EVNNPT tăng cường tiết giảm sử dụng điện tại cơ quan và các đơn vị trực thuộc

Thứ năm, 3/6/2021 | 10:35 GMT+7
Trong những ngày cuối tháng 5 cho đến nay trên địa bàn cả nước nói chung và miền Bắc nói riêng tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt, diễn biến cực đoan, dẫn đến nhu cầu sự dụng điện đặc biệt tăng đột biến gây áp lực lên việc đảm bảo cung cấp điện. Riêng trong ngày 1-6-2021 tiêu thụ điện nang tăng cao với 880,3 triệu kWh – tăng tới gần 25% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng hơn 15% so với trung bình tuần trước đợt nóng. Thực chủ trương tiết kiệm điện hàng năm, giảm nguy cơ dừng cấp điện ở một số khu vực phụ tải, Tổng công ty Truyên tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã chỉ đạo các đơn vị thành viên tăng cường triển khai thực hiện tiết kiệm điện trong mùa năng nóng.

Hành lang Cơ quan EVNNPT và các đơn vị đã tắt 100% điện chiếu sáng hành lang, giảm 50% điều hòa

Theo thông tin của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia: Trong những ngày cuối tháng 5 cho đến nay, do tình hình thời tiết, nắng nóng cao điểm, có nơi hơn 40 độ dẫn đến nhu cầu tiêu thụ điện trên toàn Quốc nói chung và khu vực phía Bắc nói riêng đã tăng cao đột biến, thậm chí lên tới những con số kỷ lục chưa từng có cả về công suất và sản lượng điện tiêu thụ. Trong bối cảnh đó, việc đảm bảo cung cấp điện đã gặp không ít những khó khăn, nhiều thiết bị phải vận hành trong nhiệt độ cao liên tục, thậm chí quá tải ở một số thời điểm cũng dễ gây ra sự cố lưới điện cục bộ.

Hiện nay, hệ thống lưới truyền tải điện, phân phối trên cả nước đang vận hành hết công suất, cá biệt có nơi đang xảy ra quá tải cục bộ. Để nêu cao tinh thần thực hiện việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, EVNNPT đã chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai ngay công tác tiết kiệm điện. Trước mắt tại trụ sở làm việc của EVNNPT và các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện ngay việc tiết giảm 100% điện chiếu sáng tại khu vực công cộng không thực sự cần thiết, giảm 50% điện chiếu sáng tại các các phòng làm việc, đồng thời tiết giảm ít nhất 50% điện cho điều hòa nhiệt độ, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên đông thời triển khai thay thế ngay bóng đèn sợi đốt bằn bóng đèn tiết kiệm năng lượng.

Để góp phần giảm thiểu nguy cơ gây sự cố do quá tải trên hệ thống làm ảnh hưởng cung cấp điện cho các phụ tải trong những ngày nắng nóng cao điểm, đặc biệt là phòng chống dịch Covid – 19, EVNNPT đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện Quốc gia, làm việc với Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia và điều độ các miền có phương thức vận hành hệ thống điện có hiệu quả, giảm tải đối với đường dây và trạm đang mang tải cao để tránh xảy ra sự cố cục bộ.

Bên cạnh đó, ngoài những giải pháp mà EVNNPT đã thực hiện tiết kiệm điện trong thời gian qua, hiện nay EVNNPT không chỉ yêu cầu các đơn vị trực chung tay cùng hành động ngay việc sử dụng điện tiết kiệm mà còn tuyên truyền, đề nghị CBCNV tham gia vận động gia đình, người dân cùng thực hiện các biện pháp kiệm điện.

Các phòng làm việc mở rèm cửa tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Ban Truyền thông
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện