Bàn giải pháp tháo gỡ mặt bằng Đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam

Thứ sáu, 8/4/2022 | 10:36 GMT+7
Ngày 7/4 tại Quảng Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)/Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam bàn giải pháp tháo gỡ những vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng Đường dây 500kV mạch 3 (đoạn Quảng Trạch – Dốc Sỏi) đi qua địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo EVN/EVNNPT và UBND tỉnh Quảng Nam, chiều ngày 7/4

Dự buổi làm việc có ông Cao Xuân Thành – Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực.

UBND tỉnh Quảng Nam có ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh, ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan của  tỉnh Quảng Nam.

Về phía EVN có ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN, ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN, ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN, lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB).

Đường dây 500kV Quảng Trạch-Dốc Sỏi mạch kép đi qua địa phận 05 tỉnh và 01 thành phố, bao gồm: tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng với tổng chiều dài khoảng 500,14km. Đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Quảng Nam (gồm các huyện Đại Lộc, Nông Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Bắc Trà My và Núi Thành) dài 121,5 km.

Trong thời gian qua, các sở, ngành, địa phương của tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc rất quyết liệt để tháo gỡ vướng mắc mặt bằng nhưng đến nay vẫn còn 3 khoảng cột thuộc huyện Nông Sơn và Tiên Phước chưa bàn giao cho chủ đầu tư để triển khai kéo dây.

Nhằm đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng dự án đáp ứng tiến độ thi công, đóng điện trong tháng 4/2022, lãnh đạo EVN/EVNNPT đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo UBND huyện Nông Sơn và Tiên Phước khẩn trương giải quyết các vướng mắc còn lại và tổ chức bảo vệ thi công kéo dây những khoảng cột còn lại trước ngày 15/4/2022. Công an tỉnh và Công an các huyện xây dựng phương án bảo vệ thi công và hỗ trợ cho UBND các huyện triển khai công tác bảo vệ thi công, đáp ứng tiến độ kéo dây theo kế hoạch của UBND các huyện.

Tại buổi làm việc, ông Cao Xuân Thành – Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển Điện lực cho rằng đây là dự án rất quan trọng nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, dự án đã hoàn thành phần lớn hạng mục công việc nhưng hiện nay vướng mắc chủ yếu tại tỉnh Quảng Nam. Chính vì vậy tỉnh Quảng Nam cần quyết liệt hơn để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư nhằm đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm nay.

Tại buổi làm việc, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết để tỉnh Quảng Nam có bước phát triển được như ngày hôm nay có sự đóng góp to lớn từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đối với dự án này, tỉnh Quảng Nam nhận thức rất rõ tầm quan trọng. Đối với những vướng mắc còn lại, tỉnh Quảng Nam cam kết sẽ đáp ứng đúng yêu cầu của chủ tư là bàn giao mặt bằng trước ngày 15/4. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cũng mong muốn EVN/EVNNPT vận dụng những chính sách có được để hỗ trợ tốt nhất cho những bà con nhân dân miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Quảng Nam đã nhường đất cho dự án.

Một số hình ảnh

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Lê trí Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực - Cao Xuân Thành phát biểu tại buổi làm việc

Phó Tổng giám đốc EVN - Nguyễn Tài Anh phát biểu tại buổi làm việc

Giám đốc CPMB Nguyễn Đức Tuyển báo cáo tại buổi làm việc

 

Xuân Tiến

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa