Cơ quan Công ty Truyền tải điện 3 tổ chức Hội thi Văn hóa EVNNPT và tuân thủ Nội quy lao động năm 2021

Thứ hai, 5/4/2021 | 15:28 GMT+7
Nhân kỷ niệm 31 năm Ngày truyền thống Công ty Truyền tải điện 3 - PTC3 (1/4/1990 – 1/4/2021), chiều ngày 2/4/2021 tại trụ sở đơn vị, Khối Cơ quan PTC3 đã tổ chức thành công Hội thi Văn hóa EVNNPT và tuân thủ Nội quy lao động 2021.

Toàn cảnh Hội thi

Tham gia Hội thi là CBCNV thuộc 11 phòng chức năng Khối Cơ quan PTC3, được chia làm 04 Đội liên quân với thành phần gồm 03 thành viên chính thức, phải bao gồm cả nam và nữ. Cụ thể:

- Đội 1: MÔI TRƯỜNG XANH: Gồm Văn phòng và 2 phòng Tổ chức & Nhân sự, Kiểm tra - Thanh tra - Pháp chế.

- Đội 2: T-V-Đ: Gồm các phòng Tài chính kế toán, Vật tư, Đầu tư xây dựng.

- Đội 3: KẾT NỐI: Gồm các phòng Kế hoạch, Kỹ thuật, An toàn.

- Đội 4: ĐIỀU ĐỘ THÔNG TIN: gồm các phòng Điều Độ và Viễn thông & Công nghệ thông tin.

Tiết mục Sân khấu hóa của Đội MÔI TRƯỜNG XANH

Với mục đích tuyên truyền Văn hóa EVNNPT; tìm hiểu lịch sử và tôn vinh truyền thống đáng tự hào của PTC3 trong suốt quá trình hình thành và phát triển; tri ân những cống hiến, đóng góp của các thế hệ trước cho sự phát triển của PTC3 hôm nay; đồng thời tạo sân chơi giao lưu bình đẳng có ý nghĩa trong việc tuyên tuyền phổ biến tài liệu Văn hoá EVNNPT và Nội quy lao động trong CNVCLĐ PTC3, Các Đội tham gia Hội thi đều phải thử sức ở 02 phần thi: Sân khấu hóa và Kiến thức với các nội dung xuay quanh về Văn hóa EVNNPT và Nội quy lao động của EVNNPT, PTC3. Trong đó:

- Hoạt động 1: Sân khấu hóa: Trong thời gian tối đa 10 phút, các đội dự thi thông qua hình thức sân khấu hóa (kịch, thơ, ca nhạc, hoặc tiểu phẩm…) lồng ghép giới thiệu về PTC3, về đội thi của mình, giải thích ý nghĩa của tên đội mình; Nội dung thi là ca ngợi về PTC3, EVNNPT và ngành điện, ứng xử những tình huống trong giao tiếp diễn ra hàng ngày tại nơi làm việc hoặc trong giao tiếp với khách hàng, người dân.

- Hoạt động 2: Phần thi kiến thức: Phần thi sẽ có 20 câu hỏi, thi trên phần mềm quizshow.io, chia làm 2 vòng:

+ Vòng 1 “Lấy điểm”: Gồm 10 câu, mỗi câu 4 đáp án, chỉ có 1 đáp án đúng; thời lượng trả lời câu hỏi là 30 giây; 4 đội cùng được quyền trả lời, mỗi câu đúng được 10 điểm.

+ Vòng 2 “Về đích”: Gồm 10 câu, mỗi câu 4 đáp án, chỉ có 1 đáp án đúng, đội bấm chuông nhanh nhất được quyền trả lời; thời lượng trả lời câu hỏi là 10 giây; trả lời đúng được 10 điểm; trả lời sai bị trừ 10 điểm, sau đó các đội tiếp theo có quyền bấm chuông để dành quyền trả lời tiếp theo đến khi có đội trả lời đúng.

Phần thi Kiến thức

Sau thời gian 1 buổi chiều, Hội thi Văn hóa EVNNPT và tuân thủ Nội quy lao động 2021 của Khối Cơ quan PTC3 đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã đánh giá cao tinh thần tham gia của các đội dự thi. Các tiết mục sân khấu hóa đã được các đội đầu tư thời gian, công sức dàn dựng từ nội dung kịch bản đến đạo cụ sân khấu, từ xây dựng các tình huống đến những chi tiết diễn xuất hấp dẫn, hài hước. Hầu hết các tiết mục đều đảm bảo tính nghệ thuật cao. Nội dung Văn hóa EVNNPT và Nội quy lao động đã được lồng ghép tinh tế với tình đồng chí, đồng đội giữa CBCNV và tình người, tràn đầy yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Phần thi Kiến thức với 02 vòng thi và cách thức đạt được điểm số khác nhau đã tạo ra được một sự tranh đua đầy kịch tính giữa 04 đội thi.

Kết quả chung cuộc có thứ tự như sau:

- Giải nhất: Được trao cho Đội T-V-Đ.

- Giải nhỉ: Được trao cho Đội MÔI TRƯỜNG XANH.

- Đồng hạng Ba: Đội KẾT NỐI và Đội ĐIỀU ĐỘ THÔNG TIN.

Ban tổ chức trao giải cho các Đội dự thi

Hội thi Văn hóa EVNNPT và tuân thủ Nội quy lao động 2021 của Khối Cơ quan PTC3 không chỉ tuyên truyền và khích lệ  CBCNV tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của ngành Điện, về Văn hóa EVN, EVNNPT nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống thể hiện được niềm vinh dự và tự hào về những thành tựu EVN, EVNNPT và PTC3 đạt được trong năm qua; mà còn là một hoạt động truyền thông góp phần lan tỏa nội dung thông điệp, giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn, văn hóa giao tiếp, văn hóa ứng xử của Văn hóa EVNNPT và ý thức tuân thủ Nội quy lao động trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày tại công sở và môi trường xung quanh của CBCNV PTC3 nói chung và Khối Cơ quan PTC3 nói riêng./.

Trần Việt Hùng