Nét đẹp Văn hóa PTC1 trong công tác đào tạo lực lượng vận hành mới

Thứ hai, 27/9/2021 | 00:49 GMT+7
Hệ thống lưới điện truyền tải của Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã trải dài đến tất cả các tỉnh thành của Miền Bắc. Vừa qua, Công ty đã tuyển dụng 25 lao động mới, bổ sung cho lực lượng vận hành quản lý trạm biến áp, đáp ứng sự phát triển của hệ thống điện quốc gia vươn tới các vùng núi cao như các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên. Để giúp lực lượng lao động mới hòa nhập, sẵn sàng với công việc, PTC1 đã tổ chức khóa đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ, chuyên môn kết hợp với nội dung Văn hóa EVNNPT.

Trước khi 25 lao động mới nhận nhiệm vụ quản lý vận hành, theo Quy định và chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty giao: các phòng chuyên môn của Công ty có nhiệm vụ đào tạo cho lực lượng vận hành mới được tuyển dụng với các nội dung về công tác an toàn vệ sinh lao động, chuyên môn nghiệp vụ, giới thiệu về quá trình hình thành của PTC1, về Văn hóa Tổng công ty Truyền tải điện (EVNNPT) được xây dựng trong quá trình phát triển của Công ty nhằm giúp lực lượng vận hành nắm bắt nhanh trong công việc, hòa nhập với lực lượng sản xuất để hoàn thành nhiệm vụ chính trị luôn giữ vững hệ thống truyền tải điện an toàn, liên tục và ổn định.

Việc đào tạo bồi huấn cho lực lượng mới vận hành gặp không ít khó khăn trong bối cảnh đất nước đồng lòng chống dịch Covid-19. Tất cả được đào tạo qua hệ thống trực tuyến “Meeting zoom”, với sự tìm tòi, lựa chọn các hình thức phù hợp các phòng chuyên môn đã tìm ra các phương pháp truyền đạt, trao đổi có chất lượng để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình đào tạo.

Do đặc thù của ngành nên việc đào tạo an toàn vệ sinh lao động luôn được đưa lên hàng đầu. Việc huấn luyện an toàn vệ sinh lao động giúp cho người lao động có thể chủ động nhận biết được các mối nguy tiềm ẩn trong khi làm việc cũng như đưa ra các biện pháp phòng tránh sự cố tai nạn nghề nghiệp. PTC1 luôn quan tâm đến “con người”, nên việc huấn luyện an toàn vệ sinh lao động không chỉ diễn ra định kỳ, mà trong mọi hoạt động đều được gắn liền với công tác an toàn vệ sinh lao động để đảm bảo an toàn cao nhất cho người và thiết bị.

Công tác đào tạo kỹ thuật được hết sức chú trọng, đội ngũ công nhân quản lý vận hành phải nhanh chóng nắm bắt, trưởng thành và làm chủ thiết bị được giao. Ngoài những kiến thức đã được học tại các trường đại học, trường đào tạo nghề lực lượng vận hành mới đã được bồi huấn, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế làm việc trên hiện trường, những công nghệ mới đang áp dụng tại Công ty để lực lượng vận hành hiểu, đáp ứng với quá trình chuyển đổi số đang thực hiện tại Công ty, cũng như trong toàn ngành điện.

Song song với các công tác đào tạo, bồi huấn về chuyên môn nghiệp vụ, Phòng Tổ chức và nhân sự giới thiệu quá trình hình thành của Công ty từ ngày đầu mới thành lập, với một bề dày lịch sử phát triển 40 năm hiện đã và đang lớn mạnh không ngừng. Hiện tại là một đơn vị thành viên lớn nhất của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia, giữ một vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục phục vụ phát triển kinh tế dân sinh cho miền Bắc và toàn quốc.

Văn phòng Công ty với nhiệm vụ được giao trong công tác đào tạo với nội dung về Văn hóa EVNNPT. Thông qua thực tế, các công việc đặc thù của nghề nghiệp, những tấm gương điển hình, những câu chuyện văn hóa, những hình ảnh về lao động sản xuất, các cán bộ truyền thông của Văn phòng đã chia sẻ, truyền tải những bài học khai tâm của Văn hóa doanh nghiệp, những thông điệp về giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức, văn hóa ứng xử của Công ty và cao hơn đó là Văn hóa EVNNPT.

Kết thúc chương trình đào tạo, một công nhân đã phát biểu: Khóa đào tạo cho lực lượng mới vào vận hành đã giúp chúng em cảm nhận được Văn hóa của Công ty qua các hành vi đẹp, ứng xử văn minh, được thể hiện rõ nét nhất là thế hệ đi trước đã truyền đạt, chia sẻ những kinh nghiệm cho thế hệ sau. Chúng em xin hứa nhanh chóng hòa nhập và cùng chung tay với các thế hệ đi trước xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh với truyền thống đã được tôi luyện qua 40 năm trên phương châm Đoàn kết - Kế thừa và phát triển./.

Mạnh Hùng-Thanh Hoa