Nữ công Truyền tải điện Đắk Lắk với những hoạt động chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Thứ hai, 18/10/2021 | 11:00 GMT+7
Chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2021), phát huy nét đẹp Văn hóa EVNNPT trong nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), Tổ Nữ công Truyền tải điện ĐăkLăk đã xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, phổ biến về mục đích, nội dung, ý nghĩa của ngày hội lớn và vận động nữ CNVCLĐ tích cực tham gia hưởng ứng bằng những hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực tại đơn vị.

Ngay khi phát động, mặc dù trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nhưng các phong trào đã thu hút 12/13 nữ CNVCLĐ (01 chị nghỉ sinh) tham gia, cụ thể: Phong trào "Tà áo yêu thương, đồng hành chống dịch", chị em mặc quần áo dài bắt đầu từ 01/10/2021 và kết thúc vào ngày 30/10/2021; Tham gia thi trực tuyến về "Chính sách, pháp luật đối với lao động nữ" trong Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) (có 13/13 chị tham gia); Chăm sóc cây xanh tạo cảnh quan môi trường làm việc tại Đội Truyền tải điện Krông Búk.

Cùng với đó là các phong trào: Chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19 (Ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 và ủng hộ CBCNV EVNNPT khu vực miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19); Tổ chức động viên, thăm hỏi, CNVCLĐ phải cách ly cô lập tại chỗ đảm bảo sản xuất tại Trạm biến áp 220 kV Krông Búk và các Đội Truyền tải điện Buôn Ma Thuột, Krông Búk thuộc Truyền tải điện Đắk Lắk (đang tập trung dài ngày) nằm trong tâm dịch, nơi có nguy cơ lây nhiễm cao nhằm động viên kịp thời CNVCLĐ đảm bảo sức khỏe, yên tâm công tác, trước đó, các chị em ở Tổ, Đội đã tổ chức đi chợ mua thức ăn giúp anh em ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện phương án "3 tại chỗ".

Thăm và tặng quà CNVCLĐ đang cách ly cô lập tại chỗ đảm bảo sản xuất ở Đội truyền tải điện Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, để thể hiện vai trò của mình với cộng đồng xã hội, Tổ Nữ công đã có những hoạt động thiện nguyện hết sức ý nghĩa, góp phần chia sẻ những khó khăn thiếu thốn mà xã hội đang chung tay gánh vác. Điển hình như: Góp quà tiếp sức lực lượng "Tuyến đầu và vùng sâu chống dịch COVID-19" của tỉnh Đắk Lắk (1.700.000 đồng); Ủng hộ chương trình "Sách giáo khoa cho em" tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện CưMgar tỉnh Đắk Lắk gồm 13 bộ (3.900.000 đồng); Chương trình "Giúp dân về quê" tại tỉnh Đắk Lắk (1.000.000 đồng). Chỉ sau thời gian ngắn, các chị em đã tham gia hưởng ứng nhiệt tình và thực hiện có hiệu quả.

Các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về nhiều mặt cho nữ CNVC-LĐ ở đơn vị cũng được đẩy mạnh như: Hưởng ứng chủ đề năm 2021 là "Chuyển đổi số"; Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ CNH, HĐH đất nước; Tuyên truyền về văn hóa doanh nghiệp EVNNPT trong lao động nữ với phương châm: "Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch"; Tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Lao động 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021; Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20/01/2018 của Ban Bí thư về việc "Tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới"; Công tác dân số - KHHGĐ; Thực trạng và công tác phòng, chống tệ nạn xã hội; Các vấn đề liên quan đến gia đình và trẻ em; Giám sát việc thực hiện chế độ chính sách và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp, chính đáng của lao động nữ.

Cùng với đó đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”…; Thực hiện phong trào thi đua đặc biệt "Cán bộ, công nhân viên Công ty Truyền tải điện 3 chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống, chiến thắng đại dịch COVID-19 và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch 2021" được Giám đốc và Công đoàn PTC3 phát động.

Tặng sách giáo khoa các em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.

Trong mọi hoạt động, Tổ Nữ công Truyền tải điện Đắk Lắk thường xuyên tổ chức trao đổi với chị em trên nhóm Zalo để truyền đạt ý kiến chỉ đạo từ cấp trên, nhằm củng cố, kiện toàn đội ngũ, đảm bảo đủ về số lượng, mạnh về chất lượng. Từ đó, tìm ra những điểm mạnh cần phát huy, điểm yếu cần khắc phục; Cũng như những hạt nhân đủ năng lực làm tốt công tác vận động và triển khai các phong trào thi đua, nâng cao hiệu quả công tác nữ công trong giai đoạn mới.

Để có được những con số ấy, đó là sự quan tâm sâu sắc và chăm lo đến đời sống cho toàn thể CBCNV trong đơn vị, đặc biệt là đối với lao động nữ của đồng chí Bí thư Chi bộ, Lãnh đạo và Công đoàn Truyền tải điện Đắk Lắk. Bên cạnh đó  là sự không ngừng nỗ lực trong mọi mặt trong công tác của Tổ Nữ công Truyền tải điện Đắk Lắk. Các nữ CNVCLĐ đã thể hiện hết sức mạnh nội lực để đóng góp vào thành công chung của tập thể. Tập thể Nữ công đơn vị luôn xứng đáng là những bông hoa tươi đẹp đầy tự hào của Truyền tải điện Đắk Lắk, luôn rạng rỡ trong đại gia đình Công ty Truyền tải điện 3.

Tổ nữ công Truyền tải điện Đắk Lắk có 13 nữ CNVCLĐ trên tổng số 156 CNVCLĐ, đạt tỷ lệ 0,08%, trong đó đảng viên là 03 đồng chí; Trình độ Đại học là 08 đồng chí, Cao đẳng và Trung cấp là 05 đồng chí. Với các hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, không chỉ tạo nên không khí vui tươi phấn khởi hướng tới một môi trường làm việc hiệu quả, thân thiện, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn trong nữ CNVCLĐ, mà còn giúp động viên chị em Nữ công có thêm tinh thần, nghị lực làm tốt vai trò "3 đảm đang" của người vợ, người mẹ trong gia đình./.

Phan Thị Hiền