo, nâng cấp đường dây 220kV Cai Lậy – Trà Nóc. Đoàn Thanh niên Công ty phối hợp với Phòng Đầu tư xây dựng, Chi đoàn Truyền tải điện Miền Tây 2 đề xuất chủ trương thực hiện chương trình An sinh xã hội tại ấp Khu phố Cầu Xéo, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang nhằm tạo mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền địa phương, tạo sự gần gũi, thiện cảm, giới thiệu về dự án để người dân hiểu về chức năng nhiệm vụ của Công ty, của đơn vị Truyền tải điện Miền Tây 2, từ đó đồng thuận, ủng hộ khi có công tác thi công tại khu vực này.

Với mục đích tạo mối quan hệ gắn kết với chính quyền địa phương, xây dựng hình ảnh nhân văn, nhân ái của con người Truyền tải trong lòng người dân, cũng như để chia sẻ phần nào những khó khăn của các em học sinh nghèo và các hộ dân trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19. Từ đó, gắn kết mối quan hệ giao lưu ngày càng gần gũi, tạo thiện cảm trong lòng người dân, địa phương đối với Công ty để giới thiệu thông tin đầy đủ về dự án phát triển lưới điện cho người dân hiểu về chức năng, nhiệm vụ của Công ty, của đơn vị Truyền tải điện Miền Tây 2, từ đó người dân có niềm tin và đồng thuận, ủng hộ khi có công tác thi công tại khu vực này cũng như tạo điều kiện, giúp đỡ Truyền tải điện Miền Tây 2 trong công tác quản lý, vận hành, sửa chữa và đẩy nhanh tiến độ thi công cải tạo công trình đường dây 220kV Cai Lậy – Vĩnh Long được hoàn thành kịp tiến độ và đảm bảo lưới điện vận hành an toàn liên tục phục vụ an sinh xã hội, phát triển kinh tế, an ninh chính trị.

Trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang có 02 đường dây 500kV gồm ĐD 500kV Mỹ Tho – Ô Môn (Mạch kép) và 04 đường dây 220kV là ĐD 220kV Cai Lậy (278) – Vĩnh Long (275); ĐD 220kV Cai Lậy (279) – Vĩnh Long (276); ĐD 220kV Cai Lậy – Cao Lãnh (mạch kép) đi qua, các đường dây này do Đội Truyền tải điện Cai Lậy quản lý. Đặc biệt là Công trình cải tạo đường dây 220kV Cai Lậy - Vĩnh Long tại khoảng cột 36-38 thuộc ấp Khu phố Cầu Xéo chưa được thực hiện kéo dây.

Tặng quà cho người dân ấp Khu phố Cầu Xéo, xã Hậu Thành

Được sự tạo điều kiện của Đoàn Thanh niên Công ty và sự đồng ý của Truyền tải điện Miền Tây 2, Chi đoàn Truyền tải điện Miền Tây 2 đã nhanh chóng đề ra Kế hoạch thực hiện chương trình An sinh xã hội, tặng sách giáo khoa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế phòng, chống Covid-19 cho người dân tại ấp Khu phố Cầu Xéo, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và triển khai ngay trong cuối tháng 9, đầu tháng 10/2021.

Tặng sách giáo khoa và tập cho các em học sinh nghèo cấp 1

Số phần quà được trao tặng trong đợt này gồm 40 phần, mỗi phần gồm nhu yếu phẩm cần thiết như mì gói, gạo, nước tương, dầu ăn, vật dụng y tế phòng chống dịch Covid-19, tặng cho người dân sinh sống gần HLATLĐ, ngoài ra còn có 10 bộ sách giáo khoa, 100 quyển tập tuyên truyền tặng cho các em học sinh nghèo tại ấp Khu phố Cầu Xéo, xã hậu Thành, tỉnh Tiền Giang. Tổng giá trị gần 15.000.000 đồng trích từ nguồn chi phí hoạt động Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4, chi phí sản xuất Truyền tải điện Miền Tây 2.

CBCNV Truyền tải phát tập, sách và hướng dẫn học sinh đăng nhập vào mã QR code in trên tập cho học sinh

Như vậy, tính từ đầu tháng 8/2021 đến nay, Chi đoàn Truyền tải Miền Tây 2 đã thực hiện được 03 chương trình An sinh xã hội tại các địa điểm là Phường 4, Phường 5, Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp và xã Long Toàn, TX Duyên Hải tỉnh Trà Vinh với tổng số tiền giá trị gần 45 triệu đồng.

