Đoàn đại biểu Ban chấp hành Công đoàn EVNNPT khóa III báo công dâng Bác

Thứ ba, 6/6/2023 | 10:23 GMT+7
Sáng ngày 6/6/2023, trước Di tích Nhà 67 trong Khu di tích Phủ Chủ tịch tại Thủ đô Hà Nội, Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) khóa III, đại diện cho hơn 7000 đoàn viên của Tổng công ty đã dâng hương, dâng hoa và kính báo cáo với Bác kết quả công tác chăm lo, bảo vệ, đại diện quyền lợi người lao động của Công đoàn Tổng công ty, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đại hội Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tham dự Lễ báo công có đồng chí Võ Hoài Nam – Thành viên HĐTV EVNNPT, đồng chí Vũ Trần Nguyễn – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, đồng chí Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn và đồng chí Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, cùng các đại biểu là Ủy viên BCH Công đoàn EVNNPT nhiệm kỳ 2018-2023.

Đoàn Đại biểu BCH Công đoàn EVNNPT khóa III chụp ảnh tại Phủ Chủ tịch

Trước Di tích Nhà 67 trong Khu di tích Phủ Chủ tịch đồng chí Trịnh Tuấn Sơn - Ủy viên BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT báo cáo với Bác: Trên mỗi chặng đường rèn luyện, phấn đấu, trong tim chúng cháu luôn in đậm lời căn dặn của Bác đối với tổ chức Công đoàn, lời căn dặn của Bác đối với cán bộ, công nhân viên ngành Điện năm xưa. Trong những năm qua, Công đoàn EVNNPT luôn thể hiện tính tích cực, đồng bộ, có hiệu quả trong mọi hoạt động và luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty và sự chỉ đạo thường xuyên của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Nhờ vậy, hoạt động công đoàn được duy trì và phát triển, thực hiện tốt vai trò đại diện, phối hợp chăm lo đời sống, việc làm cho CNVCLĐ; nhiều phong trào thi đua được duy trì và đẩy mạnh; CNVCLĐ luôn nêu cao tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn, thi đua lao động sáng tạo, đoàn kết, thống nhất để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Đoàn Đại biểu BCH Công đoàn EVNNPT khóa III chụp ảnh tại Phủ Chủ tịch

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn EVNNPT đã đề ra, tập trung triển khai thực hiện, nay đã đạt và vượt hầu hết 7 nhóm chỉ tiêu thuộc trách nhiệm của tổ chức công đoàn và 7 nhóm chỉ tiêu công đoàn tham gia thực hiện.

Đội ngũ CNVCLĐ Tổng công ty đã trưởng thành vượt bậc cả về tinh thần, bản lĩnh và trình độ, năng lực; luôn đi đầu trên mọi lĩnh vực, hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của EVNNPT.

Hoạt động công đoàn có sự đổi mới, các phong trào thi đua do Công đoàn phát động đã đem lại hiệu quả thiết thực. Công tác tuyên truyền vận động và các hoạt động xã hội diễn ra sôi nổi. Việc chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được tăng cường, góp phần xây dựng và ổn định mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong EVNNPT.

Các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp với chuyên môn trong triển khai Văn hóa EVN, EVNNPT, Văn hóa An toàn tại nơi làm việc, Văn hóa số... Với nhiều hoạt động triển khai thiết thực, hiệu quả, Văn hóa EVN, EVNNPT tiếp tục được lan toả sâu rộng, từng bước hình thành Văn hóa số, góp phần hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi số của EVNNPT.

Đoàn Đại biểu BCH Công đoàn EVNNPT khóa III chụp ảnh khu vực tượng “Bác Hồ ngồi làm việc tại vườn hoa Phủ Chủ tịch”

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua tổ chức Công đoàn có gần 3 năm hoạt động trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và thời tiết cực đoan ảnh hưởng đến tất cả các hoạt đọng sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của Tổng công ty. Với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Công đoàn các cấp trong EVNNPT đã phối hợp tốt với chuyên môn vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số.

Nhiều hoạt động thăm hỏi, tọa đàm, hội nghị, lấy ý kiến người lao động... đã được triển khai qua hội nghị truyền hình đến tận các tổ, đội, trạm. Việc thành lập các “Tổ an toàn COVID” lấy nòng cốt là mạng lưới ATVSV, tổ trưởng/Chủ tịch công đoàn bộ phận trong công tác phòng chống dịch; thành lập “Tổ hỗ trợ sáng kiến” trong triển khai Chương trình “709 sáng kiến trong EVNNPT” hay việc đưa nhóm nghề mới điều khiển UAV trong QLVH lưới truyền tải điện trong Hội thi thợ giỏi cấp EVN và EVNNPT năm 2022;… đã khẳng định các cấp công đoàn bắt kịp tình hình mới, áp dụng khoa học công nghệ linh hoạt, sáng tạo vào mọi mặt hoạt động; biến những khó khăn, thách thức thành cơ hội để khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức “Vì người lao động”.

Đoàn Đại biểu BCH Công đoàn EVNNPT xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác tại Khu di tích

Với những thành tích đó, Công đoàn EVNNPT đã có những đóng góp quan trọng vào chặng đường gần 15 năm xây dựng và trưởng thành của EVNNPT. Công đoàn EVNNPT được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2021; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 5 Cờ thi đua xuất sắc toàn diện.

Đứng trước yêu cầu của tình hình, nhiệm vụ mới, Công đoàn EVNNPT kính báo cáo với Bác những mục tiêu mà Công đoàn EVNNPT quyết tâm thực hiện trong nhiệm kỳ tới, đó là: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng; tập hợp, đoàn kết CNVCLĐ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công đoàn trong tình hình mới; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, doanh nghiệp với CNVCLĐ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả. Chú trọng chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn. Nâng cao năng lực, bản lĩnh chính trị, tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động của CNVCLĐ. Tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ, gắn với đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển Văn hoá EVNNPT. Huy động hiệu quả mọi nguồn lực; không ngừng linh hoạt, thích ứng, đổi mới, sáng tạo, tăng năng suất lao động; cải thiện môi trường, điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ để xây dựng EVNNPT phát triển bền vững với mức độ số hóa cao.

Đoàn Đại biểu BCH Công đoàn EVNNPT xem phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác tại Khu di tích

Với ý thức, niềm tự hào về truyền thống 15 năm xây dựng và phát triển, với các thế hệ cán bộ, công nhân viên Tổng công ty được rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần đoàn kết, có trình độ, tay nghề và tính kỷ luật cao và với những thành quả đạt được của EVNNPT những năm qua, Công đoàn EVNNPT xin thành kính hứa với Bác: “Sẽ luôn luôn ghi nhớ và làm theo lời căn dặn của Bác, quyết tâm vượt qua mọi trở ngại thách thức, chung sức đưa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đến năm 2025 trở thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước hàng đầu châu Á và đến năm 2030 đạt trình độ tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực truyền tải điện”.

Các đại biểu nhận Huy hiệu Bác Hồ do Ban Quản lý di tích Phủ Chủ tịch trao tặng

Các đại biểu nhận Huy hiệu Bác Hồ do Ban Quản lý di tích Phủ Chủ tịch trao tặng

Các đại biểu nhận Huy hiệu Bác Hồ do Ban Quản lý di tích Phủ Chủ tịch trao tặng

Vũ Chang