EVNNPT chung tay góp sức phòng chống dịch Covid-19

Thứ ba, 5/10/2021 | 15:15 GMT+7
Năm 2021 là một năm đầy khó khăn của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) nói riêng và của cả nước nói chung trước sự tàn phá của dịch Covid-19. Đại dịch đã gây ảnh hưởng rất lớn đế công tác đầu tư xây dựng (ĐTXD) và sản xuất kinh doanh (SXKD), nhiều dự án phải giãn lùi thời gian đóng điện. Tuy vậy, tập thể CBCNV EVNNPT đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà còn chung tay góp sức cùng Chính phủ và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

CBCNV PTC2 quyên góp ủng hộ “Quỹ vắc xin của Chính phủ” theo Chỉ thị liên tịch số 2196/CTLT-EVNNPT-CĐ của EVNNPT ngày16/6/2021

Phát huy tinh thần chủ động tham gia phòng chống dịch của của Tổng công ty đối với cộng đồng xã hội, ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đã chia sẻ: Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ kêu gọi ủng hộ “Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19”, với tinh thần trách nhiệm chung tay cùng Chính phủ, bộ ngành và các địa phương tham gia chống dịch Covid-19, đồng thời thể hiện tính nhân văn của CBCNV EVNNPT, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã ban hành Chỉ thị liên tịch số 2196/CTLT-EVNNPT-CĐ ngày16/6/2021 kêu gọi đóng góp xây dựng quỹ và sau gần 1 tuần, người lao động EVNNPT đã quyên góp vào quỹ với số tiền 4,165 tỷ đồng.

Từ tháng 7 đến nay, đại dịch Covis-19 bùng phát mạnh, diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam, đã có CBCNV của EVNNPT khu vực phía Nam bị nhiễm bệnh phải điều trị tập trung, hoặc cách ly, thậm chí đã có người tử vong. Đứng trước trình hình trên, để tăng thêm sức mạnh tập thể trong việc chống dịch Covid-19, một lần nữa Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn EVNNPT tiếp tục ban hành Chỉ thị liên tịch số 3333/CTLT-EVNNPT-CĐ ngày 20/8/2021 kêu gọi CBCNV và các đơn vị của EVNNPT để phòng chống dịch. Qua đợt phát động này người lạo động của EVNNPT tiếp tục ủng hộ các tỉnh phía Nam với số tiền 1,165 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền do CBCNV đóng góp quỹ vắc xin của Chính phủ hay hỗ trợ các đơn vị ở phía Nam phòng chống dịch đều được EVNNPT chuyển kịp thời, góp phần mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch. Thay mặt người lao động Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4), ông Võ Đình Thủy – Giám đốc PTC4 đã bày tỏ: Trong tình cảnh vô cùng khó khăn, CBCNV PTC4 vô cùng trân trọng và xúc động khi nhận được sự quan tâm, ủng hộ, động viên kịp thời của các đồng chí Lãnh đạo, Công đoàn, CBCNV trong Tổng công ty. Tình cảm và sự quan tâm ủng hộ, hỗ trợ kịp thời chính là nguồn động viên vô cùng quý báu, là nguồn động lực để CBCNV PTC4 tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, cùng vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn, để chiến thắng dịch bệnh, phấn đấu quản lý vận hành lưới điện truyền tải an toàn, liên tục và hoàn thành tốt kế hoạch SXKD-ĐTXD năm 2021.

Không chỉ vậy, nhằm hỗ trợ bữa ăn cho người lao động của EVNNPT đang thực hiện 3 tại chỗ tại các đơn vị, Công đoàn EVNNPT đã chi hỗ trợ trực tiếp với số tiền hơn 1,265 tỷ đồng. Ngoài ra EVNNPT còn hỗ trợ người lao động đang điều trị và cách ly y tế hơn 218 triệu đồng và thăm hỏi, đông viên tại các đơn vị trong EVNNPT với số tiền trên 1,613 tỷ đồng.

Bên cạnh đó nhằm tăng cường sức khỏe cho người lao động đang thực hiện 3 tại chỗ, ông Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) cho biết: Trong quá trình chống dịch, Công đoàn PTC2 đã phối hợp với chuyên môn tặng cho người lao động tại các TBA 500 kV 01 máy chạy bộ thể thao Kingsport BK8000ĐA và 01 xe đạp tập Kingsport BK-5802. Các Tổ Thao tác lưu động 01 xe đạp tập Kingsport BK-5802. Cũng trong thời gian này, Công đoàn PTC2 đã hỗ trợ lắp đặt tại các nhà nghỉ ca 02 máy điều hòa, 04 máy giặt, 02 tủ lạnh, 01 ti vi để phục vụ sinh hoạt cho người lao động của đơn vị trong quá trình thực hiện 3 tại chỗ

Một trong những việc EVNNPT đang tập trung ưu tiên thực hiện để phòng chống dịch có hiệu quả, đó là làm việc với các cơ quan y tế tiêm phòng. Đến nay, hầu hết người lao động trong EVNNPT đã cơ bản bản hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 và 2. Đối với cộng đồng xã hội, các đợn vị trong EVNNPT còn nhiều việc làm hết sức thiết thực như hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn ảnh khó khăn, chung tay góp sức cùng Liên đoàn lao động địa phương ủng hộ thực phẩm cho người lao động các tỉnh phía Nam, tặng quà cho trẻ em tết Trung thu đang ở trong các khu cách ly, cùng em đến trường… Có thể nói, trong dịch bệnh Covid-19, các đơn vị cũng gặp nhiều khó khăn nhưng với những việc làm thiết thực của EVNNPT đều được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

Những việc làm mang tính cộng đồng và truyền thống của EVNNPT đã góp phần mang hình ảnh đẹp, đầy tính nhân văn, đậm bản sắc văn hóa EVNNPT đến với nhân dân và người lao động đang gặp khó khăn bởi đại dịch. Sự chung tay, đồng sức lúc này của CBCNV EVNNPT sẽ góp phần mang lại những hiệu quả thiết thực và tạo thêm nhiều nguồn lực hơn nữa để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời góp phần chung tay xây dựng hình ảnh một EVNNPT với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Một số hình ảnh hoạt động nổ bật: 

Ông Nguyễn Văn Hóa – Phó GĐ PTC4 thăm hỏi, tặng quà động viên các đơn vị thực hiện 3 tại chỗ

Ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC2 ủng hộ lương thực, thực phẩm thiết yếu cho bà con nhân dân phường Thạc Gán

Ông Nguyễn Phương Nam- Chủ tịch Công đoàn PTC4 và Bà Đặng Thị Hải Yến – Trưởng ban Nữ công PTC4, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công ty thăm hỏi động viên lực lượng trực vận hành BO4 cách ly tập trung theo chỉ thị 16CP.

Ông Lê Quốc Thắng – Giám đốc TTDVKT2 trao quà để UBMTTQVN phường Hòa Thọ Tây gửi gửi đến nhân dân địa phương

Ông Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch CĐ PTC2 tặng máy giặt cho các TBA 500KV đang thực hiện 3 tại chỗ

Người lao động PTC4 tăng gia sản xuất, trồng rau xanh phục vụ sinh hoạt 3 tại chỗ

CBCNV TTĐ Kon Tum đóng góp lương thực, thực phẩm gửi người lao động phía Nam

TTĐ Quảng Ngãi tặng quà cho trẻ em trong khu cách ly nhân dịp Tết Tung thu

TTĐ Quảng Ngãi tổ chức chương trình cùng em đến trường

 

 

Quang Thắng