Chia tay Nguyên Phó Giám đốc, chào đón Tân Phó Giám đốc AFD Việt Nam

Thứ năm, 25/6/2015 | 00:00 GMT+7
​Sáng ngày 23/6/2015, tại trụ sở Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT),  Phó Tổng giám đốc EVNNPT Vũ Trần Nguyễn cùng cán bộ các Ban chức năng đã  lưu luyến chia tay Ông Jean-Claude PIRES - nguyên Phó Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam và trân trọng chào đón tân Phó Giám đốc AFD tại Việt Nam - Ông  Fabio Grazi.
Chia tay Nguyen PGD, chao don Tan PGD AFD_24-6-2015_1.JPG 
Trên cương vị mới, Ông Grazi cho biết rất vui mừng khi được làm việc tại AFD Việt Nam và có cơ hội hợp tác với EVNNPT. Ông đánh giá EVNNPT là một trong những đối tác lớn của AFD Việt Nam và mong muốn mối quan hệ sẵn có sẽ  ngày càng phát triển.

Với tư cách nguyên Phó Giám đốc AFD Việt Nam, người trực tiếp chỉ đạo và tham gia vào tất cả các dự án do AFD tài trợ cho EVNNPT  kể từ ngày đầu thành lập, Ông PIRES cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên EVNNPT. Ông bày tỏ sự vui mừng và tự hào khi được tham gia và đóng góp vào thành công của các dự án do AFD tài trợ, đặc biệt là đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông do AFD đồng tài trợ với ADB trong phân kỳ 2 - khoản vay MFF. Ông nhấn mạnh, với AFD, đây là dự án thành công điển hình cả về thời gian triển khai thi công (30 tháng) và đặc biệt là kỷ lục trong công tác giải ngân (trong vòng 1 năm) trong khi những dự án khác thời gian triển khai thường kéo dài từ 5 - 6 năm. Với những kết quả đã đạt được, cộng với sự nỗ lực và hợp tác chặt chẽ từ hai phía, ông hy vọng và tin tưởng dự án hỗ trợ kỹ thuật (HTKT) do AFD tài trợ không hoàn lại tương đương 500.000 EURO cho EVNNPT cũng như việc sử dụng số vốn kết dư tương đương khoảng 35 triệu USD của đường dây 500 kV Pleikyu - Mỹ Phước - Cầu Bông sẽ được triển khai đúng tiến độ. Ông hài lòng và yên tâm khi chia tay các đồng nghiệp AFD và đối tác EVNNPT.

Thay mặt EVNNPT, Phó Tổng giám đốc Vũ Trần Nguyễn bày tỏ sự cảm ơn chân thành của EVNNPT về những hỗ trợ quí báu của cá nhân Ông PIRES cũng như AFD trong thời gian qua, đặc biệt là dấu ấn những hỗ trợ của AFD trong sự thành công của đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông. PTGĐ Vũ Trần Nguyễn cũng đánh giá cao HTKT do AFD cung cấp và nhấn mạnh HTKT hết sức có ý nghĩa đối với EVNNPT.

Chia tay Nguyen PGD, chao don Tan PGD AFD_24-6-2015_2.JPG 
Buổi làm việc đã kết thúc trong không khí cởi mở, thân mật. Cả hai bên đều cam kết nỗ lực hết sức để đạt được tiến độ thỏa thuận của dự án HTKT và sử dụng vốn kết dư, góp phần vào việc tăng cường năng lực của EVNNPT và phát triển hệ thống truyền tải điện Việt Nam./.
Đinh Thị Sen – Ban HTQT