Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia: Tổ chức vui tết sớm cho công nhân truyền tải điện

Chủ nhật, 22/1/2012 | 12:00 GMT+7
Nhằm động viên những người thợ Truyền tải điện ở lại với đường dây trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012. Trong ngày tết ông Công, ông Táo 23 tháng Chạp, Đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia do đồng chí Đặng Phan Tường - Chủ tịch Hội đồng Thành viên dẫn đầu thăm, tặng quà và chúc tết CBCNV Trạm biến áp 220 kV Vĩnh Yên, Việt Trì và công nhân Đội quản lý vận hành đường dây Việt Trì đang làm việc trên tuyến đường dây 220 kV Việt Trì – Sơn La và tổ chức vui tết sớm cho công nhân truyền tải điện tại Truyền tải điện Tây Bắc.​

Tham gia cùng đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đức Cường - Phó Tổng Giám đốc NPT; Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn NPT và lãnh đạo các Ban chức năng của NPT và lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 1. Đặc biệt đồng chí Phạm Quang Thao - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Bùi Xuân Thăng - Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ cùng một số đồng chí cán bộ các tổ chức đoàn thể của tỉnh Phú Thọ  đã đến tham gia đêm vui tết sớn do NPT tổ chức tại TTĐ Tây Bắc.

001 xep tuong tham vinh yen (14).jpg

Ông Đặng Phan Tường – Chủ tịch HĐTV NPT nghe công nhân vận hành TBA 220 kV Vĩnh Yên báo cáo tình hình vận hành.
  
Truyền tải điện Tây Bắc quản lý lưới Truyền tải Điện Quốc Gia 220 kV và 500 kV trải dài đi qua 228 xã phường, 51 huyện, thị và 7 tỉnh gồm (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Sơn La). Trong đó có 07 trạm Biến áp 220 kV và 500 kV, tổng dung lượng 2.088 MVA. Lưới Truyền tải điện do Truyền tải ddiện Tây Bắc quản lý đặc thù chủ yếu là vượt đồi núi cao, suối sâu, xa khu dân cư địa bàn rộng và khó khăn về đường giao thông. Xác định được nhiệm vụ là khó khăn, yếu tố con người là cơ bản, Công ty truyền tải điện Tây Bắc đã tập trung chăm lo nơi ăn chốn nghỉ ổn định cuộc sống cho cán bộ công nhân viên. Hướng dẫn đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, cách sống, cách làm việc cho mỗi cán bộ công nhân viên mới vào nghề để anh em yên tâm công tác hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời xây dựng nếp sống văn minh, tự chủ trong công việc. Ông Chu Công Sơn, Giám đốc Truyền tải điện Tây Bắc, cho biết:  Anh em phần lớn ở xa nhà từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có khi cách xa 5 - 7 trăm cây số, do những điều kiện như thế nên rất muốn có dịp về ăn tết với gia đình như vì điều kiện công việc nên đơn vị động viên tinh thần anh em để anh em yên tâm ở lại trực tết tren tuyến đường dây. Còn trạm biến áp thì ngoài việc tăng cường kiểm tra sửa chữa ra rồi thì trực tiếp vào giờ cao điểm có công suất lớn là cả trạm trưởng, kỹ thuật viên và sửa chữa đều phải kiểm tra một tiếng một lần để nếu có gì đó không bình thường thì báo cáo xử lý sớm.

008 xep tuong tham doi viet tri (19).jpg

Ông Đặng Phan Tường – Chủ tịch HĐTV NPT tặng quà chúc tết công nhân vận hành Đội QLĐZ Việt Trì.

Để đảm bảo dòng điện liên tục thông suốt thì an toàn cho vận hành lưới điện là vô cùng quan trọng. Anh Nguyễn Thành Chung, nhân viên kỹ thuật, ví von: Nếu coi các nhà máy sản xuất điện như mỗi trái tim thì đường dây 220 kV và 500 kV như những động mạch chủ  - yếu tố sống còn cho sự tồn tại và phát triển của cơ thể. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, tết đến xuân về nhưng các anh vẫn chuyên tâm bám từng km đường dây, cây cột, yên tâm đón tết sớm trên công trường: Tôi cảm thấy rất vui vì tuy xa nhà nhưng anh em như một gia đình nên tôi không cảm thấy buồn chút nào. Hôm nay mới là 24 tết nhưng mà chúng tôi đã tiến hành gói bánh chưng và có giò có đầy đủ mọi thứ để đón tết. Tôi cảm giác ở đây mọi người như người một nhà trong gia đình mình đón tết trên công trường cũng như đón tết ở nhà.

009 chu cong son .jpg

Ông Chu Công Sơn – Giám đốc TTĐ Tây Bắc báo cáo tình hình vận hành cung cấp điện trong dịp tết Nguyên đán.

Để dòng điện thắp sáng khắp mọi miền Tổ quốc, mặc dù Tết đến, xuân về nhưng Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia luôn luôn duy trì 80% quân số, túc trực đường dây trong rừng sâu, trên núi cao để giữ cho dòng điện được truyền tải an toàn và thông suốt. Chính vì công việc đặc thù và trọng trách cao cả của ngành truyền tải, Tổng Công ty điện Quốc gia đã tổ chức Tết sớm tại công trường, nhằm động viên anh em hoàn thành nhiệm vụ được giao. Là nhạc trưởng chèo lái con thuyền truyền tải điện, ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty điện quốc gia cho biết: Cố gắng đưa không khí tết vui vẻ, ấm cúng để động viên anh em làm sao để người lính truyền tải cảm nhận được tết trên công trường như tết trong ngôi nhà thân yêu của mình” và việc tổ chức đón xuân sớm trên công trường và  lãnh đạo Tổng công ty phân công tỏa đi khắp nơi để thăm hỏi động viên những người công là người trực tiếp quản lý vận hành và đặc biệt là những người phải trực trong dịp tết này để động viên cán bộ công nhân viên đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho nhân dân ăn tết nguyên đán trong dịp này.

013 tang bqua.jpg

Ông Đặng Phan Tường – Chủ tịch HĐTV và ông Nguyễn Đức Cường – Phó TGĐ NPT tặng quà chúc tết PTC1 và TTĐ Tây Bắc.

 
Không khí tết đã tràn ngập trong trái tim và trong từng hơi thở của người lính truyền tải điện Tây Bắc. Vui Tết đón xuân sớm,với tinh thần “tất cả vì dòng điện thân yêu của tổ quốc”, đêm vui tết sớm với ượu cần, những món ăn mang đậm hương vị ngày tết của vùng Tây Bắc và thưởng thức chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn của Truyền tải điện Tây Bắc và  và thanh niên địa phương biểu diễn đã giúp những người làm công tác truyền tải điện tiếp tục những ngày làm việc căng thẳng, xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và tin cậy trong dịp Tết Nguyên đán, phải tập trung cao độ để truyền tải dòng điện liên tục phục vụ nhân dân cả nước đón Tết .
017 van nghe.jpg

                Chương trình văn nghệ đón xuân sớm của những người thợ Truyền tải điện
 

 
Quang Thắng