PTC1 họp Ban chỉ đạo Chuyển đổi số Phiên thứ nhất năm 2022

Thứ tư, 30/3/2022 | 17:07 GMT+7
Ngày 24/03/2021, tại trụ sở Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1), đồng chí Phạm Quang Hòa – Phó Giám đốc Công ty, Phó trưởng Ban chỉ đạo đã chủ trì cuộc họp Chuyển đổi số và ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Được sự ủy quyền của đồng chí Nguyễn Phúc An - Giám đốc Công ty, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số và ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Truyền tải điện 1 (sau đây viết tắt là Ban chỉ đạo), đồng chí Phạm Quang Hòa – Phó Giám đốc Công ty, Phó trưởng Ban chỉ đạo đã chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, các Phòng chức năng, các đồng chí Giám đốc Truyền tải điện trực thuộc PTC1 tham gia qua hội nghị truyền hình.

Đ/c Phạm Quang Hòa – Phó Giám đốc Công ty, Phó trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, đồng chí Đỗ Công Tố - Trưởng phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin (VT&CNTT), thường trực Ban chỉ đạo đã báo cáo kết quả thực hiện công tác chuyển đổi số của Công ty trong năm 2021 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2022. Theo đó, năm 2021 mặc dù là một năm khó khăn khi dịch bệnh COVID-19 gây tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, tuy nhiên tăng trưởng của Công ty vẫn ở mức cao. Và để đạt được kết quả đó, bên cạnh nỗ lực của toàn thể CBCNV để hoàn thành mục tiêu là sự hỗ trợ của công nghệ được áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lý của Công ty.

Đ/c Đỗ Công Tố - Trưởng Phòng VT&CNTT, thường trực Ban chỉ đạo trình bày báo cáo tại cuộc họp

Một số công nghệ nổi bật được áp dụng thử nghiệm trong năm 2021 của Công ty có thể kể đến như:
-    Công nghệ Lidar kết hợp UAV trong kiểm tra, giám sát hành lang lưới điện, thí điểm tại ĐZ 500kV Sơn La – Hòa Bình thuộc TTĐ Hòa Bình.
-    Camera kết hợp trí tuệ nhân tạo nhận diện khuôn mặt trong theo dõi ra vào TBA và soi phát, cảnh báo nhiệt độ mối nối tại TBA 500kV Thường Tín – TTĐ Hà Nội.
-    Thử nghiệm phần mềm quản lý luồng công việc, module quản lý sự cố VTCNTT.
-    Ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường trong đào tạo vận hành TBA.
-    Thử nghiệm công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản tại các phòng họp của Công ty.

Sau khi nghe báo cáo của phòng Viễn thông và công nghệ thông tin cùng các ý kiến của các Phòng, TTĐ khu vực, Phó Giám đốc Phạm Quang Hòa đánh giá năm 2022 vẫn sẽ là một năm khó khăn và nhiều thách thức với Công ty, tiếp nối các kết quả đã đạt được trong năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 sẽ thực hiện song song giữa hoàn thành chỉ tiêu do cấp trên giao và tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để hỗ trợ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Toàn cảnh cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Phó giám đốc Phạm Quang Hòa đã nhận định khối lượng công việc rất lớn cần thực hiện là rất lớn; Ông yêu cầu các Tổ công tác phải tập trung thực hiện, hoàn thành các nhiệm vụ được giao theo từng mốc cụ thể./.

Một số hình ảnh

PTC1