Lãnh đạo địa phương phát biểu.

Những phần quà nhỏ tuy không có giá trị cao về vật chất, nhưng gói trọn những tình yêu thương, quan tâm của ngành Điện nói chung và của CBCNV Truyền tải điện nói riêng dành cho người dân và các em học sinh nghèo. Đồng thời san sẻ những khó khăn với người dân, giúp đỡ các em học sinh nghèo được tiếp tục đi học.

Quà tặng tại ấp Khu phố Cầu Xéo, xã Hậu Thành

Bằng những hành động thiết thực, cụ thể thông qua công tác an sinh xã hội, Đoàn Thanh niên và CBCNV Truyền tải Miền Tây 2 đã tạo mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền địa phương, và nhận được sự thiện cảm của người dân. Đồng thời xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người lính Truyền tải trong mắt người dân ngày càng rộng rãi. 

Trong các chương trình An sinh xã hội này, Chi đoàn truyền tải điện Miền Tây 2 cũng đã lồng ghép ứng dụng chuyển đổi số vào công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện thông qua hình thức “Tạo và in mã QR Code có chứa nội dung 05 video clip tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia và 01 video clip giới thiệu về Truyền tải điện trên các ấn phẩm tuyên truyền (tập tuyên truyền, tờ rơi tuyên truyền…)”.

Tặng sách giáo khoa và tập cho các em học sinh nghèo cấp 2

Việc ứng dụng mã QR Code trên các ấn phẩm tuyên truyền rất hữu ích và đặc biệt phù hợp trong tình hình dịch Covid – 19 đang bùng nổ phức tạp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung và tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam có lưới điện truyền tải do Công ty Truyền tải điện 4 quản lý nói riêng. Cụ thể, khi các địa phương thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo các chỉ thị của Chính phủ, việc tập trung đông người để tổ chức tuyên truyền là bất khả thi. Khi đó, đoàn viên tại các Đội Truyền tải điện sẽ nhận nhiệm vụ tuyên truyền bằng hình thức phát tời rơi tuyên truyền cho người dân và tặng tập tuyên truyền cho các em học sinh tại nhà hoặc trên cung đường công tác của đơn vị. Và sẽ đơn giản hơn, rút ngắn thời gian hơn rất nhiều cho việc tuyên truyền, tránh tập trung, đảm bảo 5K của Bộ Y tế khi chúng ta chỉ cần hướng dẫn người dân quét mã QR Code trên tờ rơi link tới các video clip giới thiệu EVNNPT và video clip tuyên truyền rất dễ hiểu, trực quan, sinh động.

CBCNV Truyền tải phát quà và tuyên truyền bằng mã QR code in trên tờ rơi cho người dân.

Các clip hoạt hình sinh động được nhiều người yêu thích, chia sẻ nhiều hơn, xem nhiều hơn, độ phủ rộng hơn và tốc độ lan truyền cũng nhanh hơn. Từ đó việc tuyên truyền bảo vệ HLATLĐ đến người dân mà không cần phải tập trung đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại các địa phương, giảm thực hiện các chương trình tuyên truyền mà vẫn hiệu quả.

 Mã QR code in trên tờ rơi truyên tuyền.

Đáp lại những tình cảm trên, chính quyền địa phương cũng gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Đoàn Thanh niên và CBCNV Truyền tải đện Miền Tây 2 đã quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, cùng chung tay góp sức với cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa mọi hoạt động, đời sống xã hội trở lại bình thường. Đồng thời gởi lời chúc đến toàn thể CBCNV Công ty Truyền tải đện 4 dồi dào sức khỏe, vận hành lưới điện an toàn, liên tục, ổn định và luôn đạt hiệu quả cao. Góp phần vào đảm bảo đời sống, phát triển kinh tế, an ninh chính trị, cũng như hỗ trợ công tác chống dịch được hiệu quả mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

 Mã QR code chứa video clip tuyên truyền

Trần Minh Thiện – Nguyễn Trung Khoa – Đoàn Thanh niên PTC4