Hội nghị người lao động CPMB: Quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy

Thứ hai, 11/4/2022 | 08:10 GMT+7
Quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy, đó là khẳng định của ông Trịnh Tuấn Sơn – Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tại Hội nghị Người lao động năm 2022 của Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB). Hội nghị được tổ chức ngày 8/4, tại Đà Nẵng.

Hội nghị Người lao động CPMB năm 2022

Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở

Năm 2021 là năm hết sức khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn của các đợt dịch bệnh COVID-19 kéo dài đã làm cho công tác đầu tư xây dựng các dự án lưới điện truyền tải gặp rất nhiều bất lợi, ảnh hưởng lớn đến hầu hết các mục tiêu tiến độ năm 2021. Tuy nhiên, CPMB đã vượt qua những khó khăn thách thức, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đặc biệt thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong EVNNPT. Cấp ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW, Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”; phong trào thi đua “Dân vận khéo”,… thực hiện nghiêm túc các văn bản về Quy chế dân chủ cơ sở tại đơn vị; Các vấn đề về quyền, lợi ích, trách nhiệm của người lao động; Quyền khiếu nại, tố cáo của CBCNV theo quy định của Luật khiếu nại tố cáo; Các quy định về phát ngôn và thông tin ra bên ngoài phạm vi của Ban.

Công tác quy hoạch, bổ nhiệm, bố trí công tác đối với cán bộ, công chức đảm bảo công bằng, công khai, dân chủ và phát huy được khả năng của mỗi cá nhân, việc thực hiện công tác nhận xét cán bộ kịp thời nhằm mang lại hiệu quả tích cực giúp cán bộ ngày càng hoàn thiện hơn trong các mặt công tác. Công tác luân chuyển, tiếp nhận lao động thực hiện nghiêm túc theo văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền. Việc thực hiện chế độ, chính sách cho CBCNV đảm bảo đầy đủ, kịp thời; Tăng cường đối thoại và tính minh bạch trong việc cung cấp thông tin.

Năm 2021, việc làm và thu nhập của người lao động tại CPMB được đảm bảo, CPMB áp dụng Quy định của EVNNPT về công thức tính lương chung cho người lao động; Thực hiện việc phân phối tiền lương và giải quyết chế độ chính sách cho người lao động theo quy định. Hàng tháng thực hiện việc đánh giá hiệu quả công việc, thành tích lao động của từng phòng, từng cá nhân, định kỳ 06 tháng họp rà soát, đánh giá, xếp loại hệ số chức danh công việc của từng CBCNV làm cơ sở thanh toán tiền lương cho người lao động.

Công đoàn CPMB phối hợp chuyên môn ban hành các Quy chế, Quy định đảm bảo công tác điều hành và quyền lợi của CBCNV. Tham gia thường xuyên với chuyên môn trong các cuộc họp liên quan đến tiền lương, khen thưởng và các hoạt động điều hành Ban theo tuần/tháng/quý và đã đóng góp kịp thời các ý kiến, đề xuất mang lại kết quả tốt, đảm bảo quyền lợi của CBCNV. Đề xuất chuyên môn kịp thời khen thưởng các CBCNV, tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Ban Chấp hành Công đoàn đã xây dựng chương trình hoạt động cụ thể cho năm 2021, phân công cụ thể trong Ban chấp hành để tổ chức thực hiện. Phối hợp tổ chức cho CBCNV tham gia các hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, cầu lông, tennis vào các ngày trong tuần (ngoài giờ làm việc) nhằm rèn luyện thể chất và tăng cường đoàn kết và giao lưu học tập giữa CBCNV trong cơ quan và với các đơn vị bạn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trịnh Tuấn Sơn đánh giá cao CPMB trong thời gian qua đã luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. Các hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên, ban nữ công luôn phát huy được phong trào. Đặc biệt, CPMB luôn là đơn vị đi đầu trong khối đơn vị quản lý dự án của EVNNPT trong thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở. Các hoạt động đều đi vào sâu, thực chất như đối thoại với người lao động, tổ chức hội nghị người lao động thường niên, qua đó nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người lao động.

Ông Trịnh Tuấn Sơn đề nghị trong năm 2022, CPMB tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2021, trong đó tăng cường phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong năm 2022; Xây dựng văn hóa số trong chuyển đổi số gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Trong tháng 5 là tháng công nhân cần gắn các hoạt động phong trào với an toàn vệ sinh lao động.

Hoàn thành các nhiệm vụ được giao

Năm 2022, bám sát chủ đề năm của EVN/EVNNPT là: “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, CPMB đặt ra mục tiêu đóng điện 20 dự án, khởi công 11 dự án. Để đạt được mục tiêu trên, Công đoàn CPMB tăng cường phối hợp với chuyên môn, động viên CBCNV thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, đảm bảo các mốc tiến độ đã được phát động thi đua tại Hội nghị tổng kết năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022. 

Thực hiện tốt phong trào thi đua liên kết cụm dự án BOT Vân Phong đảm bảo hoàn thành trước 25/12/2022. Phối hợp chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể CBCNV trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-HĐTV ngày 31/12/2021 của HĐTV EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai, thực hiện trong năm 2022.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về các chủ trương lớn của EVN, EVNNPT, tiếp tục thực hiện đề án triển khai chiến lược phát triển của EVNNPT tại CPMB, tham gia xây dựng đề án nâng cao năng lực các Ban QLDA trực thuộc EVNNPT; Thực thi văn hóa EVNNPT,… để CBCNV chia sẻ, đồng thuận và ủng hộ quá trình phát triển của EVNNPT, đơn vị. Thực hiện công tác tuyên truyền về các ngày lễ lớn của dân tộc.

CPMB tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở tại đơn vị. Tham gia xây dựng, thực hiện chính sách tiền lương và các chế độ liên quan đến người lao động. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung phối hợp hoạt động trọng tâm năm 2022 giữa Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV triển khai các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện do chuyên môn và Công đoàn EVNNPT phát động.  

Không ngừng nâng cao điều kiện việc làm, thu nhập ổn định, phát triển toàn diện CBCNV. Chủ động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt hoạt động, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Tuyển – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CPMB chân thành cảm ơn tập thể người lao động CPMB đã không quản ngại gian nan, làm việc hết sức mình, vượt qua mọi khó khăn, cùng sát cánh bên nhau để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 mà Tổng công ty đã giao cho CPMB.

Xác định nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 là hết sức khó khăn, nặng nề, nhưng với tinh thần đoàn kết, nhất trí của toàn thể CBCNV CPMB, sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của EVNNPT, Công đoàn EVNNPT, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong và ngoài ngành Điện, ông Nguyễn Đức Tuyển tin tưởng rằng CPMB sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 mà EVNNPT giao cho.

Ông Nguyễn Đức Tuyển đề nghị toàn thể CBCNV CPMB cần phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2021, đặc biệt là các mặt trong công tác quản lý, đồng thời quyết tâm phấn đấu, đoàn kết, nhất trí và có các giải pháp tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, nâng cao chất lượng và hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý điều hành để thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trong năm 2022.

Chú thích ảnh:

 

 Các đại biểu dự Hội nghị bầu Ban Thanh tra nhân dân

Ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc CPMB phát biểu tại hội nghị

Lãnh đạo Công đoàn EVNNPT, các Ban EVNNPT chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo CPMB và BCH Công đoàn CPMB

 

Xuân Tiến
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện