Hội thảo Tự động điều chỉnh điện áp và công suất phản kháng cấp 2 trong hệ thống truyền tải điện – Cộng hòa Séc

Thứ tư, 31/5/2017 | 07:40 GMT+7
Ngày 30/5/2017, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại Cộng hòa Séc tại thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần EGÚ Praha Engineering, a.s. (EGÚ) tổ chức buổi Hội thảo giới thiệu giải pháp “Tự động điều chỉnh điện áp và công suất phản kháng cấp 2 trong hệ thống truyền tải điện ” của Công ty EGÚ tại trụ sở của EVNNPT. 

Công ty cổ phần EGÚ Praha Engineering, a.s. là công ty kỹ thuật với các hoạt động chuyên ngành tập trung chủ yếu vào lĩnh vực cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực hệ thống và các dịch vụ hỗ trợ để đạt được mục tiêu tiết kiệm năng lượng và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng. EGÚ hoạt động trên 3 lĩnh vực chính: Ổn định các thông số lưới điện; điều khiển phân bố tải trên lưới và công nghệ thông tin.

NPT-EGU_310517_1.jpg
Ông Nguyễn Minh Thắng - Thành viên HĐTV EVNNPT chủ trì Hội thảo

Buổi hội thảo do ông Nguyễn Minh Thắng - Thành viên HĐTV EVNNPT chủ trì với sự tham dự của các đại diện: Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Viện Năng lượng, Tổng Cục Năng lượng, các Ban chức năng EVNNPT, các Công ty Truyền tải điện 1, 2, 3, 4 và Ban Quản lý dự án Các công trình điện miền Bắc, Trung và Nam.

Về phía Cục Xúc tiến Thương mại Cộng hòa Séc có ông Zdenek Degen - Giám đốc; Công ty Cổ phần EGÚ có ông Jaromír Beran - Giám đốc và ông Petr Čech - Trưởng phòng kiểm soát hệ thống và thông số  lưới điện.

NPT-EGU_310517_2.JPG
Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại Cộng hòa Séc và Công ty Cổ phần EGÚ

Buổi hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu kinh nghiệm và năng lực phát triển và ứng dng các phương pháp luận và thuật toán, các hệ thống SW, HW và các công cụ kỹ thuật để ổn định các thông số lưới điện – điện áp và công suất phản kháng của hệ thống tại tất cả các cấp điện áp với các sản phẩm đặc trưng: (1)  SAVR - Hệ thống tự động điều chỉnh điện áp và công suất phản kháng; (2) ARN - Tự động điều chỉnh điện áp; (3) SRU – Điều chỉnh điện áp nhóm; (4) Các mô hình động đối với quá trình quá độ trong lưới điện; (5) Xác nhận mô hình cho các phân tích độ nhạy.

NPT-EGU_310517_3.JPG
Bà Lương Lan Dung - Trưởng ban Quan hệ quốc tế EVNNPT phát biểu tại Hội thảo

Lợi thế của việc áp dụng giải pháp SAVR là có thể tận dụng tất cả các phương tiện hiện có như các hệ thống điều khiển, các đường truyền tải, máy biến áp, v.v làm các phần tử hoạt động của quá trình điều chỉnh. Theo ước tính, tổn thất kỹ thuật sẽ giảm được khoảng 3-5% sau khi lắp đặt hệ thống SAVR

Qua buổi hội thảo, cả hai bên đều thu nhận được các thông tin hữu ích, tạo tiền đề cho việc mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai./.​

Đinh Thị Sen - Ban QHQT